VĐV trượt băng tốc độ Trung Quốc bị nghi chơi xấu làm ngã VĐV Canada

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong trận tứ kết trượt băng tốc độ 500m đường ngắn của nữ tại Thế vận hội Mùa đông Bắc Kinh 2022 hôm thứ Hai (7/2), vận động viên Phạm Khả Tân (Kexin Fan) của Trung Quốc bị nghi đã đẩy một điểm đánh dấu trên đường đua về phía một vận động viên Canada khiến tuyển thủ này bị ngã. Vụ việc này đang dậy sóng ở nước ngoài, nhưng truyền thông đại lục nói chung đều im lặng.

Trang Fox Sports của Úc đưa tin hôm 8/2, đoạn video về vụ việc kể trên đã có hơn 3 triệu lượt xem trên Reddit trong vòng vài giờ trước khi bị xóa. Nhưng nó vẫn nhận được rất nhiều sự chú ý trên mạng xã hội.

Trên trang web album ảnh Imgur, đến nay video về hành động đáng nghi của VĐV Trung Quốc đã có hơn 8 triệu lượt xem.

"Sportsmanship" shown by the Chinese skater in the Beijing Olympics

Có thể thấy qua đoạn video, tay trái của Phạm Khả Tân (đội mũ số 43) bắt chéo chân của đối thủ bên cạnh, lúc này, một khối đánh dấu màu đen được đẩy đến chân của đối thủ 23 tuổi người Canada Alyson Charles. Sau đó, Charles ngã xuống.

Trước khi Charles thất thủ, cô đang ở vị trí thứ hai, còn Phạm Khả Tân xếp sau Charles. Hai tuyển thủ đứng đầu bảng tứ kết sẽ tiến vào bán kết.

Vận động viên trượt băng tốc độ đường ngắn người Trung Quốc Phạm Khả Tân bị nghi đã đẩy vạch đường đua lên phía trước VĐV Alyson Charles của Canada., thế vận hội mùa đông bắc kinh 2022
Vận động viên trượt băng tốc độ đường ngắn người Trung Quốc Phạm Khả Tân bị nghi đã đẩy vạch đường đua lên phía trước VĐV Alyson Charles của Canada. (Ảnh chụp màn hình video)

Phóng viên thể thao người Canada, ông Rob Williams viết trên trang Daily Hive: "Câu hỏi đặt ra là: Liệu tuyển thủ Trung Quốc có cố ý làm Charles ngã? Hay là vô ý? Sau khi xem xong video, rất nhiều cư dân mạng cho rằng Phạm Khả Tân đã cố ý làm vậy. Nhưng Phạm Khả Tân cũng không được lợi gì, vì ngay sau đó cô ấy cũng bị ngã".

Hai tuyển thủ dẫn đầu trong trận tứ kết là Kim Boutin và Florence Brunelle của Canada, nhưng trọng tài phán quyết Brunelle phạm lỗi (làm vấp Alyson Charles và Phạm Khả Tân), vì thế VĐV Arianna Valcepina của Ý đã tiến vào bán kết.

Về trận đấu này, truyền thông Trung Quốc đồng loạt đưa tin rằng "Phạm Khả Tân đã bị văng khỏi đường đua", "Ở vòng cuối cùng, Phạm Khả Tân muốn vượt từ bên ngoài, nhưng do Charles của Canada bị ngã khiến Phạm Khả Tân trượt ra khỏi đường đua”. "Brunelle của Canada bị phán phạm lỗi", v.v., nhưng lại không đề cập đến hành động “đáng ngờ” của Phạm Khả Tân đang được lan truyền rộng rãi ở hải ngoại.

VĐV Phạm Khả Tân cũng từng phạm lỗi với tuyển thủ Hàn Quốc Park Seung-hi tại Thế vận hội Mùa đông Sochi 2014 ở Nga, và phạm lỗi với tuyển thủ Hàn Quốc Choi Min-jeong tại Thế vận hội Mùa đông PyeongChang 2018 ở Hàn Quốc.

Đông Phương

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

VĐV trượt băng tốc độ Trung Quốc bị nghi chơi xấu làm ngã VĐV Canada