Năm Canh Tý khốc liệt! Trung Quốc xảy ra 2 trận động đất trong ngày gần hồ chứa Tam Hiệp

Giúp NTDVN sửa lỗi

Năm Canh Tý 2020, Trung Quốc đã hứng chịu liên tiếp nhiều thảm họa, bệnh dịch hoành hành, lũ lụt nghiêm trọng ở miền nam, nhiệt độ cao và hạn hán ở miền bắc. Gần đây, động đất đã xảy ra thường xuyên ở nhiều nơi. Vào sáng sớm ngày 12/7, đã xuất hiện 2 trận động đất: một trận động đất mạnh 5,1 độ richter ở Đường Sơn, tỉnh Hà Bắc và một trận động đất mạnh 3 độ richter ở Vu Sơn, Trùng Khánh. Do Vu Sơn nằm trong khu vực trung tâm của khu vực hồ chứa Tam Hiệp, khiến mọi người lo ngại về sự an toàn của đập Tam Hiệp.

Theo mạng trắc định địa chấn của Trung Quốc: Vào 6h38 ngày 12/7, một trận động đất mạnh 5,1 độ richter với độ sâu tiêu cự 10 km đã xảy ra ở quận Cổ Dã, Đường Sơn, Hà Bắc (39,78 độ vĩ Bắc, 118,44 độ kinh Đông).

Được biết, trong 5 năm qua, đã có 17 trận động đất mạnh từ 3 độ richter trở lên trong phạm vi 200 km quanh tâm chấn. Và lớn nhất là trận động đất lần này.

Do ở Đường Sơn từng xảy ra trận động đất mạnh 7,8 độ richter năm 1976, nên trận động đất mạnh 5,1 độ richter lần này được các cư dân mạng Bắc Kinh rất quan tâm bình luận!

Cư dân mạng xung quanh Đường Sơn liên tục chia sẻ: "Bắc Kinh, Thiên Tân và Tần Hoàng Đảo đều cảm thấy sốc". Một số cư dân mạng nói rằng họ sợ hãi, đèn chùm rung chuyển, giường lắc lư và ban công rõ ràng cũng rung. Cư dân mạng cho biết, cũng vào một sáng sớm tháng 7 trước đây 44 năm, thảm kịch động đất Đường Sơn đã giết chết ít nhất 600.000 người và vô số người bị thương nặng.

Ngoài trận động đất mạnh 5,1 độ richter ở Đường Sơn, một trận động đất mạnh 3 độ richter đã xảy ra ở Vu Sơn, Trùng Khánh vào sáng cùng ngày .

Theo trắc định của mạng lưới địa chấn Trung Quốc: Một trận động đất mạnh 3 độ richter với độ sâu tiêu cự 11 km đã xảy ra ở Vu Sơn, Trùng Khánh (30,93 độ vĩ Bắc, 110,02 độ kinh Đông) vào lúc 2h30 ngày 12/7.

(Ảnh chụp màn hình mạng)

Tài khoản "Tài kinh lãnh nhãn" chia sẻ trên Twitter: "Một trận động đất xảy ra ở Vu Sơn, Trùng Khánh, là khu vực trung tâm của hồ chứa Tam Hiệp. Trận động đất trước kia xảy ra ở Nghi Tân, Tứ Xuyên, bên ngoài khu vực hồ chứa Tam Hiệp, nhưng hiện tại nó đã di chuyển xuống phía khu vực hồ chứa Tam Hiệp! Xu hướng này không ổn! Năm nay lũ lụt siêu cấp khắp lưu vực sông, không biết đập Tam Hiệp có thể chịu được bao nhiêu trận động đất!”.

Hiện tại, lũ lụt đang hoành hành ở phía nam và hồ chứa Tam Hiệp đã toàn lực xả lũ. Sông Dương Tử từ Giám Lợi, Hồ Bắc ở cửa hồ Động Đình đến cửa sông Thượng Hải, tất cả các mực nước đều vượt quá giới hạn cảnh báo. Tình hình lũ lụt ở Hồ Bắc đang trong tình trạng khẩn cấp. Hiện 1.081 hồ chứa vượt quá mực nước cảnh báo. Toàn bộ tỉnh Giang Tây bị lũ lụt bao vây, và 14 đê chống lũ ở Bà Dương có lỗ hổng. Tình hình lũ lụt rất nguy hiểm. Đập Tam Hiệp đang ‘ngàn cân treo sợi tóc’.

Trong một dòng tweet khác, tài khoản ‘Tài kinh lãnh nhãn’ nói: "Một trận động đất đã xảy ra ở Vu San, khu vực hồ chứa Tam Hiệp! Một trận nhắm vào Tam Hiệp, và một trận khác nhắm vào khu vực Bắc Kinh - Thiên Tân - Hà Bắc, bóng ma của trận động đất Đường Sơn đang ở đâu đây. Năm nay Trung Quốc xuất hiện liên tiếp hết ôn dịch, hồng thủy, nạn châu chấu, động đất, thậm chí còn dữ dội hơn cả 10 nạn của Chúa trời! Năm Canh Tý thực sự rất khốc liệt. Hãy đợi xem còn điều gì sẽ xảy ra nữa!".

Trước đó, từ ngày 2 - 8/7, trong chưa đầy một tuần, trên khắp Trung Quốc đã xảy ra 14 trận động đất .

Theo dữ liệu từ mạng địa chấn của Trung Quốc, 14 "trận động đất rất nông" xảy ra ở Tứ Xuyên, Vân Nam, Tân Cương, Tây Tạng và các nơi khác. Độ sâu tiêu cự đều dưới 15 km và cường độ gần như đều trên 3 độ richter. Bốn trong số đó từ 4 độ richter trở lên.

Do mưa lớn liên tục, động đất thường xuyên, thảm họa địa chất như sụt lở đất và bùn đá xảy ra, người dân đã đặt ra mối lo ngại về sự an toàn của đập Tam Hiệp. Một số chuyên gia thủy lợi đã cảnh báo trước đó rằng nguy cơ lớn nhất đối với đập Tam Hiệp là một trận động đất và lở đất ở thượng nguồn. Ngày nay, những thảm họa này đều đã xuất hiện.

Trong thung lũng của thị trấn Tú Thủy, quận Uy Ninh, Quý Châu, cách huyện Hách Chương, Quý Châu 45 km, nơi xảy ra trận động đất 4,5 độ richter vào ngày 2/7, xuất hiện tiếng động lớn trong suốt hơn 10 ngày. Các chuyên gia của ĐCSTQ nói rằng đó là tiếng chim kêu và tuyên bố rằng không có trận động đất.

Một số cư dân mạng cho biết: "Trong vùng ở Quý Châu có tiếng ‘rồng kêu’, nhiều người đoán là một trận động đất. Các chuyên gia bác bỏ không phải động đất. Kết quả là, rồng đất đã từ chối chấp nhận và bị sốc trực tiếp. Kết quả là ‘địa long không phục’, trực tiếp rung chấn. Lời nói của các chuyên gia có tin được không?".

Một số cư dân mạng cho rằng, nói chung, sẽ không có hiện tượng âm thanh lạ trước khi một trận động đất mạnh từ 9 độ richter trở xuống. Chỉ có trước một trận động rất đất lớn, do sự di chuyển của các mảng lục địa, các lớp đá bị ép vào nhau và khoang trống trong lòng đất không thể chịu được áp lực cao, thì mới có hiện tượng âm thanh lạ. Đầu tiên, sẽ có một trận động đất nhỏ tại nơi phát ra âm thanh, và sau đó ngày những ngọn núi tách ra và sụp đổ không còn xa nữa.

Hiện tại, tình hình dịch bệnh của Trung Quốc vẫn đang lan rộng, thảm họa cũng đang xảy ra ở nhiều nơi. Đầu tháng 4, nhiều nơi ở phía bắc đã bị mưa đá tấn công, đường phố của các thành phố và thị trấn ngay lập tức biến thành sông băng. Một số người viết rằng "có quá nhiều oan hồn ở Trung Quốc Đại lục".

Vào ngày đầu tiên của phiên họp Lưỡng hội của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ), bầu trời Bắc Kinh đang vào ban ngày đột nhiên trở nên tối sầm, đèn xe hơi, đèn đường và các tòa nhà đều phải bật lên. Sau đó là những trận động đất, mưa lớn, tuyết lớn, bão bụi, kiến ​​bay và những dị tượng khác xuất hiện trên khắp Trung Quốc. Một số người thốt lên rằng: "Ông Trời tức giận, con người oán trách"!

Năm Canh Tý 2020, là một năm toàn cầu đều không bình an, bệnh dịch vẫn đang hoành hành, lũ lụt ở miền nam Trung Quốc, nhiệt độ cao và hạn hán ở miền bắc, châu chấu, mưa đá và các thảm họa khác ở Quế Lâm, Vân Nam và các tỉnh. Những thảm họa được dự đoán trong cổ thư Trung Quốc dường như đều nhất loạt cùng tới.

Minh Thanh
Theo NTDTV



BÀI CHỌN LỌC

Năm Canh Tý khốc liệt! Trung Quốc xảy ra 2 trận động đất trong ngày gần hồ chứa Tam Hiệp