Trung Quốc: Lốc xoáy tấn công Nội Mông, hàng trăm chiếc lều Yurt Mông Cổ bị sập

Giúp NTDVN sửa lỗi

Gần đây, Kỳ liên hiệp Darhan Muminggan thuộc khu tự trị Nội Mông, Trung Quốc đã phải hứng chịu một cơn lốc xoáy khiến hàng trăm chiếc lều Yurt Mông Cổ bị sập hoặc hư hại, và nhiều người khác bị thương. Các nhân chứng cho biết, tại thời điểm xảy ra vụ việc, bầu trời tối đen trong 10 giây, rất đáng sợ.

Lốc xoáy có uy lực mạnh đến mức chúng không những có thể làm bật gốc cây mà còn phá hủy các công trình như nhà ở. Những nơi lốc xoáy đi qua thường bị thiệt hại đáng kể.

Theo các kênh truyền thông đại lục đưa tin, trận lốc xoáy xảy ra vào khoảng 3h30 chiều ngày 9/8. Có 5 người chăn gia súc ở địa phương đã bị ảnh hưởng nặng, và điểm tiếp đón khách du lịch Hồ Thiên Nga càng bị ảnh hưởng nghiêm trọng hơn. Có 33 người bị thương, bao gồm cả khách du lịch, nhân viên phục vụ và nhân viên công tác khác, có hơn 100 chiếc lều Yurt bị đổ hoặc hư hại.

Các nhân viên của điểm tham quan cho biết, khoảng 150 chiếc lều đã bị gió giật sập, cửa kính của một chiếc xe khách lớn bị thổi tung và khu ký túc xá dành cho nhân viên bị san phẳng. May mắn là hầu hết các du khách đã thoát được vì khi đó họ đang ra ngoài xem chương trình biểu diễn, một số người bị thương đã được đưa đến bệnh viện điều trị.

Anh Phó Văn Cường (Fu Wenqiang), một nhân viên buồng phòng tại Swan Lake Resort, nói với Pear Video rằng cơn lốc xoáy đi rất nhanh. Khi tôi mới trông thấy nó, nó còn nhất nhỏ. Chỉ sau 10 giây, nó đột nhiên biến đổi, biến thành cột xoáy đất màu vàng, rất dày.

Anh Phó cho biết, vào thời điểm đó họ nghĩ rằng gió có thể rất mạnh nên đã trốn vào trong nhà. Sau đó trời tối đen, cực kỳ tối, còn tối hơn cả ban đêm, kéo dài khoảng 10 giây. Lúc đó anh Phó rất sợ hãi, và có lẽ do áp suất không khí nên anh ấy cảm thấy đau tai.

Anh Phó nói rằng, đợi đến khi nhìn thấy ánh sáng, họ không ngờ rằng những chiếc lều Yurt lại bị thổi bay như vậy. "Phản ứng đầu tiên của tôi là, liệu có ai bị vùi ở bên dưới không".

Từ đoạn video do cư dân mạng cung cấp, có thể thấy cơn lốc xoáy khổng lồ này ập đến rất dữ dội, sau khi nó quét qua thì khắp nơi đều hỗn loạn và hoang tàn.

Đông Phương
Theo Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Trung Quốc: Lốc xoáy tấn công Nội Mông, hàng trăm chiếc lều Yurt Mông Cổ bị sập