Vật thể lạ xuất hiện ở Trung Quốc khiến bầu trời đêm lóe sáng như ban ngày

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào sáng sớm ngày 27/3, các khu vực Bắc Kinh, Hà Bắc, Nội Mông Cổ và nhiều địa phương khác ở Trung Quốc đã chứng kiến hình ảnh một vật thể bay không xác định xuất hiện trên bầu trời. Khi vật thể này lóe lên, màn đêm bỗng rực sáng như ban ngày. Có người nhìn thấy một quả cầu đang phát sáng rơi xuống, có khả năng là "hỏa lưu tinh" (quả cầu lửa).

Một cư dân mạng ở huyện Thừa Đức, tỉnh Hà Bắc kể lại, vào sáng sớm trên bầu trời có hai luồng sáng lóe lên trong chớp mắt. Khoảnh khắc đó khiến bầu trời rực sáng như ban ngày, hơn nữa phạm vi rộng đến mức sân nhà cũng phát sáng.

Thiết bị ghi lưu khi lái xe của một cư dân mạng Bắc Kinh đã ghi lại hình ảnh trông giống như một quả cầu lửa, chỉ thấy một vệt sáng màu xanh lam vút ngang qua bầu trời, kéo theo một "chiếc đuôi lửa" dài. Vật thể này lóe lên một lần, rồi lại chớp lên ánh sáng đỏ một lần nữa, sau đó biến mất khỏi màn hình.

Lúc ấy, một người đàn ông ngồi trong xe kinh ngạc kêu lên: "Này, cái gì đây? Anh có nhìn thấy không?".

Anh Vu (Yu) ở Nội Mông Cổ cũng chứng kiến cảnh tượng kỳ thú này. Anh mô tả lại: "Lúc đang lái xe vào khoảng 12 giờ đêm, tôi nhìn thấy một nửa bầu trời sáng lên. Tôi nghĩ đó là sấm sét, nhưng quay sang hướng bên phải lại thấy một quả cầu, sau đó lại biến mất. Lúc ấy trời sáng lắm, sáng như ban ngày vậy".

Nhiều cư dân mạng suy đoán rằng vật thể phát sáng được nhìn thấy vào ngày 27/3 có khả năng là một "hỏa lưu tinh". Theo các chuyên gia, dựa trên những phán đoán thu được từ video, khả năng cao là một quả cầu lửa đã rơi xuống: "Trong tình huống thông thường, hỏa lưu tinh sẽ biến mất rất nhanh. Hiện tượng lần này kéo dài lâu hơn và độ sáng cũng rất lớn, điều này tương đối hiếm".

Từ thời cổ đại, việc thiên thạch trên trời rơi xuống được cho là điềm gở. Trong cuốn "Ất Tỵ Chiêm" được viết bởi nhà thiên văn học đồng thời là nhà tiên tri trứ danh thời Đường, Lý Thuần Phong (Li Chunfeng), có ghi chép:

"Lưu Tinh là sứ giả của Thiên Thượng, trong lúc bay qua các vì tinh tú, đã hướng đến con người thế gian mà nhắn nhủ Thiên ý. Con người mà nhìn thấy Lưu Tinh to lớn, thì đối ứng với sứ mệnh của Lưu Tinh cũng lớn, đối ứng với những sự kiện của nhân gian càng lớn hơn nữa, tương lai sẽ phát sinh tai nạn càng nghiêm trọng".

Theo NTD tiếng Trung

Tuyết Nhi biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Vật thể lạ xuất hiện ở Trung Quốc khiến bầu trời đêm lóe sáng như ban ngày