Trung Quốc gài người bên cạnh Hunter Biden để giật dây bầu cử Mỹ?

Giúp NTDVN sửa lỗi

"Ổ cứng máy tính" của Hunter Biden - con trai Tổng thống Mỹ Joe Biden lại một lần nữa tiết lộ thông tin gây bất ngờ. Đó là cựu quan chức Hong Kong Hà Chí Bình đã gài một nữ thư ký gốc Hoa ở bên cạnh Hunter và hai người đã phát sinh mối quan hệ bất thường. Người phụ nữ đã thúc giục Hunter thuyết phục ông Joe Biden ra tranh cử tổng thống Hoa Kỳ. Có thông tin rằng người phụ nữ này chính là con gái ngoài giá thú của Bạc Hy Lai - cựu Bí thư thành ủy Trùng Khánh, Trung Quốc.

Ông Trình Tường (Ching Cheong) là chuyên gia về Trung Quốc, cựu nhà báo thâm niên của The Straits Times và nhà bình luận thời sự người Hoa. Trong một chương trình phân tích trực tuyến của Hong Kong, ông nói rằng, gần đây các tin tức về việc Trung Quốc sử dụng phụ nữ và tình dục để trói buộc giới kinh doanh và chính trị Mỹ đã thu hút sự chú ý. Đằng sau vụ ly hôn gây chấn động thế giới của nhà sáng lập Microsoft Bill Gates và vợ cũng có bóng dáng của phụ nữ Trung Quốc.

Cách đây ít ngày, tờ Daily Mail của Anh lại tiếp tục phơi bày bê bối của con trai Tổng thống Mỹ Biden - Hunter Biden. Bên cạnh Hunter là một nữ thư ký gốc Hoa, người này có liên quan đến những cái tên rất quen thuộc như Hà Chí Bình (Patrick Ho) - cựu Cục trưởng Cục Nội vụ Hong Kong (Home Affairs Bureau), Diệp Giản Minh (Ye Jianming) - người sáng lập Công ty Năng lượng Trung Quốc (CEFC), và Bạc Hy Lai (Bo Xilai) - cựu Bí thư Thành ủy Trùng Khánh.

Hà Chí Bình gài một nữ thư ký gốc Hoa bên cạnh Hunter

Tờ Daily Mail đưa tin, theo thông tin đào được từ “chiếc laptop đến từ địa ngục” của Hunter Biden, nữ thư ký tên là Bào Giai Kỳ (JiaQi Bao). Năm 2017, Hunter và công ty CEFC thành lập công ty liên doanh Hudson West III. Hà Chí Bình đã bố trí Bào Giai Kỳ, 29 tuổi, ở bên cạnh Hunter. Lúc đầu, Bào Giai Kỳ phụ trách công việc thư ký chung như đặt vé máy bay… Nhưng khi Hà Chí Bình bị Hoa Kỳ bắt vì hối lộ tại Liên Hợp Quốc, Bào Giai Kỳ bắt đầu chủ động "thỉnh giáo" Hunter và giúp Hà Chí Bình nói tốt vài câu với Hunter.

Dần dần, những câu từ ám muội xuất hiện trong email giữa hai người. Bào Giai Kỳ thậm chí còn nhắc đến việc căn hộ ở New York của cô có "vòng cổ khắc tên" của Hunter - chính là chiếc vòng cổ thường được nhìn thấy rất rõ trong các video sắc tình trong ổ cứng của Hunter; Bào Giai Kỳ nói rằng đã giữ chiếc vòng cẩn thận giúp Hunter và gọi Hunter đến căn hộ ở New York của cô để lấy về.

Nữ gián điệp thúc giục Hunter thuyết phục ông Joe Biden ứng cử, cung cấp 'tài liệu đen' của ông Trump

Ông Trình Tường chỉ ra rằng, đây là phương pháp điển hình được các nữ điệp viên sử dụng để tiếp xúc với các chính trị gia. Tuy nhiên, điều đáng chú ý là Hunter đã tuyên bố rõ ràng trong email rằng Hà Chí Bình là “trùm gián điệp” (spy chief) của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ). “Nghĩa là, gia đình Biden nên biết rất rõ rằng Hà Chí Bình đã thâm nhập sâu vào gia đình họ. Đây là một điều rất đáng sợ", ông Trình nói.

Email của Hunter còn tiết lộ một bí mật khác, Bào Giai Kỳ từng thúc giục Hunter thuyết phục cha mình là ông Joe Biden ra tranh cử tổng thống Mỹ, thậm chí còn cung cấp rất nhiều “tài liệu đen” về đối thủ Trump cho họ. Tờ Daily Mail mô tả, "lời thủ thỉ bên gối" của Bào Giai Kỳ phù hợp với chính sách đối phó với Mỹ của Trung Quốc khi đó, là hy vọng ông Joe Biden ra ứng cử. Và khi công ty liên doanh Hudson West III đứng trước nguy cơ phá sản do Hà Chí Bình bị bắt, Bào Giai Kỳ cũng hối thúc Hunter rút tiền mặt trong tài khoản công ty và tiêu xài.

Bào Giai Kỳ là Bạc Điềm Điềm - con gái ngoài giá thú của Bạc Hy Lai? Có liên quan gì đến việc Diệp Giản Minh ngã ngựa?

Rốt cuộc Bào Giai Kỳ là ai? Ông Trình Tường cho biết, một tài khoản Twitter có tên Judy Anderson đã tiết lộ rằng tên thật của Bào Giai Kỳ là Bạc Điềm Điềm (Bo Tiantian), là con gái ngoài giá thú của Bạc Hy Lai. Nếu đó là sự thật, thì đây là sẽ tin tức bùng nổ và làm nổi bật sự thật rằng, cuộc đấu tranh nội bộ của ĐCSTQ và hệ thống gián điệp của nó nhằm lợi dụng các mối liên hệ để thâm nhập vào xã hội Mỹ thực sự rất đáng sợ.

Ông Trình cũng nói rằng, những gì Judy Anderson cung cấp chỉ là một chứng cớ đơn lẻ và không có cách nào để xác minh tính xác thực từ một bên thứ ba. Tuy nhiên, ở một góc độ khác, nếu ông Tập Cận Bình phát giác ra chuyện con gái Bạc Hy Lai đang giúp hệ thống gián điệp của Trung Quốc thâm nhập vào giới chức cấp cao của Hoa Kỳ, thì đáng ra ông Tập nên mở cho Bạc Hy Lai một lối thoát vì con gái Bạc đã lập công đầu mới đúng. Tuy nhiên, nhân vật chủ chốt Diệp Giản Minh lại đột ngột biến mất vào năm 2018 và bị ông Tập Cận Bình bắt giữ. “Bởi vì rất rõ ràng là nếu Diệp Giản Minh trọng dụng con gái của Bạc Hy Lai, có nghĩa là Diệp sẽ không trung thành với Tập Cận Bình, và ông Tập sẽ có một lý do rất lớn để kéo Diệp Giản Minh ngã ngựa".

Hiện tại cuộc đấu đá nội bộ của ĐCSTQ là cuộc đối đầu giữa phe ông Tập Cận Bình và phe ông Giang Trạch Dân - cựu lãnh đạo ĐCSTQ, mà Bạc Hy Lai lại là người của phe Giang.

ĐCSTQ dùng ‘mỹ nhân kê’ để khai thông đường, gia đình Biden phản bội nước Mỹ

Ông Trình cho rằng, vụ bê bối với nữ gián điệp của Hunter Biden đã đưa ra một số thông điệp chính trị quan trọng. Đầu tiên, Hunter Biden biết Hà Chí Bình là điệp viên cấp cao của ĐCSTQ, những vẫn hợp tác làm ăn với ông ta. Hà Chí Bình cũng nói rằng sẽ tặng 10 triệu đô-la Mỹ cho “Big Guy” - cha của Hunter. "Gia đình Biden thực sự đã có lỗi với xã hội Mỹ. Rõ ràng biết ông ta [Hà Chí Bình] là điệp viên của ĐCSTQ mà vẫn nhận tiền của ông ta, nói nghiêm trọng một chút thì đó là phản bội lợi ích của nước Mỹ".

Thứ hai, thông tin này cho thấy ĐCSTQ đã gây ảnh hưởng đến cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ năm vừa rồi thông qua một số tay trong như Bào Giai Kỳ. "Nhìn bề ngoài, đây (việc Bào Giai Kỳ là con ngoài giá thú của Bạc Hy Lai) có thể chỉ là một tin đồn, nhưng có thể thấy rằng từ lâu ĐCSTQ đã dùng sắc đẹp để khai thông đường, tìm mọi cách để thâm nhập vào giới chính trị và kinh doanh Hoa Kỳ, hòng bắt thóp được những nhân vật quan trọng trong hai giới này, và khiến họ phục tùng ĐCSTQ. Đây là điều cần cảnh giác nhất qua sự cố qua email này".

Đông Phương

Theo Vision Times

Trung Quốc Góc nhìn


BÀI CHỌN LỌC

Trung Quốc gài người bên cạnh Hunter Biden để giật dây bầu cử Mỹ?