Trung Quốc: 3 người trong cùng một gia đình bị bức hại đến chết

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một công dân Trung Quốc đã nhiều lần bị giam giữ trong trại lao động cưỡng bức trước khi bị kết án 4 năm tù. Cha mẹ ông cũng qua đời do bị ĐCSTQ bức hại và khủng bố. Sau khi ra tù, người đàn ông này phải vật lộn với tình trạng sức khỏe ngày một sa sút do từng bị tra tấn dã man trong thời gian giam giữ. Ông qua đời một năm rưỡi sau đó.

Ông Zhang Jiuhai, một cư dân Bắc Kinh, đã qua đời vào đầu năm 2023, khoảng một năm rưỡi sau khi ông mãn hạn tù 4 năm. Ông bị kết án chỉ vì tu luyện Pháp Luân Công.

Sau khi ông Zhang ra tù vào tháng 05/2021, sức khỏe của ông vô cùng yếu do từng bị tra tấn dã man trong thời gian dài giam giữ, theo một bài viết của trang Minghui.org. Trang web Minh Huệ (Minghui.org) là nền tảng trực tuyến có trụ sở tại Mỹ, chịu trách nhiệm đưa thông tin chân thực và cập nhật về cuộc bức hại Pháp Luân Công của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) ở Trung Quốc. Ông Zhang qua đời khi 56 tuổi.

Lần đầu tiên bị bắt vào năm 2000 vì tu luyện Pháp Luân Công, ông Zhang mới 33 tuổi.

Cả cha và mẹ của ông Zhang đều qua đời trước ông, và đều là nạn nhân của cuộc bức hại Pháp Luân Công của ĐCSTQ. Theo bài viết, sau khi ĐCSTQ bắt đầu đàn áp Pháp Luân Công vào năm 1999, ba người họ đã bị bắt giữ nhiều lần.

Cuộc bức hại tàn bạo

Pháp Luân Công là môn tu luyện cả thân và tâm dựa trên nguyên lý phổ quát Chân - Thiện - Nhẫn. Kể từ khi được truyền ra công chúng vào năm 1992, môn tu luyện đã mang lại lợi ích cho hơn một trăm triệu học viên trên toàn thế giới.

Tuy nhiên, các học viên Pháp Luân Công đang bị chính quyền Trung Quốc đàn áp khốc liệt.

Ngày 20/07/1999, cố lãnh đạo ĐCSTQ Giang Trạch Dân đã phát động cuộc đàn áp Pháp Luân Công giữa lúc người dân đang nhiệt tình hưởng ứng môn tập này trên khắp Trung Quốc. Một trong những nguyên nhân là họ Giang ghen tị vì số lượng người dân tập luyện môn pháp này đã phát triển đông hơn số lượng đảng viên ĐCSTQ.

Sau hơn hai thập kỷ bị bức hại tàn bạo, không biết rõ có bao nhiêu học viên đã mất đi sinh mệnh.

Giang Trạch Dân chết, Giang Trạch Dân qua đời ở tuổi 96 ngày 30/11/2022, đàn áp đẫm máu Pháp Luân Công, Pháp Luân Đại Pháp bị đàn áp thảm khốc, Pháp Luân Công là gì, biểu tình ủng hộ Pháp Luân Công, thỉnh nguyện hòa bình chống đàn áp Pháp Luân Công, các nạn nhân của ĐCSTQ, nạn mổ cướp nội tạng sống các học viên Pháp Luân Công và người có đức tin, thu hoạch nội tạng bán giá cao, cấy ghép tạng, Pháp Luân Công có hợp pháp tại Việt Nam không
Tra tấn bằng dùi cui điện. (Ảnh minh họa: Minghui.org)

Bị bắt giữ và bị tra tấn

Theo bài viết của Minghui.org, trước khi bị kết án 4 năm tù, ông Zhang đã bị giam giữ trong các trại lao động 4 lần với tổng thời gian là 7 năm.

Trong hơn 20 năm, ông Zhang và cha mẹ của ông đã phải chịu đựng sự bức hại tàn bạo của ĐCSTQ. Họ bị lục soát nhà và bị đánh cắp đồ đạc cá nhân, cũng như chịu sự đánh đập tàn khốc.

Theo bài viết, năm 2002, ông Zhang bị kết án 2 năm lao động cưỡng bức. Có thời điểm ông bị trói trong suốt 40 ngày. Ông đã tuyệt thực và vì vậy, lính canh đã kéo dài thêm 32 ngày nữa.

Cảnh sát trại giam được nhận phần thưởng nếu họ có thể khiến một học viên Pháp Luân Công từ bỏ đức tin của mình. Đôi khi, họ treo phần thưởng ‘giảm án’ cho các tù nhân khác nếu những tù nhân này tham gia giám sát hoặc đánh đập các học viên Pháp Luân Công.

Theo bài viết, năm 2003, ông Zhang được đưa vào khu vực đặc biệt dành cho các học viên Pháp Luân Công không chịu từ bỏ đức tin. Ở đó, ông bị tra tấn dữ dội. Mục đích là để buộc ông từ bỏ môn tập và buộc ông đi theo đường lối vô thần của ĐCSTQ.

Trong khu đặc biệt, ông Zhang không được ngủ và không được uống nước. Trang Minghui.org tiết lộ rằng, trong bữa ăn, ông chỉ được cho nửa cái bánh bao và hai quả dưa chua.

Ông Zhang bị buộc phải ngồi trên một chiếc ghế nhỏ. Ông sẽ bị đánh nếu động đậy dù chỉ chút ít. 4 xương sườn của ông bị gãy và xương gò má bên phải cũng bị gãy. Khi ông từ chối việc từ bỏ Pháp Luân Công, thời gian phải ngồi ghế kéo dài đến 20 giờ mỗi ngày.

Giang Trạch Dân chết, Giang Trạch Dân qua đời ở tuổi 96 ngày 30/11/2022, đàn áp đẫm máu Pháp Luân Công, Pháp Luân Đại Pháp bị đàn áp thảm khốc, Pháp Luân Công là gì, biểu tình ủng hộ Pháp Luân Công, thỉnh nguyện hòa bình chống đàn áp Pháp Luân Công, các nạn nhân của ĐCSTQ, nạn mổ cướp nội tạng sống các học viên Pháp Luân Công và người có đức tin, thu hoạch nội tạng bán giá cao, cấy ghép tạng, Pháp Luân Công có hợp pháp tại Việt Nam không
Ngồi trên chiếc ghế nhỏ - mô tả phương pháp tra tấn trong nhà tù Trung Quốc.

Năm 2008, ông Zhang lại bị bắt và đưa vào một trại lao động khác trong thời gian 2 năm.

Theo bài viết, ngày 29/03/2012, cảnh sát lại bắt giữ ông khi ông đang phân phát tờ rơi thông tin về Pháp Luân Công và cuộc bức hại môn tập của ĐCSTQ trên xe buýt. Ông Zhang bị kết án 2 năm lao động cưỡng bức tại Trại lao động cưỡng bức Tân An, nơi ông bị buộc phải uống các loại thuốc bất minh.

Một lần nữa, ông Zhang bị bắt lại vào ngày 08/05/2017. Cảnh sát đã chặn đường ông khi ông đi ra ngoài. Họ lục soát nhà ông và tịch thu máy tính xách tay, máy in và các cuốn sách Pháp Luân Công của ông.

Theo báo viết của Minghui.org, mẹ của ông Zhang đã qua đời vào ngày 06/11/2014.

Sau lần cuối cùng ông Zhang bị bắt vào tháng 05/2017, cha ông bị ngã và bị gãy xương hông. Người cha đã không thể tự chăm sóc bản thân. Trong khi đó, yêu cầu được trả tự do để chăm sóc cha mình của ông Zhang bị chính quyền từ chối.

Cha của ông Zhang, một người đàn ông lớn tuổi, đã qua đời tại nhà 7 tháng sau đó.

Theo The Epoch Times

Bảo Nguyên biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Trung Quốc: 3 người trong cùng một gia đình bị bức hại đến chết