Truyền thông Mỹ nêu 6 lý do nên tẩy chay Olympic Bắc Kinh 2022

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đối mặt với áp lực ngày càng tăng trong việc buộc Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) phải chịu trách nhiệm về các vi phạm nhân quyền, hôm 18/11, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết ông đang xem xét tẩy chay ngoại giao Olympic Bắc Kinh 2022. Trong một bài xã luận ngày 20/11, Tờ New York Post đã liệt kê 6 lý do Mỹ nên tẩy chay Olympic Bắc Kinh 2022.

Sau đây là nội dung bài xã hội (đã được biên tập):

Tổng thống Biden cho biết ông đang "xem xét" tẩy chay ngoại giao đối với Thế vận hội Mùa đông 2022 được tổ chức tại Bắc Kinh vào năm tới. “Trên thực tế, đây là một yêu cầu tối thiểu”.

Mục tiêu của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) là biến Thế vận hội trở thành một cuộc chiến tranh tuyên truyền thắng lợi. Trên thực tế, họ đáng bị cả thế giới khinh thường.

  1. Việc ĐCSTQ ngược đãi khủng khiếp đối với người Duy Ngô Nhĩ ở Tân Cương đã vi phạm mọi điều khoản của “Công ước về Ngăn ngừa và Trừng phạt tội Diệt chủng Liên Hợp Quốc”. Họ giam giữ khoảng 2 triệu người Duy Ngô Nhĩ, Kazakhstan và các dân tộc thiểu số Hồi giáo khác trong khoảng 260 trại tập trung được xây dựng bí mật và các trung tâm giam giữ khác. Một số người may mắn thoát khỏi đó nói rằng họ đã bị tẩy não, lạm dụng tình dục và thậm chí bị cưỡng bức triệt sản.

2. Về nguồn gốc của đại dịch (COVID-19) đã cướp đi sinh mạng của hơn năm triệu người, Bắc Kinh hoàn toàn từ chối hợp tác với mọi cuộc điều tra. Trên thực tế, đúng như ông David Asher, cựu điều tra viên cấp cao của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã chỉ ra, "Các bằng chứng khoa học và gián tiếp về dịch bệnh, cũng như sự cố (rò rỉ) của Viện Virus học Vũ Hán, gần như quyết định (nguồn gốc của dịch bệnh)”.

Ngay thời đầu đại dịch, ĐCSTQ đã cố gắng hết sức “khuấy nước đục”, bao gồm xóa thông tin của người tố giác Lý Văn Lượng khỏi Internet, cáo buộc thực phẩm đông lạnh của Mỹ mang virus đến bờ biển Trung Quốc, đến buộc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ủng hộ những lời dối trá của họ.

3. Trong gần 20 năm qua, ĐCSTQ luôn mổ cướp nội tạng từ các tù nhân lương tâm. Nguồn nội tạng chủ yếu đến từ các học viên Pháp Luân Công và người Hồi giáo Duy Ngô Nhĩ. Bắc Kinh khẳng định rằng tất cả nội tạng đều đến từ những người hiến tặng "tự nguyện", nhưng các số liệu ban đầu chỉ ra rằng điều này là không thể.

4. Đàn áp tự do dân chủ của Hong Kong. ĐCSTQ đã vi phạm "Tuyên bố chung Trung - Anh", thỏa thuận khi Anh bàn giao Hong Kong. Giờ đây, ĐCSTQ không chỉ đàn áp bất kỳ hình thức dân chủ nào của Hong Kong, mà còn bắt giữ bất cứ ai ngăn cản họ.

5. Bắc Kinh đàn áp tín ngưỡng tôn giáo và giáo hội, Chủ tịch Tập Cận Bình không muốn các vị Thần khác ở trên ông ta. Trong nhiều năm qua ở Trung Quốc, ĐCSTQ luôn đàn áp các tín đồ Cơ đốc, từ chối cho phép trẻ em tham dự các buổi thờ phụng, phá dỡ nhà thờ, thay thế Chúa Jesus bằng các lãnh đạo đảng, bỏ tù mục sư, sửa đổi, giả mạo Kinh thánh để phù hợp với "đường lối của đảng".

6. Trong một vụ bê bối chính trị gần đây, ngôi sao quần vợt Bành Soái đã "biến mất" sau khi cáo buộc cựu Phó Thủ tướng ĐCSTQ Trương Cao Lệ tấn công tình dục. Đây là cách mà ĐCSTQ sẽ “chơi”. Nếu các chính phủ trên thế giới và Ủy ban Olympic Quốc tế vẫn nhắm mắt làm ngơ trước những việc này, thì những điều đó cũng đủ để các vận động viên tự phát tẩy chay Olympic Bắc Kinh 2022.

Minh Anh

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Truyền thông Mỹ nêu 6 lý do nên tẩy chay Olympic Bắc Kinh 2022