Trung Quốc: Tố cáo quan tham, bị ‘khống chế não’ trong 12 năm

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ông Uông Hải Bảng xuất thân trong một gia đình giàu có ở tỉnh Giang Tây, từng đảm nhiệm chức vụ quan trọng tại một công ty khoa học kỹ thuật ở Trung Quốc đại lục. Năm 2008, bởi vì lên tiếng tố cáo quan chức tham nhũng, ông bị trả thù bằng cách bị ‘khống chế não’. Hơn 10 năm qua, mỗi ngày 24h ông đều bị ‘truyền âm thanh nhồi sọ’, bị hành hạ cả về thể xác lẫn tinh thần.

Từ năm 2015, ông Uông Hải Bảng bắt đầu tới Bắc Kinh để kêu oan, cuối cùng nhận được câu trả lời khẳng định từ Sở tiếp nhận Khiếu nại Bộ Công An Trung Quốc rằng: Các Bộ ngành Công an các huyện hoặc từ cấp huyện trở lên đều được phân phối các thiết bị có thể quan sát tư duy não bộ, những thiết bị này còn có chức năng phát ra âm thanh, truyền sóng có tần số siêu cao vào não.

Tố cáo quan chức tham nhũng, bị báo thù bằng cách khống chế não

Ông Uông Hải Bảng là người thuộc huyện Võ Ninh tỉnh Giang Tây, cha của ông là một thương nhân đồ cổ có tiếng trong tỉnh. Ông tốt nghiệp chuyên ngành Khoa học vật liệu và công trình của Đại học Nam Xương năm 2004, sau đó làm nghiên cứu và phát triển điện thoại tại công ty Wistron và Huawei tại Quảng Đông.

Năm 2008, Ông Uông tố cáo Cục trưởng Cục công an huyện Vũ Ninh khi đó là ông Khâu Quốc Hoa và một số quan chức tham nhũng khác lên Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Trung Quốc, sau đó bị bắt giam phi pháp, đánh đập, đe dọa và vu oan giá họa, bị dàn dựng đâm xe tới mức phải nhập viện.

Ngoài ra, ông còn phát hiện bản thân còn bị khống chế não bộ: “Họ dùng loại dụng cụ này để theo dõi tư duy trong não của tôi, theo dõi nhất cử nhất động của tôi, hơn nữa còn cho chạy chức năng âm thanh để truyền vào đầu tôi, 24 giờ làm phiền tôi”.

Ông Uông cho rằng Cục công an huyện Vũ Ninh chính là đơn vị đã thực hiện việc bức hại này. Bởi vì: “Họ dùng giọng Vũ Ninh để trực tiếp nói chuyện với tôi, nội dung cũng không khác biệt gì, đều là liên quan tới việc của tôi, dùng mọi việc của tôi để làm phiền tôi. Tôi làm gì thì họ cũng làm phiền, trực tiếp nói chuyện với tôi”.

Ông cho biết, phần lớn thời gian ông đều có thể nghe thấy hơn 10 người nói chuyện, ít thì 5-6 người. Những người này dường như đang thay phiên nhau, người này nói mệt rồi thì tới người khác, suốt 24 giờ không ngừng mắng chửi, chê bai, khiến cho ông cảm thấy tức giận và không thể nghỉ ngơi.

Hơn 10 năm qua, hình thức quấy nhiễu này thực sự khiến ông khổ sở. Ông nói: “Người bên cạnh tôi đều không nghe được, chỉ có tôi nghe thấy… Các quan chức tham nhũng địa phương rất hủ bại, họ lợi dụng phương thức khuất tất như thế để chỉnh đốn bạn. Họ chắc nghĩ rằng chỉ mất vài năm đầu là có thể khiến tôi bỏ cuộc mà chết, nhưng không ngờ rằng tôi có thể kiên trì tới tận bây giờ”.

Tuy nhiên, não bộ căng thẳng trong thời gian dài khiến ông mắc hàng loạt các triệu chứng nghiêm trong như: đau đầu dữ dội, chóng mặt, nặng đầu, buồn nôn, lẫn, mệt mỏi, tức ngực, khó thở...

Bị bức hại công việc, việc tố cáo bảo vệ quyền lợi gặp khó khăn

Năm 2011, ông Uông Hải Bảng do không thể tiếp tục công việc nghiên cứu của mình nên phải từ chức về quê. Năm 2015, ông bắt đầu tới Bắc Kinh đệ đơn tố cáo lên các cơ quan chức năng, đồng thời kinh doanh địa ốc tại công ty môi giới bất động sản Lianjia trên đường Tây Hoàng Thành Căn Nam Nhai (XiHuang ChengGen NanJie) gần Trung Nam Hải. Từ ngày 28/5/2018 trở đi, ông Uông xuất hiện chứng đau đầu dữ dội, không thể tiếp tục làm việc, đành phải từ chức về nhà tĩnh dưỡng.

Những năm này, ông nhiều lần tới các bộ ngành và các đơn vị như Bộ Công an, Cơ quan tố cáo và khiếu nại quốc gia, Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương, Viện kiểm sát tối cao, Trung Nam Hải và Bộ Khoa học Kỹ thuật,... Ông còn đăng đơn tố cáo lên mạng xã hội, qua điện thoại, liên hệ truyền thông trong và ngoài Trung Quốc với mong muốn đưa sự việc này ra ngoài ánh sáng.

Ông cho biết: “Các đơn vị như Cơ quan tố cáo và khiếu nại quốc gia cùng Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương đều tỏ ra không biết sự việc này, nơi tiếp nhận đơn tố cáo của Bộ Công an còn một mực phủ nhận, mãi cho tới năm 2019 mới đưa ra ý kiến”. Ông nói: “Khi tôi tới Bộ Công an để tố cáo, nơi tiếp nhận đơn tố cáo nói với tôi, Bộ Công an xác thực có những thiết bị đó, chúng rất đắt, các bộ ngành thuộc Bộ Công an từ cấp huyện trở lên trên toàn quốc đều có loại thiết bị này, có thể theo dõi hoạt động tư duy trong não bộ, đồng thời có thể phát ra âm thanh vào não để nói chuyện với anh. Khi đó họ nói như vậy”.

Ông Uông nói thêm: “Những tội phạm kinh tế và tội phạm hình sự đều là thông qua thiết bị quan sát hoạt động tư duy não bộ này để biết được nhất cử nhất động của họ. Hiện giờ không còn thông qua nghe trộm điện thoại hay các thiết bị nghe trộm như xưa nữa, đó là phương pháp cũ rồi. Nắm rõ hoạt động tư duy bằng cách nắm vững sóng điện não, từ đó nắm giữ nhất cử nhất động của bạn”.

Tuy rằng hiện nay Bộ Công an đã tiếp nhận vụ án này, nhưng do không được coi trọng, lại khó tìm được bằng chứng, hoặc vụ án sau khi được đưa về địa phương thì không được chính quyền nơi này xử lý, nên người bị hại (bị khống chế não bộ) vẫn đang gặp rất nhiều khó khăn và không được bảo vệ quyền lợi thích đáng.

Thiết bị khống chế não được sử dụng rộng rãi, người bị hại rất nhiều

Bởi vì phải chứng minh tinh thần của bản thân vẫn bình thường và trải nghiệm “bị khống chế não” là đáng tin, ông Uông Hải Bảng phải chụp cộng hưởng từ não (MRI) hai lần tại Bệnh viện Hiệp Hòa Bắc Kinh, chụp CT não một lần tại Bệnh viện Đại học Bắc Kinh, tất cả đều cho kết quả bình thường.

Thiết bị khống chế não được sử dụng rộng rãi, người bị hại rất nhiều
(Người tham gia phỏng vấn cung cấp)

Được biết hiện tại ở Trung Quốc có tới mấy chục nghìn người bị gắn thiết bị khống chế não bộ. Ông Uông cho biết: “Tôi đã hỏi khá nhiều người bị hại rồi, họ đều giống như tôi, bị làm phiền suốt 24 giờ không ngừng nghỉ”.

Còn có không ít người, bởi vì không chịu được loại hành hạ này trong thời gian liên tục và dài kỳ như thế mà qua đời. Ông Uông Hải Bảng đã liệt kê tên của 6 người bị hại như vậy trong đơn tố cáo của mình, gồm có: Ngô Xảo Nghiên (sinh năm 1983, người Phúc Châu, Phúc Kiến) tự sát ngày 1/1/201; Trình Huy (sinh năm 1984, người Vũ Hán, Hồ Bắc), sau khi báo án thì được xác định là bị bệnh tâm thần, sau đó không chịu được đả kích nên đã tự sát vào tháng 3/2013; Thôi Nhã Nhan (sinh năm 1990, người Trịnh Châu, Hà Nam), nhảy lầu tự vẫn ngày 17/3/2017; Giang Vũ Đóa (một tác giả trẻ người Bắc Kinh) qua đời ngày 14/5/2019; Bảo Lực Đạo (người huyện Ô Đan, Nội Mông) qua đời ngày 21/10/2019; Lý Húc Đông (giáo viên Học viện Kỹ thuật nghề nghiệp Thiết Lộ, Trịnh Châu) nhảy lầu tự tử.

Ông Uông Hải Bảng còn cho biết: “Hiện nay trên toàn Trung Quốc, tất cả các thiết bị tạo thành một mạng lưới giống như truyền tin di động, nếu bật chức năng giọng nói của thiết bị lên, không cần biết bạn đang ở đâu (đều sẽ bị ảnh hưởng). Tôi từng đi qua Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Châu, không cần biết tôi tới đâu làm việc, đều nghe thấy âm thanh trong não suốt 24 giờ”.

Những năm qua, ngày càng có nhiều người bị hại bởi phương pháp “khống chế não bộ” này lên tiếng, mong muốn được quan tâm, chú ý.

Tháng 7/2018, “cô gái hất mực” Đổng Dao Quỳnh cùng rất nhiều người bị khống chế não cùng lên tiếng thỉnh cầu các tổ chức quốc tế tổ chức điều tra. Vào sáng sớm ngày 4/7/2018, Đổng Dao Quỳnh đã đi đến trước tòa nhà Hải Hàng ở Thượng Hải, hất mực lên ảnh ông Tập Cận Bình, đồng thời đăng trực tiếp những cáo buộc của cô với chính quyền Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) lên mạng. Đổng Dao Quỳnh nói: “Điều tôi muốn nói là, tôi dùng tên thật để phản đối bạo chính chuyên chế độc tài của Tập Cận Bình, phản đối ĐCSTQ thực thi áp bức kiểm soát não đối với tôi.” Sau đó cô gái này đã bị công an Thương Hải đưa đi.

Tháng 9/2019, ông Vương - Chủ nhiệm ban thể thao của một Tập đoàn truyền thông lớn ở Trung Quốc - đã tiết lộ với báo Epoch Times rằng, ông bắt đầu bị tấn công bằng phương pháp “khống chế não bộ” từ năm 2016. Chị gái ông từng là thành viên của tổ chức cố vấn khoa học cho Tổng thống Mỹ Bush “con”, Bộ An ninh Trung Quốc từng tìm tới ông Vương, hi vọng ông cung cấp thông tin liên quan nhưng bị từ chối. Ông Vương nghi ngờ việc bản thân bị “khống chế não” có liên quan đến sự việc này.

Tháng 5/2018, Quốc hội Mỹ tuyên bố, theo báo cáo của một quan chức thuộc Tổng lãnh sự quán Mỹ thường trú tại Quảng Châu, ông nghe thấy “những âm thanh mơ hồ, nhỏ tiếng nhưng lại khiến người ta cảm thấy áp lực một cách kỳ lạ” từ khoảng cuối năm 2017 đến tháng 4/2018, việc này khiến cơ thể của ông gặp phải hàng loạt các biến chứng.

ĐCSTQ dùng việc khống chế não bộ làm vũ khí để giành thắng lợi

Ngày 15/1/2019, Tân Hoa Xã - cơ quan ngôn luận của ĐCSTQ đã đăng lại bài báo “Con đường giành chiến thắng bằng vũ khí điều khiển não” của tờ Báo Quốc phòng Trung Quốc, và khẳng định rằng “khoa học và công nghệ não tiềm tàng giá trị quân sự to lớn, việc nghiên cứu chế tạo và vận dụng vũ khí khống chế não bộ theo hướng trí tuệ hóa vào chiến trường hiện đại sẽ thúc đẩy phát triển ‘Chiến tranh ba không’ (không người, không hình, không tiếng)”.

Bài viết chỉ rõ: “Mục đích của vũ khí khống chế não bộ không phải là tiêu diệt xác thịt của kẻ thù, mà là đánh bại ý chí của chúng, điều này có nghĩa là con đường giành chiến thắng trong cuộc chiến là chuyển từ ‘sát thương’ sang ‘thao túng khống chế’, hơn nữa kỹ thuật khống chế não bộ mới là không cần cấy chip trực tiếp vào não, mà sóng điện từ, ánh sáng, sóng âm, mùi vị, v.v., cũng có thể dùng làm chất dẫn”.

Bài viết kết luận: “Cùng với việc nghiên cứu phát minh ra vũ khí khống chế não bộ, còn phải tập trung sáng tạo ra các phương pháp chống lại kỹ thuật khống chế não bộ, để chiến thắng một cách chủ động trong trận chiến [áp dụng công nghệ này] trong tương lai”.

Trong cuộc phỏng vấn, ông Uông bày tỏ nghi ngờ rằng mình đã trở thành “vật thí nghiệm”, để thế lực đen tối đằng sau “tìm ra một số kinh nghiệm và cách thức” thông qua khống chế ông. Ông nói: “Cũng như Đơn vị 731 của Nhật Bản năm đó, nhưng bọn họ đây là sử dụng phương thức tiến tiến nhất, tới một trình độ nhất định nào đó thì sẽ phát sinh biến hóa về chất, hoặc dưới loại tình huống nào đó sẽ có giới hạn. Họ muốn khống chế con người, thu thập số liệu từ đại não người, thu gom trong thời gian dài, khống chế trong thời gian dài, đem những số liệu này tiến hành nghiên cứu, so sánh”.

Có vài lần ông “nói chuyện” với âm thanh trong não mình, biết được rằng Cục Tình báo và Cục Trinh sát kỹ thuật thuộc Bộ Tổng tham mưu ĐCSTQ đang phụ trách công việc này.

Hoàng Hoa
Theo NTD tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Trung Quốc: Tố cáo quan tham, bị ‘khống chế não’ trong 12 năm