Trung Quốc: Một nhà tang lễ bán bình đựng tro cốt giá 1000 USD, người nhà chọn dùng 'túi nhựa'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Gần đây, sau khi một giáo sư Đại học Bắc Kinh qua đời và được hỏa táng, con trai ông đã từ chối mua chiếc bình đựng tro cốt giá 7.000 nhân dân tệ (khoảng 1.000 USD, 24 triệu VNĐ) và đựng tro cốt của cha vào một chiếc túi nhựa. Nhân viên nhà tang lễ đã tung đoạn video lên mạng để chỉ trích ông này là bất hiếu, kết quả lại bị dư luận chỉ trích ngược lại.

Vài ngày trước, mạng xã hội Trung Quốc lan truyền thông tin một giáo sư 89 tuổi của Đại học Bắc Kinh đã chết trong thời gian bùng phát dịch bệnh. Sau khi thi thể được hỏa táng, con trai của vị giáo sư này định mua một chiếc bình để đựng tro cốt của cha mình. Nhưng ông đã bị sốc và phẫn nộ với cái giá trên trời mà nhà tang lễ rao bán.

Một bình đựng tro cốt vô cùng bình thường lại có giá tới 7.000 nhân dân tệ, ông đã hỏi nhân viên nhà tang lễ xem có hũ nào rẻ hơn không, nhưng bị nhân viên chế giễu: “Cái này đã là rẻ nhất rồi, tôi còn chưa chỉ những chiếc bình tới mấy chục nghìn tệ cho anh đó, đừng nói là ngay cả một cái hũ tro cốt anh cũng không nỡ mua cho cha anh nhé?".

Sau khi nghe những lời nhân viên kia nói, con trai của vị giáo sư không nói thêm lời nào, ông trực tiếp đi ra ô tô và cầm vào một chiếc túi nhựa, đặt tro cốt của cha mình vào đó rồi rời đi.

Nhà tang lễ chưa bao giờ gặp phải tình huống như vậy, nhân viên này đã quay lại cảnh đó và đăng lên mạng để chỉ trích con trai của giáo sư Đại học Bắc Kinh là bất hiếu.

Nhưng kết quả lại hoàn toàn ngược lại, cư dân mạng Trung Quốc vô cùng phẫn nộ. Đại đa số cư dân mạng đều đồng tình với cách làm của con trai giáo sư:

  • "Đó là cách phản đối thầm lặng trước cái giá cao ngất trời của bình đựng tro cốt!".
  • “Chỉ là cái bình sứ thôi mà, có cần đắt đến thế không? Đây là cướp tiền một cách trắng trợn. Hiện giờ sống đã khó, chết cũng không dễ, nhà hỏa thiêu còn chút nhân tính không?".
  • "Nếu là tôi, tôi cũng không mua. Khi cha mẹ còn sống, hãy hiếu thảo hơn, năng về thăm họ hơn, nếu có tiền hãy mua nhiều đồ ăn thức uống cho họ hơn, đó mới là hiếu thuận. Khi chết rồi có tiêu xài bao nhiêu cũng vô dụng!”.
  • "Vì thiếu tiền nên con trai của giáo sư mới không mua chiếc bình sao? Tôi nghĩ tiền nhất định không phải là vấn đề. Đừng mang việc hiếu thuận ra đánh giá. Nếu là tôi, tôi cũng không mua, nó không đáng”.
  • "Bây giờ tất cả các nghi lễ đám tang đều bị hủy bỏ. Hiếu thảo khi cha mẹ còn sống mới là trên hết”.

Vào tháng 12 năm ngoái, chính quyền Trung Quốc đã đột ngột từ bỏ chính sách Zero Covid mà không có cảnh báo trước, dẫn đến dịch bệnh bùng phát trên toàn Trung Quốc, bệnh viện và nhà tang lễ quá tải, lượng thi thể chờ hỏa thiêu xếp hàng dài. Bắc Kinh là thành phố đầu tiên bị dịch bệnh tấn công, một lượng lớn quan chức, đảng viên Đảng Cộng sản Trung Quốc, học giả, những người nổi tiếng và biết bao người dân thường đã qua đời.

Nhiều cư dân mạng than thở: “Sống không được, chết cũng không xong”.

Theo NTD tiếng Trung

Đông Phương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Trung Quốc: Một nhà tang lễ bán bình đựng tro cốt giá 1000 USD, người nhà chọn dùng 'túi nhựa'