Trung Quốc: Lốc xoáy khiến 12 người thiệt mạng, Quý Châu mưa đá liên tiếp trong 13 ngày

Giúp NTDVN sửa lỗi

Gần đây, nhiều tỉnh ở Trung Quốc liên tục xuất hiện thời tiết cực đoan như lốc xoáy, mưa to, mưa đá, v.v. Trong đó, Hồ Nam có gió mạnh cấp 12; Quý Châu có 13 ngày mưa đá liên tiếp kể từ đầu tháng 5 đến nay; các trận lốc xoáy tại Tô Châu và Vũ Hán hôm 14/5 đã khiến 12 người thiệt mạng và 379 người khác bị thương.

Theo một đoạn video được đăng tải trên mạng, cho thấy, trong cơn giông, ngói của nhiều ngôi nhà bị gió thổi bay, cây cối đổ ngổn ngang trên đường, người dân la hét sợ hãi.

Hôm 16/5, các kênh truyền thông Đại Lục đưa tin rằng, nhiều khu vực ở tỉnh Hồ Nam xuất hiện thời tiết đối lưu mạnh như gió giật, mưa đá, mưa lớn, lốc xoáy, v.v. Ở quận Hồ Động Đình thường xuyên có gió mạnh trên cấp 8, trong đó, một số thị trấn nhỏ ở huyện Nhạc Dương đã xuất hiện gió mạnh cấp 12 vào tối ngày 15/5. Thời tiết cực đoan khiến nhiều nhà dân bị đổ và hư hại nghiêm trọng, nông sản bị thiệt hại, v.v.

Hôm 15/5, Đài quan sát khí tượng tỉnh Quý Châu tiếp tục đưa ra dự báo về mưa dông, mưa đá và gió giật mạnh, đồng thời cho biết, chỉ trong nửa đầu tháng 5 đến nay, Quý Châu đã có 13 ngày mưa đá liên tiếp, điều này rất hiếm gặp trong lịch sử.

Ngoài ra, vào ngày 14/5, tại thành phố Tô Châu và Vũ Hán đều xảy ra lốc xoáy, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản.

Văn phòng chính quyền thành phố Tô Châu đã phát đi thông báo vào ngày 15, cho biết, tính đến 5 giờ sáng ngày 15/5, thảm họa đã khiến 4 người chết, 149 người bị thương nhẹ ở quận Ngô Giang; 84 hộ gia đình bị thiệt hại, với diện tích lên đến 1.500 mét vuông.

Tại cuộc họp báo vào chiều ngày 15/5, chính quyền thành phố Vũ Hán cho biết, tính đến 12 giờ ngày 15/5, trận lốc xoáy đã khiến 8 người thiệt mạng, 230 người bị thương, 3568 người bị ảnh hưởng, 1197 người được chuyển đi tái định cư khẩn cấp, hàng nghìn ngôi nhà bị sụp đổ và hư hại nghiêm trọng.

Trước đó, vào chiều ngày 10/5, bầu trời Vũ Hán đột nhiên tối sầm như ban đêm, sau đó mưa như trút nước. Nhiều nơi ở Vũ Hán bị ngập nước, cây cối đổ ngổn ngang bên đường, nhà ga xe lửa Vũ Hán bị rò rỉ nước nghiêm trọng. Mưa to, gió lớn, trời tối sầm, v.v. khiến bầu trời Vũ Hán trông đáng sợ như cảnh tượng ngày tận thế.

Mai Hạ

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Trung Quốc: Lốc xoáy khiến 12 người thiệt mạng, Quý Châu mưa đá liên tiếp trong 13 ngày