Trung Quốc tái hiện thời ‘Cách mạng Văn Hóa’ trong phòng chống dịch COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Với chính sách “Không COVID” của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ), chính quyền địa phương các nơi ở Đại lục đã đưa ra nhiều biện pháp phòng dịch vô nhân đạo. Gần đây, chính quyền thành phố Tĩnh Tây của tỉnh Quảng Tây đã đeo những tấm ảnh chân dung lớn trước ngực người vi phạm quy định phòng dịch và diễu hành trên đường phố, tái hiện cảnh đấu tố thời “Cách mạng Văn Hoá”.

Một đoạn video lan truyền trên mạng gần đây cho thấy, nhân viên của chính quyền ĐCSTQ đang áp giải 4 người mặc quần áo bảo hộ diễu hành trên đường phố. Bên cạnh mỗi người đều có hai nhân viên phòng dịch siết chặt hai tay và nhiều cảnh sát đi theo phía sau. Hàng dài cảnh sát khác đứng theo dõi hai bên đường và đông đảo người dân hiếu kỳ đứng xem.

Phần đầu của bốn người bị diễu hành trên phố đều bị che kín, không nhìn thấy mặt, nhưng trước ngực mỗi người đều đeo một bức ảnh chân dung cá nhân. Cư dân mạng quay đoạn video nói rằng: "Cách mạng Văn hóa vẫn chưa kết thúc".

Trong thời kỳ Cách mạng Văn Hóa, những người bị "đấu tố" phải đeo những tấm biển trước ngực với nhiều khẩu hiệu khác nhau. Cảnh bị đấu tố trên bục và diễu hành khắp đường phố diễn ra hàng ngày.

Đoạn video trên không hiển thị vị trí xảy ra vụ việc. Tuy nhiên, từ những bức ảnh do kênh truyền thông địa phương đăng tải cho thấy, vụ việc này rất có thể xảy ra ở thành phố Tĩnh Tây của tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc.

Ảnh chụp màn hình bài đăng của kênh truyền thông chính thức của thành phố Tĩnh Tây. 
Ảnh chụp màn hình bài đăng của kênh truyền thông chính thức của thành phố Tĩnh Tây.

Truyền thông của chính quyền thành phố Tĩnh Tây còn đưa tin rằng, những người “vi phạm chính sách phòng chống dịch” không chỉ bị diễu hành trên đường phố, mà còn có thể bị “đấu tố” ngay tại hiện trường.

Một đoạn video khác cho thấy, chính quyền thành phố Tĩnh Tây đã nhốt tập thể những người liên quan đến các "vụ án biên giới" vào một chiếc xe chở heo và diễu hành trên đường phố. Điều này cho thấy chính quyền này thường xuyên sử dụng thủ đoạn thời "Cách mạng Văn Hoá" để "trừng trị" người dân.

Trước đó, ĐCSTQ đã thông qua CCTV - kênh truyền thông chính thức của đảng, phát đi tín hiệu chống dịch hà khắc nhất tới người dân: mức án cao nhất đối với người vi phạm biện pháp phòng dịch có thể bị tử hình. Thông tin này đã khiến ngoại giới chấn động.

Minh Anh

Theo NTDTV



BÀI CHỌN LỌC

Trung Quốc tái hiện thời ‘Cách mạng Văn Hóa’ trong phòng chống dịch COVID-19