Trung Quốc: 700.000 lọ kem dưỡng da mặt chứa lượng thuỷ ngân vượt quá mức cho phép 7.000 lần được bán ra thị trường

Giúp NTDVN sửa lỗi

Gần đây, các kênh truyền thông Trung Quốc đại lục đưa tin rằng , 700.000 lọ kem bôi mặt được bán trên WeChat của một người bán hàng nổi tiếng trên mạng chứa lượng thủy ngân vượt quá tiêu chuẩn cho phép 7.000 lần và được chế biến trong một nhà vệ sinh công cộng bỏ hoang bẩn thỉu. Một số người tiêu dùng đã bị biến dạng và bong tróc da mặt sau khi sau khi sử dụng các loại mỹ phẩm này.

Theo giới truyền thông đưa tin, một người phụ nữ sống ở thành phố Lâm Hải, tỉnh Chiết Giang, đã bỏ ra hàng nghìn nhân dân tệ để mua một lọ kem làm đẹp trên WeChat của một người bán hàng nổi tiếng, nhưng sau khi sử dụng sản phẩm này thì bà thấy nó không có tác dụng làm đẹp mà còn khiến da mặt “bị bong tróc giống như bị bỏng, vừa đau vừa ngứa”.

Người phụ nữ này đã liên hệ với người bán hàng nhưng không có kết quả và bà đã tố cáo lên Cục Quản lý Giám sát Thị trường địa phương vào tháng 8/2020. Sau khi tiến hành điều tra, các nhân viên phát hiện, những lọ kem dưỡng da độc hại này chứa lượng thủy ngân vượt quá ngưỡng tiêu chuẩn cho phép 7.000 lần và không có số hiệu phê duyệt chính thức hợp pháp.

Theo điều tra, những lọ kem dưỡng da mặt độc hại này là do một cặp chị em họ Ngũ tự chế biến và sản xuất trong một nhà vệ sinh công cộng bỏ hoang, điều kiện vệ sinh tại hiện trường rất tồi tệ: một đống nguyên liệu mỹ phẩm hỗn độn và bẩn thỉu đặt trên bàn, ngoài ra còn có nhiều lọ dụng cụ hoen gỉ với ruồi nhặng bay xung quanh, v.v.

Bài báo cho biết, cặp chị em họ Ngũ này đã bán tổng cộng hơn 700.000 lọ mỹ phẩm dưỡng da, dưỡng ẩm bất hợp pháp có tên như: "Ngũ Dục Khiết", "Hào Mạn", "Quỳnh Mạn", v.v. Do những lọ mỹ phẩm độc hại này chứa quá nhiều kim loại nặng thuỷ ngân và chất làm trắng huỳnh quang, nên các sản phẩm làm đẹp của cặp chị em họ Ngũ đã nhanh chóng nổi tiếng khắp Trung Quốc với khả năng làm trắng kỳ diệu và đã thu về hơn 30 triệu nhân dân tệ (khoảng 107 tỷ VNĐ). Hiện đã có 10 nghi phạm bị bắt trong vụ án này và vẫn còn 4 nghi phạm đang bỏ trốn.

Sau khi vụ án được truyền thông phanh phui, nhiều cư dân mạng đã bình luận rằng "mua đồ của những người nổi tiếng trên mạng chẳng có gì hay ho cả", “Họ là ai mà độc ác vậy”?.

Ngọc Trân

Theo NTDTV tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Trung Quốc: 700.000 lọ kem dưỡng da mặt chứa lượng thuỷ ngân vượt quá mức cho phép 7.000 lần được bán ra thị trường