Trung Quốc ghi nhận 2 người tử vong do nhiễm cúm gia cầm H5N6

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trung Quốc gần đây ghi nhận hai người tử vong vì mắc cúm gia cầm H5N6 ở tỉnh Quảng Tây.

Vào ngày 9/3, trang web của chính quyền đặc khu Ma Cao đưa tin, Cục Y tế Ma Cao cho biết theo báo cáo mới nhất từ ​​cơ quan y tế Đại lục, hai trường hợp được xác nhận nhiễm cúm gia cầm H5N6 ở thành phố Liễu Châu, tỉnh Quảng Tây đã tử vong. Hai người này bao gồm 1 nam và 1 nữ, một người 12 tuổi và người còn lại 79 tuổi. Ngoài ra, còn có một bé gái 6 tuổi ở thành phố Dương Tuyền, tỉnh Sơn Tây được chẩn đoán mắc bệnh cúm gia cầm H9N2.

Hai bệnh nhân đã tử vong nói trên đều từng đến chợ gia cầm sống trước khi bắt đầu có các triệu chứng. Còn bệnh nhân 6 tuổi từng tiếp xúc với các sản phẩm gia cầm trước khi bị bệnh.

Thông báo không tiết lộ các chi tiết liên quan khác, không nêu rõ danh tính của người đã chết, quá trình lây nhiễm, thời gian điều trị y tế, hay liệu bệnh nhân có phải bị lây nhiễm do tiếp xúc với động vật hay không.

Phóng viên NTDTV đã tra thông tin từ Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc, Ủy ban Y tế Quảng Tây và Ủy ban Y tế Sơn Tây, nhưng đều không có báo cáo về việc này.

Thông báo của Ma Cao cũng cho biết, kể từ tháng 4/2014 đến nay, các tỉnh Tứ Xuyên, Quảng Đông, Vân Nam, Hồ Bắc, Sơn Tây, Hồ Nam, An Huy, Quảng Tây và Giang Tô của Trung Quốc đều có ghi nhận ca nhiễm cúm gia cầm H5N6 hoặc H9N2.

Vào tháng 9/2021, có một trường hợp nhiễm cúm gia cầm H5N6 được xác nhận ở tỉnh Hồ Nam. Bệnh nhân là một nam nông dân 66 tuổi sống ở thành phố Vĩnh Châu, tỉnh Hồ Nam. Lúc đó bệnh nhân đang trong tình trạng nguy kịch.

Tháng 8 cùng năm, thành phố Huệ Châu, tỉnh Quảng Đông báo cáo rằng địa phương xuất hiện một trường hợp mắc cúm gia cầm H5N6, bệnh nhân là một phụ nữ 52 tuổi.

Vào tháng 7, thành phố Ba Trung, tỉnh Tứ Xuyên cũng phát hiện người bị nhiễm cúm gia cầm. Các quan chức cho biết, trường hợp này là sự lây truyền ngẫu nhiên giữa các loài, cụ thể ở đây là từ chim sang người; đồng thời cho biết thêm rằng chưa có báo cáo nào về sự lây truyền H5N6 từ người sang người trên toàn cầu.

Đông Phương

Theo NTD tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Trung Quốc ghi nhận 2 người tử vong do nhiễm cúm gia cầm H5N6