Trung Quốc tạm ngừng công tác tìm kiếm máy bay MU5735 vì trời mưa

Giúp NTDVN sửa lỗi

Gần 48 giờ đồng hồ kể từ khi vụ tai nạn của hãng hàng không China Eastern Airlines xảy ra ở Ngô Châu, Quảng Tây, cuộc tìm kiếm đã bị tạm dừng do hiện trường có mưa.

Sáng ngày 23/3, truyền thông Trung Quốc cho biết, do bắt đầu từ sáng sớm cùng ngày tỉnh Quảng Tây có mưa nên công tác tìm kiếm chiếc máy bay gặp nạn của China Eastern Airlines đã buộc phải tạm dừng. Hiện trường vụ tai nạn vẫn còn mùi nhiên liệu.

Truyền thông cho biết, khu vực máy bay rơi có ba mặt bao quanh là núi, độ dốc rất lớn, loại đất ở đây là đất đỏ có độ thấm hút nước lớn, nên có thể xảy ra sạt lở quy mô nhỏ khi có mưa.

Chiếc Boeing 737-800 mang số hiệu MU5735 của hãng hàng không China Eastern Airlines đã bị rơi tại làng Mạc Lãng (Molang), thị trấn Lãng Nam (Langnan), huyện Đằng, thành phố Ngô Châu, tỉnh Quảng Tây vào chiều ngày 21/3. Trên máy bay có 132 người gồm 123 hành khách và 9 thành viên phi hành đoàn, trong đó có 3 phi công, 5 tiếp viên và 1 nhân viên an toàn.

CCTV đưa tin vào ngày 22/3 rằng, một quan chức thuộc Đội Cứu hỏa và Cứu hộ thành phố Ngô Châu, tỉnh Quảng Tây cho biết đội tìm kiếm và cứu nạn của ông chưa tìm thấy bất kỳ người nào sống sót, nhưng họ nhìn thấy những mảnh vỡ tương đối lớn của cánh máy bay và di vật của các nạn nhân.

Khí tượng Quảng Tây thông báo vào sáng 23/3 rằng, hầu hết các nơi trên địa bàn tỉnh đều có mưa vào ban ngày, cục bộ có nơi mưa to; Ngô Châu có mưa vừa đến mưa to. Trong ngày 24 và 25/3, khu vực này sẽ tiếp tục có mưa.

Ngoài ra, trước đó, vào lúc 12h28 ngày 22/3, Đài quan sát khí tượng huyện Đằng, thành phố Ngô Châu đã đưa ra cảnh báo gió lớn màu xanh lam, dự báo sẽ có gió giật mạnh từ cấp 7 trở lên tại huyện Đằng trong 24 giờ tới.

Đông Phương

Theo NTD tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Trung Quốc tạm ngừng công tác tìm kiếm máy bay MU5735 vì trời mưa