Trung Quốc: Một học sinh 15 tuổi ở Cam Túc bị ngất xỉu và mất trí nhớ sau khi tiêm vaccine nội địa

Giúp NTDVN sửa lỗi

"Nếu không tiêm vaccine thì không thể đến trường", "Sau khi tiêm vaccine và quan sát 30 phút, thằng bé nói buồn nôn, sau đó ngất xỉu ngay lập tức... Hôn mê 3 tiếng rưỡi... khi tỉnh dậy thì mất trí nhớ...". Đây là trải nghiệm của Tiểu Đông (Xiao Dong), một học sinh 15 tuổi ở huyện Tần An, thành phố Thiên Thủy, tỉnh Cam Túc, Trung Quốc. Gia đình em nói với The Epoch Times vào ngày 17/8 rằng, tình trạng này là do vaccine gây ra, nhưng phía chính quyền đã phớt lờ đứa trẻ và chỉ một mực bịt miệng gia đình.

Tiểu Đông (bí danh) đã phải chịu những tác dụng phụ nói trên sau khi tiêm vaccine COVID-19 của Viện chế phẩm sinh học Lan Châu vào ngày 14/8 . Bà Tần (Qin) - mẹ của Tiểu Đông đã kể chi tiết những gì bà biết cho phóng viên của The Epoch Times.

Phòng Giáo dục của huyện đưa ra thông báo tiêm chủng bắt buộc

Bà Tần cho biết, Tiểu Đông năm nay tốt nghiệp cấp 2, chuẩn bị vào cấp 3. Trước khi tiêm phòng rất khỏe mạnh, sở dĩ tiêm phòng là vì có thông báo của Phòng Giáo dục.

Bà nói: “Phòng Giáo dục sắp xếp để phân phát vaccine cho mọi trường học và yêu cầu giáo viên của họ nói rằng tiêm vaccine là bắt buộc, sau đó nếu không tiêm thì sẽ không khai giảng, con bạn sẽ không được đến trường”, “Nếu phụ huynh không được chủng ngừa, con của họ cũng không thể đến trường”.

Ngất xỉu sau nửa giờ tiêm phòng, tỉnh dậy mất trí nhớ và bất lực ngôn ngữ

Bệnh viện tiêm vaccine cho Tiểu Đông là Bệnh viện Sức khỏe Bà mẹ và Trẻ em của huyện Tần An, tỉnh Cam Túc. Bà Tần nói: "Đứa trẻ được theo dõi ở bệnh viện trong nửa giờ sau khi tiêm vaccine. Sau nửa giờ, thằng bé ra khỏi phòng tiêm vaccine và nói rằng cháu bị buồn nôn, vừa nói xong thì nói là hơi chóng mặt, sau đó ngất xỉu ngay lập tức”.

"Nửa tiếng đồng hồ vẫn không có ai cấp cứu. Nửa tiếng sau mới có bác sĩ tới nói là sẽ tiêm cho con chúng tôi một loại thuốc tên là Dexamethasone. Sau khi tiêm Dexamethasone, cháu bé vẫn hôn mê khoảng 3 tiếng rưỡi. Trong lúc hôn mê, bệnh viện nói là con thiếu kali nên đã truyền cho cháu”, bà Tần kể.

"Ba tiếng rưỡi sau khi tỉnh lại, cháu mất trí nhớ, toàn thân đau nhức, đau đầu rõ rệt, mắt nhìn không rõ, đau mắt, sau đó mất trí nhớ, không nhận ra bất cứ ai, thằng bé cũng không biết mình học trường nào".

Bà Tần cho biết, Tiểu Đông đã không thể nói được một lúc sau khi tỉnh dậy, sau đó lại có thể nói được, nhưng vẫn bị mất trí nhớ, không nhớ mình học lớp mấy, không nhớ chủ nhiệm lớp là ai, toàn thân đau nhức. “(Cảm giác đau) bên trái của cơ thể khác với bên phải. Nếu véo vào người thằng bé, bên trái chỉ thấy hơi tê, còn cơn đau bên phải sẽ rõ ràng hơn”.

Bà Tần tiết lộ, theo quy định bằng văn bản, trẻ em từ 12 đến 17 tuổi phải đi cùng cha mẹ tới tiêm chủng, nhưng cha của Tiểu Đông đã bị từ chối cho vào phòng và chỉ có thể đứng đợi ở cửa mà không nhìn thấy quá trình tiêm. Việc này là vi phạm quy trình tiêm vaccine.

Các quan chức trốn tránh trách nhiệm và bịt miệng gia đình

Bà Tần cho biết sau khi Tiểu Đông xuất hiện các triệu chứng trên, bệnh viện tuyên bố không chịu trách nhiệm. "Cháu bé ngất xỉu sau khi tiêm phòng. Bệnh viện nói cháu thiếu kali, tình trạng nguy kịch cần chuyển viện nhưng không cho giấy chuyển viện. Viện trưởng nói không chịu trách nhiệm, họ không quản việc này".

Trong cơn tuyệt vọng, cha mẹ của Tiểu Đông phải tự chuyển viện cho con. Tiểu Đông được chuyển đến Bệnh viện Nhân dân số 1 của thành phố Thiên Thủy vào lúc 6 giờ tối ngày 15/8. Tuy nhiên, các bác sĩ ở Bệnh viện Nhân dân số 1 thành phố Thiên Thủy không dám kết luận đó là vấn đề do vaccine.

Bà Tần tiết lộ với phóng viên rằng, trước khi chuyển viện, gia đình của Tiểu Đông đã gọi cho Ủy ban Y tế và Sức khỏe thành phố Thiên Thủy, bên kia nói rằng họ đã liên hệ với các chuyên gia từ Trung tâm Y tế huyện Tần An để chuẩn bị chẩn đoán, nhưng thực tế thì không thấy ai đến cả, không có chuyên gia nào hết. Sau đó gia đình gọi lại thì Ủy ban trên nói rằng, vì có quá nhiều người nên "[trường hợp] của địa phương nào thì địa phương đó tự giải quyết”. Người của Ủy ban yêu cầu gia đình gọi điện cho Trung tâm Y tế huyện Tần An.

Gia đình của Tiểu Đông đã gọi cho Trung tâm Y tế huyện Tần An và được yêu cầu viết báo cáo bằng văn bản. Sau khi gia đình nộp đơn thì được thông báo là “hiện giờ không có cách nào xử lý việc này, và họ bảo chúng tôi đi tìm giám đốc Trung tâm Y tế huyện”.

Khi gia đình của Tiểu Đông đăng video lên Douyin (phiên bản nội địa Trung Quốc của TikTok), Giám đốc Trung tâm Y tế, Giám đốc Phòng Giáo dục, Viện trưởng Bệnh viện Sức khỏe Bà mẹ và Trẻ em của huyện Tần An đều gọi cho họ. Nhưng các quan chức này không thảo luận về việc điều trị cho đứa trẻ, mà chỉ một mực yêu cầu gia đình xóa video.

Bà Tần nói: "Đã gần 5 đến 6 ngày kể từ khi Tiểu Đông tiêm vaccine. Thằng bé đang trải qua nhiều cuộc kiểm tra khác nhau và hiện tại không có ai chịu trách nhiệm. Vì vậy bây giờ chúng tôi cần bảo vệ quyền lợi của mình, chúng tôi phải vạch trần vụ việc. Khu vực chỗ chúng tôi cũng từng xuất hiện (các trường hợp tương tự), nhưng hầu như không có ai báo cáo".

Đông Phương

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Trung Quốc: Một học sinh 15 tuổi ở Cam Túc bị ngất xỉu và mất trí nhớ sau khi tiêm vaccine nội địa