Tướng Iran bị Mỹ tiêu diệt Soleimani từng bắt tay Chu Vĩnh Khang lũng đoạn kinh doanh dầu lửa Trung Quốc- Iran

Giúp NTDVN sửa lỗi

Việc quân đội Hoa Kỳ tiêu diệt những phần tử khủng bố Iran và chỉ huy tối cao của "Lữ đoàn thánh chiến Iran" đã gây xôn xao những ngày gần đây. Tỷ phú Trung Quốc lưu vong tại Hoa Kỳ, ông Quách Văn Quý đã tiết lộ thông tin Soleimani và phe phái Giang Trạch Dân của ĐCSTQ có quan hệ thân thiết. Ông ta và Chu Vĩnh Khang đã từng bắt tay cùng nhau thành lập Ngân hàng Côn Lôn để kiểm soát các giao dịch dầu lửa Trung - Iran, bên cạnh đó Soleimani còn sở hữu biệt thự sang trọng tại Hồng Kông.

Ngày 3/1, tỷ phú Quách Văn Quý phát video trực tiếp cho biết Soleimani là một vị tướng đã phục vụ qua bốn thế hệ lãnh đạo Iran, nắm trong tay quyền lực rất lớn và là một ‘lão đại’ thực sự của Iran. Nếu không có Soleimani phụ trách quản lý 20.000 hộ vệ của lãnh đạo tối cao Iran, Khamenei "thì Khamenei sẽ không trụ nổi trong 1 phút" bởi vì gia đình của Khamenei không có người có năng lực.

Tỷ phú Quách Văn Quý cũng nói rằng Hồng Kông là sân sau để rửa tiền quốc tế cho băng nhóm Thượng Hải, đặc biệt là hệ thống của Giang Trạch Dân và Vương Chí Thành. Là đối tác lớn của băng nhóm Thượng Hải, Soleimani cũng đi đi về về Hồng Kông từ lâu.

Ông cho hay Soleimani và phe phái của Giang, cùng cựu "vua dầu mỏ" Trung Quốc Chu Vĩnh Khang đã khởi xướng thành lập Ngân hàng Côn Lôn của Trung Quốc để đối phó với các khoản hoa hồng và tài khoản nhập khẩu dầu của Iran. Ngân hàng Côn Lôn luôn là kênh chính thức của Trung Quốc tiến hành mua dầu của Iran. “Nếu muốn chuyển dầu Iran sang Trung Quốc mà không được sự đồng ý của Soleimani, một thùng cũng không thể có được”.

Chu Vĩnh Khang vốn là ông trùm an ninh của Trung Quốc bị ngã ngựa. Ông này thực thi chính sách đàn áp các học viên vô tội Pháp Luân Công từ Giang Trạch Dân từ năm 1999.

Ông Quách Văn Quý nói rằng tài sản hiện tại của Ngân hàng Côn Lôn lên tới hơn 280 tỷ USD và việc giao dịch của Iran với Ngân hàng Côn Lôn, Trung Quốc là do Khamenei và Soleimani quyết định. Tổng thống Iran do dân bầu, ông Rouhani, thậm chí cũng không thể chạm vào.

Ông Quách Văn Quý cũng cho biết Soleimanni sở hữu hai biệt thự trên đỉnh đồi South Bay của Hồng Kông. Vì gia đình ông ta bị cấm không được tới Hoa Kỳ, nên chủ yếu sống ở Hồng Kông, Thượng Hải, Bắc Kinh và thỉnh thoảng đến Tokyo. Ông ta cũng có một ngôi nhà ở Tokyo.

Về việc quân đội Hoa Kỳ sử dụng máy bay không người lái tiêu diệt Soleimani, ông Quách Văn Quý tiết lộ rằng nhiều quốc gia cũng sở hữu công nghệ này, như Nhật Bản, Anh và Pháp. "Hoa Kỳ không muốn ra tay, nếu đã muốn ra tay với ai, nhất định sẽ làm được, điểm này không có gì phải nghi ngờ”.

Minh Thanh

Theo NTD



BÀI CHỌN LỌC

Tướng Iran bị Mỹ tiêu diệt Soleimani từng bắt tay Chu Vĩnh Khang lũng đoạn kinh doanh dầu lửa Trung Quốc- Iran