Tường lửa Internet Trung Quốc lại dày thêm trước quy định mới

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cục quản lý Không gian mạng Trung Quốc (CAC) đã ban hành "Quy định về quản lý thông tin tài khoản người dùng Internet" vào ngày 27/6. Theo đó, từ ngày 1/8, tất cả các nhà cung cấp dịch vụ Internet ở Trung Quốc phải xác thực danh tính của khách hàng, và xác minh thông tin mà người dùng mới đăng ký cung cấp.

Tân Hoa Xã đưa tin, quy định trên sẽ có hiệu lực từ ngày 1/8/2022. Các khách hàng cá nhân hoặc tổ chức khi đăng ký sử dụng mạng Internet phải cung cấp thông tin nghề nghiệp nhất quán với nghề nghiệp thực tế của họ, hoặc cung cấp tên công ty, tổ chức nhất quán với tên gọi và logo của cơ quan đó.

Quy định cũng chỉ ra, các nhà cung cấp dịch vụ nối mạng nên hiển thị vị trí IP của người dùng trên trang thông tin tài khoản “trong phạm vi hợp lý”, để tạo điều kiện thuận lợi cho "công chúng thực hiện giám sát vì lợi ích công cộng”.

Quy định này yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ Internet phải chịu trách nhiệm chính về quản lý thông tin tài khoản; thiết lập hoàn thiện và thực hiện nghiêm túc việc xác thực thông tin nhận dạng, xác minh thông tin tài khoản, bảo mật nội dung thông tin, quản trị sinh thái, ứng phó khẩn cấp, và bảo vệ thông tin cá nhân, v.v. Sẽ áp dụng biện pháp xử lý thích hợp đối với hành vi đăng ký và sử dụng thông tin vi phạm pháp luật và quy định.

Người phụ trách liên quan của Cục Quản lý Không gian mạng Trung Quốc tuyên bố, một số người dùng hiện đang dùng thông tin giả để ngụy tạo danh tính, cung cấp thông tin nghề nghiệp sai lệch, v.v. và tham gia vào các hoạt động bất hợp pháp như lừa đảo, gian lận, làm thiệt hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của công chúng, vì vậy mới đưa ra quy định này.

Người phụ trách cho hay, quy định này là cần thiết để chuẩn hóa việc đăng ký, sử dụng mạng, quản lý thông tin tài khoản, nhằm duy trì "an ninh tư tưởng" và ngăn ngừa "rủi ro an ninh quốc gia".

Trước quy định này, có không ít cư dân mạng than thở: "Lại thêm một bức tường khác bên cạnh tường lửa", “Tường lại được đắp cao hơn", "Muốn chỉnh đốn ai thì nhất định có thể tìm được bằng chứng, chỉ là người ta có muốn bắt bạn hay không".

Đông Phương

Theo Vision Times



BÀI CHỌN LỌC

Tường lửa Internet Trung Quốc lại dày thêm trước quy định mới