Tỷ phú Quách Văn Quý tiết lộ hơn 30.000 người chết bởi dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hiện tại có hơn 30.000 người đã chết và hơn 1,3 triệu người đã được chẩn đoán bị nhiễm Coronavirus ở Trung Quốc - tỷ phú Quách Văn Quý tiết lộ trong một chương trình truyền hình trực tiếp...

Ngày 3 tháng 2, tỷ phú Quách Văn Quý - hiện đang sống tại Hoa Kỳ - đã tiết lộ những tin tức rằng: ĐCSTQ thừa nhận chủng Coronavirus mới - nCoV, là "sản phẩm" tổng hợp do con người tạo ra, nhưng phía Trung Quốc lại vu cáo rằng: "Là do Hoa Kỳ tổng hợp ra", nhằm kích động người dân Trung Quốc thù hận Hoa Kỳ. Đồng thời ông nói rằng: Hiện tại, hơn 30.000 người đã chết vì bệnh viêm phổi Vũ Hán, nhiều hơn rất nhiều so với con số "vài trăm người" mà ĐCSTQ vẫn đang tuyên bố.

Trong một chương trình phát sóng trực tiếp, Quách Văn Quý cho biết ĐCSTQ đã thừa nhận virus nCoV không đến từ động vật và tự nhiên, và không liên quan gì đến chợ hải sản, mà loại virus chết người này được tổng hợp nhân tạo. Nhân vật then chốt liên quan đến toàn bộ sự cố virus này là Quách Đức Ngân, Hiệu trưởng Đại học Y khoa thuộc Đại học Tôn Trung Sơn.

Quách Văn Quý nói rằng: cổng thông tin của quân đội ĐCSTQ (tức trang mạng Tây Lục xilu.com) đã thừa nhận rằng virus nCoV được tổng hợp nhân tạo ra, nhưng họ vu cáo rằng "đó là do Hoa Kỳ tổng hợp!"...

Trong một bài báo được công bố vào tháng 1, trang mạng Tây Lục tuyên bố rằng: "Virus là do tổng hợp nhân tạo ra, không thể nào do virus trên loài dơi đột biến tự nhiên mà ra được".

Bài báo của trang mạng Tây Lục nói rằng rằng virus nCoV là tổng hợp nhân tạo. (Ảnh chụp từ trang web)
Bài báo của trang mạng Tây Lục nói rằng rằng virus nCoV là tổng hợp nhân tạo. (Ảnh chụp từ trang web)

Trong một chương trình truyền hình trực tiếp, tỷ phú Quách Văn Quý dẫn nguồn tin ông mới nhận được, nói rằng: hiện tại có hơn 1,3 triệu người đã được chẩn đoán bị nhiễm bệnh ở Trung Quốc, và hơn 30.000 người đã chết.

Ông cũng đề cập rằng, một khi tình trạng lây nhiễm từ người sang người vượt khỏi tầm kiểm soát, nó sẽ lan rộng khắp thế giới với những hậu quả không thể tưởng tượng được. Bởi vì ĐCSTQ đã kích động người dân Trung Quốc thù hận Hoa Kỳ, do đó ngày nay nhiều người Trung Quốc ghét Hoa Kỳ hơn cả dịch bệnh. Ông nhắc nhở người Mỹ ở Trung Quốc cần cẩn thận, vì có thể có chuyện lớn xảy ra.

Về tuyên bố của Quách Văn Quý, cựu chiến lược gia trưởng của Nhà Trắng - Steve Bannon, người cũng tham dự buổi phát sóng trực tiếp, đã trả lời ngắn gọn rằng: Ông hy vọng và cầu mong con số mà Quách Văn Quý đưa ra là không chính xác, bởi vì đó sẽ là bi kịch của lịch sử nhân loại.

Bannon cũng nhấn mạnh rằng, người dân Mỹ là những người bạn tốt nhất của người dân Trung Quốc, và ông tin tưởng rằng, Hoa Kỳ sẽ tiếp tục giúp đỡ người dân Trung Quốc trong đợt bùng phát dịch bệnh trong những tuần tới.

Đại Minh
Theo epochtimes.com



BÀI CHỌN LỌC

Tỷ phú Quách Văn Quý tiết lộ hơn 30.000 người chết bởi dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán