Một gia đình 7 người ở Trường Xuân bị Trung Quốc giam giữ bất hợp pháp trong hơn một năm

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cô Vu Kiện Lị (30 tuổi), một học viên Pháp Luân Công đến từ thành phố Trường Xuân, tỉnh Cát Lâm và 6 người khác trong gia đình cô đã bị chính quyền Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) giam giữ bất hợp pháp trong một năm rưỡi qua.

Vào lúc 4 giờ sáng ngày 15/8/2019, cảnh sát An ninh Nội địa của huyện Lê Thụ và thành phố Tứ Bình, tỉnh Cát Lâm đã đến thôn Duyên Giang, thị trấn Tùng Giang, thành phố Giao Hà, bắt cóc ông Vương Khắc Dân, bà Vương Phụng Chi (vợ ông Vương) cùng vợ chồng con trai ông Vương là anh Vương Đông Cát và cô Vu Kiện Lị - người đã về thăm cha mẹ mình trong kỳ nghỉ lễ. Cảnh sát rời đi sau 8 giờ sáng, căn nhà của ông Vương đã bị lục tung thành đống hỗn độn. Nhà của anh Vương Đông Cát trong ký túc xá mỏ ở quận Triều Dương, thành phố Trường Xuân cũng bị lục soát bất hợp pháp.

Bà Phó Quý Hoa, mẹ đẻ của cô Vu Kiện Lị cùng em rể của cô Vu là anh Mạnh Tường Kỳ và cha của anh Mạnh là ông Mạnh Phàm Quân cũng bị bắt cóc tại nhà riêng của họ.

Trong cùng ngày, Cảnh sát huyện Lê Thụ và Sở Cảnh sát thành phố Tứ Bình đã điều động khoảng vài trăm cảnh sát bắt cóc ít nhất hơn 30 học viên Pháp Luân Công và người thân của họ. Trong đó, có 4 đại gia đình mà già trẻ trong nhà đều là các học viên Pháp Luân Công đều đã bị bắt cóc.

Được biết, vụ bắt cóc được chính quyền thực hiện dựa trên việc theo dõi mạng Internet và viễn thông của các học viên trong một thời gian dài. Trong đó, 16 học viên Pháp Luân Công đã bị vu khống, truy tố, xét xử bất hợp pháp, và 14 người vẫn bị giam giữ bất hợp pháp cho đến nay.

Một trong những tội danh mà cảnh sát truy tố cô Vu Kiện Lị là họ đã tìm thấy các bài viết của cô Vu đăng trên các trang mạng xã hội nước ngoài, tiết lộ việc mẹ cô bị bức hại vì tu luyện Pháp Luân Công.

Phiên tòa xét xử vụ án của cô Vu được mở vào ngày 28/9/2020. Vào ngày diễn ra phiên tòa, tất cả công an và cảnh sát tư pháp đều đã được điều động, tòa án cũng bị giới nghiêm. Bên ngoài tòa án, cảnh sát kiểm soát tự do cá nhân của những người thân của cô Vu trong nửa giờ; trong tòa án, đội cảnh sát an ninh nội địa giám sát người nhà gia đình cô Vu đến dự phiên tòa. Ông Lý Trường Phú, Bí thư Uỷ ban Chính trị và Pháp luật huyện Lê Thụ đã đứng trước cửa tòa án trong suốt thời gian diễn ra phiên tòa.

Vì kiên trì biện hộ vô tội cho thân chủ, mặc dù các thủ tục bào chữa rất đầy đủ, nhưng luật sư của cô Vu Kiện Lị đã bị Sở Tư pháp thành phố Tứ Bình huỷ bỏ tư cách biện hộ một cách phi pháp ngay tại chỗ.

Tại tòa án, cô Vu đã biện hộ vô tội cho chính mình một cách đường đường chính chính.

Cô Vu Kiện Lị sinh năm 1991, sau khi mẹ cô tu luyện Pháp Luân Đại Pháp (còn gọi là Pháp Luân Công), cô Vu biết đây là một môn tu luyện tốt và đã theo mẹ học môn này.

Vào ngày 3/6/2013, mẹ của cô Vu bất ngờ bị cảnh sát bắt cóc, và cô Vu đã bước trên con đường giải cứu mẹ từ đó. Sau khi biết rằng mẹ mình bị tra tấn dã man trong tù, cô Vu bắt đầu kiện hung thủ, đồng thời nỗ lực vạch trần sự thật về việc cảnh sát an ninh nội địa huyện Nông An, thành phố Trường Xuân đã tra tấn mẹ cô một cách phi pháp.

Cuộc sống của cô Vu dần bình yên trở lại sau khi mẹ cô trở về nhà sau 3 năm ngồi tù oan. Đến tháng 6/2019, cô Vu kết hôn với anh Vương Đông Cát.

Ngày 15/8/2019, nhân dịp nghỉ lễ, cô Vu và chồng đã về quê thăm bố mẹ chồng ở thành phố Giao Hà. Không ngờ, gia đình chưa được đoàn tụ thì cả 7 người trong gia đình đều đã bị bắt cóc phi pháp.

Hiện tại, 7 thành viên trong gia đình cô Vu đều đang bị giam giữ bất hợp pháp tại trại tạm giam thành phố Tứ Bình, tỉnh Cát Lâm.

Gia đình cô Vu Kiện Lị chỉ là một trong vô số những gia đình tu luyện Pháp Luân Công có người thân bị giam giữ bất hợp pháp tại Trung Quốc. Mặc dù cộng đồng quốc tế và nhiều nước lớn như Mỹ, Anh, Canada đều đã lên án việc Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) bức hại môn tu luyện này trong nhiều năm qua, nhưng hiện tại tội ác này vẫn chưa chấm dứt.

Cuộc đàn áp Pháp Luân Công tại Trung Quốc (Ảnh tổng hợp)
Cuộc đàn áp Pháp Luân Công tại Trung Quốc (Ảnh tổng hợp)

Vào năm 1999, số người tu luyện Pháp Luân Công tại Trung Quốc lúc đó là khoảng 100 triệu người, vượt qua số đảng viên của Đảng Cộng sản Trung Quốc. Điều này đã khiến Giang Trạch Dân, lãnh đạo của ĐCSTQ lúc đó rất tức giận và sợ hãi, Giang đã huy động toàn bộ lực lượng quốc gia để đàn áp môn tu luyện ôn hoà này. Trong suốt 21 năm bị đàn áp, các học viên Pháp Luân Công đã không ngừng vạch trần sự tà ác của ĐCSTQ, giảng rõ sự thật cho nhân dân thế giới và kêu gọi chấm dứt cuộc bức hại phi pháp này.

100 triệu người Trung Quốc đã tu luyện Pháp Luân Công trước năm 1999 (Ảnh Minhhui)
100 triệu người Trung Quốc đã tu luyện Pháp Luân Công trước năm 1999. (Ảnh Minhhui Net)

Pháp Luân Đại Pháp là một môn tu luyện Phật gia thượng thừa, do Đại sư Lý Hồng Chí sáng lập và truyền ra công chúng vào ngày 13/5/1992. “Chuyển Pháp Luân”, cuốn sách chính của Pháp Luân Công là cuốn sách được dịch ra nhiều thứ tiếng nhất trong lịch sử văn minh 5.000 năm của Trung Quốc. Vào những năm 1980, theo thống kê của UNESCO, cuốn “Kinh Thánh” và cuốn “Đạo Đức Kinh” là hai trong số những kiệt tác văn hóa của thế giới được dịch ra tiếng nước ngoài có lượng phát hành lớn nhất, trong đó cuốn “Đạo Đức Kinh” được dịch ra hơn 30 ngôn ngữ khác nhau. Đến những năm 1990, cuốn “Chuyển Pháp Luân” được xuất bản lần đầu tiên ở Trung Quốc vào năm 1994 và hiện đã được dịch ra 41 thứ tiếng. Cuốn “Kinh Thánh” và cuốn “Đạo Đức Kinh” đã được lưu truyền hơn 2.000 năm, còn cuốn “Chuyển Pháp Luân” mới chỉ được xuất bản hơn 20 năm nhưng đã tạo nên kỳ tích trong lịch sử văn hóa thế giới.

“Chuyển Pháp Luân”, cuốn sách chính của Pháp Luân Công là cuốn sách được dịch ra nhiều thứ tiếng nhất trong lịch sử văn minh 5.000 năm của Trung Quốc.
“Chuyển Pháp Luân”, cuốn sách chính của Pháp Luân Công là cuốn sách được dịch ra nhiều thứ tiếng nhất trong lịch sử văn minh 5.000 năm của Trung Quốc. (Hình ảnh các học viên Pháp Luân Công diễu hành vào ngày Pháp Luân Đại Pháp thế giới 13/5 hàng năm)

 

Ngọc Trân

Theo NTDTV tiếng Trung & Tổng hợp



BÀI CHỌN LỌC

Một gia đình 7 người ở Trường Xuân bị Trung Quốc giam giữ bất hợp pháp trong hơn một năm