Trung Quốc: Không có dịch vẫn bị phong tỏa ba tuần, một huyện ở Hà Bắc biểu tình phản đối

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ba huyện (hoặc thành phố) ở tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc đã bị đóng cửa từ giữa tháng Ba. Trong đó, có một huyện tự trị dân tộc Hồi bị phong tỏa hơn ba tuần mà không có trường hợp lây nhiễm nào. Hai ngày trước, cư dân tại đây đã biểu tình tập thể yêu cầu dỡ bỏ phong tỏa.

Theo Voice of Hope, huyện tự trị dân tộc Hồi Đại Xưởng thuộc thành phố Lang Phường, tỉnh Hà Bắc đã bị phong tỏa hơn ba tuần kể từ ngày 12/3. Đây là khu vực nằm ngay gần Bắc Kinh. Tuy không có bất kỳ trường hợp nào nhiễm COVID-19 nhưng đến nay vẫn chưa được gỡ phong tỏa. Tình trạng này khiến người dân phẫn nộ, dẫn đến cuộc biểu tình quy mô lớn hôm 5/4.

Một nhân viên của một nhà hàng địa phương nói với Voice of Hope rằng, ban đầu huyện Đại Xưởng, huyện Hương Hà và thành phố Tam Hà bị đóng cửa cùng lúc. Hiện giờ cả Hương Hà và Tam Hà đều đã trở về trạng thái bình thường, nhưng Đại Xưởng vẫn bị phong tỏa, mọi người không thể chịu nổi.

Trong đoạn video ngắn được đăng tải trên Internet ngày 6/4, có thể thấy tại địa điểm biểu tình ở Đại Xưởng, mọi người đồng thanh hô to: "Gỡ phong tỏa! Gỡ phong tỏa!”. Cũng có người hô lên: “Đại Xưởng không có dịch bệnh”; “Dân chúng không thể sống nổi!”.

Tại hiện trường cũng có sự xuất hiện của lực lượng chức năng.

Theo một bài đăng trên Weibo của cư dân mạng địa phương, sau cuộc biểu tình, chính quyền địa phương cuối cùng đã đồng ý cho phép người dân xin giấy thông hành.

Đông Phương

Theo NTD tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Trung Quốc: Không có dịch vẫn bị phong tỏa ba tuần, một huyện ở Hà Bắc biểu tình phản đối