Trung Quốc phong toả 1,6 triệu người sau khi phát hiện 1 ca nhiễm COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Huyện Yongcheng, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc đã bị phong toả vào hôm thứ Hai (01/8) sau khi một người dân địa phương được chẩn đoán nhiễm COVID-19 vào ngày 31/7.

Là một phần của chính sách phong toả, chính quyền thành phố đã ra lệnh cho tất cả 1,6 triệu cư dân phải thực hiện ít nhất một lần kiểm tra axit nucleic từ 01/8 đến 03/8 và mỗi hộ gia đình chỉ được phép rời khỏi nhà hàng ngày để làm 'việc vặt'.

Cũng theo quy định này, không có phương tiện giao thông công cộng nào được phép di chuyển và tất cả các cửa hàng, công ty, nhà hàng và trung tâm hội nghị buộc phải đóng cửa.

Chỉ các cửa hàng tạp hóa, hiệu thuốc và bệnh viện mới được phép hoạt động. Tuy nhiên, các hiệu thuốc không được phép bán thuốc trị sốt hoặc ho, cũng như thuốc chống virus và thuốc kháng sinh.

Các nhà chức trách cũng thiết lập các trạm kiểm soát trong thành phố để theo dõi sự di chuyển của người dân.

Yongcheng nằm ở cực đông của Hà Nam và giáp với các tỉnh Sơn Đông, Giang Tô, An Huy và có hai đường cao tốc xuyên quốc gia đi qua.

Phong toả toàn bộ thành phố sau khi một người được chẩn đoán nhiễm COVID-19 là chính sách hiện nay mà ĐCSTQ đang áp dụng.

Ảnh của Epoch Times
Người dân xếp hàng để được kiểm tra axit nucleic đối với COVID-19 tại một địa điểm xét nghiệm ở Quảng Châu, thuộc tỉnh Quảng Đông, miền nam Trung Quốc, hôm 31/7/2022. (Ảnh: STR/AFP/Getty Images )

Thành phố Tam Á, được gọi là Hawaii của Trung Quốc, đang phải đối mặt với thách thức tương tự như Yongcheng trước nguy cơ bị phong toả vào thứ Ba (02/8) sau khi một người dân được chẩn đoán nhiễm COVID-19 một ngày trước đó.

"Bệnh nhân bị sốt nhẹ và được điều trị tại Bệnh viện Trung tâm Tam Á", đài CCTV của nhà nước đưa tin hôm thứ Ba. "Biến thể mà bệnh nhân bị nhiễm đã được xét nghiệm là BA.5.1.3".

Tam Á nằm ở cực nam của đảo Hải Nam của Trung Quốc và các biện pháp phong toả cũng đã ảnh hưởng đến tàu thuyền.

Trong cách tiếp cận nỗ lực kiềm chế bùng phát dịch bệnh, Bắc Kinh đã tách đất nước thành ba khu vực khác nhau: rủi ro cao, rủi ro trung bình và rủi ro thấp, đồng thời áp dụng các biện pháp ngăn chặn khác nhau ở những khu vực này.

Trung Quốc có 473 khu vực có nguy cơ cao và 636 khu vực có nguy cơ trung bình nằm ở 18 tỉnh vào lúc 13:00 chiều thứ Ba, theo tờ Beijing Daily.

Huyền Anh

Theo The Epoch Times

Trung Quốc


BÀI CHỌN LỌC

Trung Quốc phong toả 1,6 triệu người sau khi phát hiện 1 ca nhiễm COVID-19