Trước Đại hội 20, Trung Quốc bức hại và bắt cóc hàng nghìn học viên Pháp Luân Công

Giúp NTDVN sửa lỗi

Không có điều luật nào của Trung Quốc nói rằng tu luyện Pháp Luân Công là phạm pháp. Khi bức hại, bắt cóc và khám xét nhà của các học viên, cảnh sát không thể đưa ra bất kỳ lệnh khám xét, tịch thu tài sản hay lệnh bắt giữ nào.

Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 20 của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đã khai mạc vào ngày 16/10. Trong vài tháng qua, chế độ này đã bắt cóc và sách nhiễu các học viên Pháp Luân Công trên toàn Trung Quốc với lý do duy trì ổn định cho đại hội.

Hành vi của cảnh sát Trung Quốc bị gọi là bắt cóc, đột nhập và lục soát nhà ở phi pháp, là vì khi tiến hành các hoạt động trên, cảnh sát không có lệnh khám xét, lệnh tịch thu tài sản hay lệnh bắt giữ.

Hơn nữa, nhiều luật sư nhân quyền ở Trung Quốc cũng chỉ ra rằng, không có điều luật nào của Trung Quốc nói rằng tu luyện Pháp Luân Công là phạm pháp. Sách của Pháp Luân Công cũng không nằm trong danh mục sách cấm ở Trung Quốc.

Hôm 16/05/2019, các học viên Pháp Luân Công diễu hành qua Manhattan để kỷ niệm Ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế Giới, và nâng cao nhận thức về hoạt động thu hoạch nội tạng cưỡng bức tàn ác ở Trung Quốc. (Ảnh: Edward Dye/The Epoch Times)

Liên quan đến vụ việc này cũng như hiện trạng tự do tôn giáo ở Trung Quốc, The Epoch Times đã có một cuộc phỏng vấn qua video với cựu Đại sứ Hoa Kỳ về tự do tôn giáo Sam Brownback vào ngày 14/10. Ông nói rằng, ĐCSTQ đã tuyên chiến với tất cả các tín ngưỡng tôn giáo, những gì nó làm đối với chính người dân của mình "là tà ác".

ĐCSTQ bắt cóc và sách nhiễu nhiều học viên trước thềm Đại hội 20

11 người ở thành phố Bảo Định, tỉnh Hà Bắc bị bắt cóc và lục soát nhà

Theo Minghui, trang web chuyên đưa tin về cuộc bức hại của ĐCSTQ, vào ngày 26/9, 11 học viên Pháp Luân Công ở quận Cánh Tú, thành phố Bảo Định đã cùng lúc bị đột nhập nhà ở bất hợp pháp và bị bắt cóc. Đồ đạc cá nhân của họ như máy in, máy tính, máy ghi âm và sách Pháp Luân Công đã bị lấy đi.

Cộng tác viên của Minghui tại Hà Bắc cho biết, khi các học viên Pháp Luân Công trên bị bắt cóc và đưa đến đồn cảnh sát, có nhiều mẫu đơn đã được chuẩn bị sẵn, cho thấy cảnh sát đã chuẩn bị đầy đủ trước khi họ bắt đầu hành động. Nhận định ban đầu là cảnh sát đã theo dõi điện thoại di động của các học viên và tìm ra mối liên hệ giữa họ.

40 người ở thành phố Tam Hà, tỉnh Hà Bắc bị quấy rối

Vào tháng 9/2022, Ủy ban Chính trị và Pháp luật thành phố Tam Hà đã kết hợp với các lực lượng công an và an ninh quốc gia để gây áp lực lên đồn cảnh sát các cấp.

Cảnh sát Tam Hà đã sách nhiễu ít nhất 40 học viên Pháp Luân Công bằng cách gọi điện thoại quấy rầy, tới nhà gõ cửa, chụp ảnh quay phim trộm, v.v., có cảnh sát còn lừa người nhà của họ để quay các video ngắn.

Hơn 10 người ở quận Sa Bình Bá, thành phố Trùng Khánh bị bắt cóc, lục soát nhà và bị sách nhiễu

Bà Tăng Chí Quân (Zeng Zhijun), nữ học viên Pháp Luân Công 82 tuổi ở Trùng Khánh, đã bị sách nhiễu vào tối ngày 20/9. Vào lúc 9h30 tối, nhà bà bị năm hoặc sáu cảnh sát đột nhập và lục soát bất hợp pháp trong 20 phút. Cảnh sát đã tịch thu hàng chục cuốn sách Pháp Luân Công và thậm chí cả những bức vẽ chân tướng trên tường. Sau khi bị bắt cóc đến đồn cảnh sát, bà được thả về nhà lúc 11h30 đêm.

Vào chiều ngày 20/9, học viên Pháp Luân Công Lý Kế Lan (Li Jilan) không có ở nhà, khi ấy chồng của bà đang ở nhà. Năm cảnh sát đã đột nhập vào nhà của bà Lý và tịch thu chín cuốn sách Pháp Luân Công. Vào lúc 8h tối hôm đó, cảnh sát bắt cóc bà Lý đến đồn cảnh sát Tỉnh Khẩu. Sáng sớm ngày 21/9, bà Lý được thả về nhà.

Các phương thức tra tấn học viên Pháp Luân Công bên trong nhà tù ở Trung Quốc. (Ảnh: minghui.org)
Nhiều người ở quận Xương Ấp, thành phố Cát Lâm, tỉnh Cát Lâm bị bắt cóc và lục soát nhà

Vào ngày 27/9, nhiều học viên Pháp Luân Công ở quận Xương Ấp, thành phố Cát Lâm, tỉnh Cát Lâm đã bị bắt cóc và nhà của họ bị khám xét.

Một nữ học viên Pháp Luân Công họ Trương (Zhang) ở Tòa nhà 11 của Khu nhà Đường sắt đã bị lục soát nhà. Bà Trương và một nữ học viên khác đến thăm bà đã bị bắt cóc. Cảnh sát đã tịch thu máy tính và nhiều sách Pháp Luân Công.

Ông Triệu Húc Đông (Zhao Xudong), một nam học viên Pháp Luân Công 77 tuổi sống ở khu nhà Ma Miên, đã bị bắt cóc. Con gái của ông là cô Triệu Quốc Khôn (Zhao Guokun), cũng là một học viên Pháp Luân Công, đã bị bắt giữ phi pháp khi đến thăm ông. Cảnh sát đã lục soát nhà của ông Triệu và tịch thu máy tính, máy in và nhiều sách Pháp Luân Công. Cô Triệu đã về nhà vào ban đêm sau khi được "tại ngoại chờ xét xử".

Nhiều người ở quận Hạc Thành, thành phố Hoài Hóa, tỉnh Hồ Nam bị bắt cóc và bị cướp

Vào ngày 29/8, công an các cấp thuộc thành phố Hoài Hóa đã phối hợp bắt cóc và khám xét nhà của các học viên Pháp Luân Công tại quận Hạc Thành. Ít nhất 18 học viên Pháp Luân Công đã bị bắt cóc và bị cướp tài sản.

Công an thành phố Đại Khánh, tỉnh Hắc Long Giang đã bắt cóc và quấy rối hàng trăm học viên, trong đó có hơn 20 người trên 70 tuổi

Vào ngày 12/7, cảnh sát nhiều nơi ở thành phố Đại Khánh, tỉnh Hắc Long Giang đã bắt cóc hơn 100 học viên Pháp Luân Công mà không tuân theo bất kỳ thủ tục pháp lý nào, và khám xét nhà của họ một cách bất hợp pháp.

Hơn 20 học viên Pháp Luân Công trên 70 tuổi cũng bị cảnh sát bắt cóc và sách nhiễu. Trong số đó, có hơn 10 người trên 80 tuổi và có một người họ Lý 98 tuổi.

Hơn 1.800 người bị bức hại vào tháng Bảy và Tám, 47 người bị kết án vào tháng Chín

Minghui nhận được tin, từ tháng Bảy đến tháng Tám, có ít nhất 1.850 học viên Pháp Luân Công ở Trung Quốc đã bị cảnh sát ĐCSTQ bắt cóc; 18 học viên Pháp Luân Công bị bức hại đến chết. Vào tháng Chín, có 47 học viên đã bị ĐCSTQ kết án.

Ngày 7 tháng 5 năm 2022, một số học viên Pháp Luân Công ở Toronto và các thành phố xung quanh đã tổ chức một buổi lễ kỷ niệm lớn nhân Ngày Pháp Luân Đại Pháp tại Quảng trường Tòa Thị chính Thành phố. Hình ảnh luyện công theo nhóm. (Ai Wen / The Epoch Times)

Pháp Luân Công là một phương pháp tu luyện cả tâm lẫn thân, lần đầu tiên được truyền bá công khai ở Trung Quốc vào những năm 1990. Pháp Luân Công lấy "Chân, Thiện, Nhẫn" làm nguyên lý tu luyện, gồm 5 bài công pháp. Theo ước tính của chính quyền ĐCSTQ, trong vòng chưa đầy 10 năm, ở Trung Quốc đã có từ 70 triệu đến 100 triệu học viên Pháp Luân Công.

ĐCSTQ coi sự phổ biến của Pháp Luân Công ở Trung Quốc là một mối đe dọa. Chế độ này đã phát động một cuộc đàn áp trên toàn quốc đối với các học viên từ ngày 20/7/1999. Cuộc bức hại này đã kéo dài 23 năm, và cộng đồng quốc tế vẫn đang tiếp tục lên án ĐCSTQ.

Cựu Đại sứ Hoa Kỳ về tự do tôn giáo: Những gì ĐCSTQ làm với người dân là tà ác

Vào ngày 14/10, cựu Đại sứ Hoa Kỳ về tự do tôn giáo Sam Brownback nói rằng, những vụ bắt cóc và bức hại đó "cho thấy những gì đang xảy ra ở Trung Quốc".

Ảnh chụp màn hình cuộc phỏng vấn video với The Epoch Times của cựu Đại sứ Hoa Kỳ tự do tôn giáo Sam Brownback, vào ngày 14/10. (The Epoch Times)
Ảnh chụp màn hình cuộc phỏng vấn video với The Epoch Times của cựu Đại sứ Hoa Kỳ tự do tôn giáo Sam Brownback, vào ngày 14/10. (The Epoch Times)

Ông nói, "Trên phạm vi toàn quốc, ĐCSTQ đang tiêu diệt Pháp Luân Công hoặc nhóm tín đồ Phật giáo Tây Tạng, [họ] đưa người Duy Ngô Nhĩ vào các trại tập trung và đưa những người Cơ đốc giáo vào tù. Họ thực sự tuyên chiến với mọi tôn giáo".

"Tôi nghĩ những gì đang diễn ra ngay bây giờ thật kinh khủng. Vị giám mục 90 tuổi của Hong Kong [ông Joseph Zen Ze-Kiun / Giuse Trần Nhật Quân] bị buộc tội sai một cách vô lý, ông ấy là một người đáng kính. Tôi nghĩ những hành động này cho thấy rõ cách ĐCSTQ đối đãi quyền con người và quyền cá nhân sở hữu".

“ĐCSTQ phản đối tôn giáo và tuyên chiến với tất cả các tôn giáo. Theo Hiến chương Nhân quyền của Liên Hợp Quốc, bạn có quyền tự do tôn giáo. ĐCSTQ đã ký Hiến chương Nhân quyền này, nhưng họ lại không cho nhân dân tự do tôn giáo”.

“Những gì họ (ĐCSTQ) làm là xấu xa, và cách họ (ĐCSTQ) đối xử với người dân của mình là tà ác”, ông Brownback nói.

Đông Phương

Theo The Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Trước Đại hội 20, Trung Quốc bức hại và bắt cóc hàng nghìn học viên Pháp Luân Công