Trung Quốc: Costco khai trương, người dân xếp hàng từ 3 giờ sáng, xe cứu thương được điều động sẵn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hôm 8/12, Costco - một tập đoàn đa quốc gia của Mỹ, đã khai trương siêu thị thứ hai ở Tô Châu, Trung Quốc. Siêu thị Costco đầu tiên được mở tại Thượng Hải vào năm 2019. Theo thông tin, rất nhiều người dân Trung Quốc đã đến xếp hàng trước cổng siêu thị từ lúc 3 giờ sáng, UAV và xe cứu thương cũng được điều động sẵn.

Đoạn video trên mạng cho thấy, ngày 8/12, Costco chính thức khai trương tại Tô Châu. Đây là siêu thị thứ hai của Costco tại Đại lục, rất đông người dân thức dậy từ lúc 3 giờ sáng để xếp hàng mua đồ. Do lượng người đổ về siêu thị quá đông nên đã dẫn đến cảnh chen chúc, xô đẩy, thậm chí siêu thị phải điều động cảnh sát để giữ trật tự an ninh. Bên trong siêu thị gần như chật cứng người xếp hàng chờ thanh toán.

Một tài khoản NetEase cho biết, vào ngày Costco khai trương ở Tô Châu, rất nhiều người đã xếp hàng từ lúc 3 giờ sáng. Ban ngày, hàng dài người xếp hàng ở lối vào siêu thị, giao thông xung quanh thậm chí trở nên tê liệt.

Điều đáng nói là, ngay cả xếp hàng vào siêu thị cũng cần đặt lịch hẹn trước. Cư dân mạng tiết lộ rằng, tại hiện trường còn được triển khai xe cứu thương và UAV (máy bay không người lái).

Đoạn video lan truyền trên mạng cho thấy, đông đảo người dân chen lấn, xô đẩy nhau để tranh mua, thậm chí siêu thị phải huy động thêm nhiều bảo vệ để giải tán tình trạng hỗn loạn.

Theo thông tin, trước khi khai trương, trong ngày đầu tiên mở thẻ thành viên Costco tại Tô Châu, đã có hơn 10.000 người đăng ký thẻ thành viên trị giá 199 nhân dân tệ, phá vỡ kỷ lục toàn cầu trong ngày đầu tiên mở thẻ của Costco.

Costco Tô Châu nằm ở Hử Thự Quan, khu công nghệ cao Tô Châu, với diện tích xây dựng khoảng 52.000 mét vuông. Trong đó tầng 1 là khu mua sắm có diện tích khoảng 16.000 mét vuông, tầng 2 và tầng 3 là bãi đỗ xe. Sau khi Costco mở siêu thị tại Hử Thự Quan, khu vực này đã trở thành một khu thương mại cốt lõi của Tô Châu, nơi tập trung 3 thương hiệu nổi tiếng thế giới, gồm AEON Mall của Nhật Bản, IKEA của Thụy Điển, DECATHLON của Pháp.

Theo thông tin từ tài khoản NetEase "Khu công nghệ cao Tô Châu", Costco giống một kho hàng khổng lồ, hầu hết các sản phẩm đều được trưng bày dưới dạng pallet, thậm chí cả mỹ phẩm cũng không được trang trí lộng lẫy và bao bì quá mức.

Sau khi có thẻ thành thành viên của Costco, người tiêu dùng mới có thể vào siêu thị mua sắm. Có nhiều khu vực trong siêu thị cung cấp dịch vụ miễn phí cho thành viên.

Theo người phụ trách siêu thị cho biết, vì là siêu thị kiểu nhà kho, Costco chỉ cung cấp khoảng 4.000 sản phẩm thương hiệu nổi tiếng quốc tế, nhằm tiết kiệm thời gian mua sắm cho người tiêu dùng. Tất cả các sản phẩm đều được đóng gói theo bao bì lớn, đơn giá có ưu đãi nhất định so với những cửa hàng bán lẻ.

Ngoài ra, các loại hàng hóa nhập khẩu đa dạng của siêu thị Costco cũng thỏa mãn mong muốn mua hàng ngoại mà không cần đi du lịch nước ngoài của nhiều người.

Theo Wikipedia, Costco là một tập đoàn đa quốc gia của Mỹ. Tính đến năm 2015, Costco là nhà bán lẻ lớn thứ hai trên thế giới sau Walmart. Tính đến năm 2006, Costco là nhà bán lẻ lớn nhất thế giới về thịt bò, thực phẩm hữu cơ, thịt gà quay và rượu vang. Trụ sở chính của Costco nằm ở Issaquah, Washington, ngoại ô phía đông Seattle. Công ty đã mở kho hàng đầu tiên tại Seattle vào năm 1983. Tính đến ngày 7/3/2019, Costco có tổng cộng 770 kho hàng: 531 ở Hoa Kỳ và 4 ở Puerto Rico, 100 ở Canada, 39 ở Mexico, 28 ở Anh, 26 ở Nhật Bản, 15 ở Hàn Quốc, 13 ở Đài Loan, 10 ở Úc, 2 ở Tây Ban Nha, 1 ở Iceland và 1 ở Pháp.

Minh Anh

Theo Vision Times

 



BÀI CHỌN LỌC

Trung Quốc: Costco khai trương, người dân xếp hàng từ 3 giờ sáng, xe cứu thương được điều động sẵn