Trung Quốc: Bé trai kẹt trong nhà cùng thi thể ông nội do bị cách ly

Giúp NTDVN sửa lỗi

"Thật khó tưởng tượng những gì cậu bé đã trải qua và em có thể sẽ chết đói nếu giới chức không có mặt kịp thời"

Một cậu bé ở tỉnh Hồ Bắc đã chứng kiến ​​ông nội của mình chết và sau đó phải ở nhà một mình vì chính sách cách ly dịch Covid-19, theo truyền thông địa phương.

Thành phố Thập Yển, tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) là một trong những nơi thực hiện chính sách "kiểm soát thời chiến" để ngăn chặn sự lây lan của virus corona. Chiều ngày 24/2, nhân viên cộng đồng địa phương đã phát hiện một cụ ông tên Tan chết tại nhà. Cháu trai 5-6 tuổi cũng bị kẹt trong nhà cùng thi thể người ông.

Thông tin trên mạng xã hội cho biết người ông đã chết vài ngày trước đó và cậu bé đã sống sót nhờ bánh quy. Khi các nhân viên cộng đồng hỏi tại sao không đi ra ngoài để tìm kiếm sự giúp đỡ, cậu bé trả lời: "Ông nội nói không được đi ra ngoài vì bên ngoài có virus".

Quan chức địa phương cho biết, tuy biện pháp cách ly không cho phép dân cư rời khỏi nhà, nhưng nhân viên cộng đồng đến thăm hàng ngày để kiểm tra nhiệt độ của họ và xem họ có cần thực phẩm không.

Cảnh sát cho biết thời gian và nguyên nhân cái chết của ông Tan vẫn đang được điều tra, trong khi đó, cháu trai đang được chăm sóc theo thủ tục.

Cha của đứa trẻ đang ở tỉnh Quảng Tây và không thể về nhà vì các biện pháp cách ly ở Trung Quốc.

Sự việc gây nên một làn sóng phẫn nộ trên mạng xã hội Trung Quốc, thu hút tới 90 triệu lượt đọc và hàng chục người lượt bình luận với các từ khóa liên quan. Nhiều người thể hiện sự tức giận và mất lòng tin vào chính quyền.

"Bài học từ Vũ Hán là bạn không thể tin tưởng họ (chính quyền). Bạn chỉ có thể tin tưởng vào chính bạn," một người bình luận.

"Lý do tại sao tin đồn rất phổ biến trong nhân dân là vì chúng rất thịnh hành trong chính phủ," người khác nói.

Nhiều người bày tỏ lo lắng cho sức khỏe tinh thần của cậu bé, đề nghị các nhân viên cộng đồng hỗ trợ về tâm lý. "Thật khó tưởng tượng những gì cậu bé đã trải qua và em có thể sẽ chết đói nếu giới chức không có mặt kịp thời", một người bình luận.

Cũng có người đặt câu hỏi là thành phố có đủ nhân viên cộng đồng để đến kiểm tra từng nhà dân hàng ngày hay không?

Đầu tháng này, thành phố Thập Yển là nơi đầu tiên thực hiện các biện pháp "cách ly thời chiến" để đối phó với dịch Covid-19, xuất hiện ở Vũ Hán gần đó.

Các tòa nhà thương mại và dân cư ở Thập Yển được phong tỏa và không có xe cộ bên ngoài được đi vào. Chỉ có nhân viên y tế và những người cung cấp vật tư thiết yếu mới có thể ra ngoài đường, và bị kiểm soát bởi an ninh công cộng. Những người vi phạm quy định sẽ bị giam giữ, theo thông báo chính thức của địa phương.

Tính đến ngày 25/2, Trung Quốc có tổng số ca tử vong lên đến 2.715, số ca nhiễm là hơn 78.000, và hơn 8.000 bệnh nhân trong tình trạng nguy hiểm.



BÀI CHỌN LỌC

Trung Quốc: Bé trai kẹt trong nhà cùng thi thể ông nội do bị cách ly