Video cảnh sát đột ngột ngã nhào xuống đất và thực hư số cảnh sát Trung Quốc đã tử vong bởi dịch bệnh Coronavirus

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tin tức mới nhất gần đây cho thấy rằng: hiện đã có khoảng 20 cảnh sát Trung Quốc tử vong trong trận dịch bệnh Coronavirus. Cùng lúc đó trên mạng xã hội còn lan truyền một video tại cuộc họp của cảnh sát địa khu Thạch Sư, thành phố Tuyền Châu, tỉnh Phúc Kiến có một cảnh sát đột nhiên ngã nhào xuống đất gây xôn xao dư luận...

Dưới sự mất kiểm soát của bệnh dịch, cái chết của các quan chức, quân nhân và cảnh sát của ĐCSTQ vẫn đang tiếp tục được báo cáo...

Tờ báo “Cảnh giới quân" là phương tiện truyền thông của giới cảnh sát Đại lục gần đây đã đăng tải một bài viết với nội dung: “Trong công cuộc chống lại đại dịch hiện đã có 52 nhân viên chính phủ tử vong. Trong đó, 17 người là sĩ quan an ninh, bao gồm cả sĩ quan cảnh sát phụ tá, chiếm 32,7% và giữ số lượng nhiều nhất trong tất cả các ngành nghề. Trong số 17 cảnh sát đã chết, người trẻ nhất chỉ mới 26 tuổi".

Trong báo cáo không nói rõ nguyên nhân họ tử vong có phải do đại dịch viêm phổi hay không, mà chỉ viết rằng: "một số người đã chết vì xuất huyết não, nhồi máu cơ tim và tai nạn giao thông, và một số người chết đột ngột không rõ nguyên nhân".

Trước đó ngày 1 tháng 2, một cảnh sát an ninh mạng của ĐCSTQ đã đăng tải lên Weibo một thông tin với nội dung: “Sau khi đại dịch viêm phổi Vũ Hán phát sinh, trong thời gian 11 ngày ngắn ngủi đã có 8 cảnh sát nhiễm virus Corona dẫn đến tử vong”, viên cảnh sát đó còn đăng 8 bức ảnh chụp của những người đã tử vong.

Cư dân mạng bình luận: “Họ thay đảng làm cái việc trị an, nhưng trời người phẫn nộ, công việc cứu giúp người dân nhưng lại làm ngược lại, có lẽ một lượng lớn cảnh sát sẽ tử vong!”.

Một số nhà bình luận hoài nghi rằng cái chết của các cảnh sát sẽ làm lung lay tác dụng trấn áp tâm lý quân nhân của ĐCSTQ. Bởi vậy vì lý do "ổn định", ĐCSTQ chỉ tuyên bố một phần của cái chết. Chắc chắn đã có nhiều cảnh sát hơn bị nhiễm bệnh viêm phổ Vũ Hán mà tử vong.

Một viên cảnh sát bất ngờ ngã nhào xuống đất

Vào ngày 8 tháng 2, họa sĩ thư pháp và hội họa Trung Quốc đại lục ông Lý Kim Sơn đã tweet một đoạn video trong một buổi họp của cảnh sát ở địa khu Thạch Sư, thành phố Tuyền Châu, tỉnh Phúc Kiến có ghi lại cảnh một viên cảnh sát bất ngờ ngã xuống đất.

Video cho thấy, có khoảng 10 cảnh sát xếp thành 2 hàng, trong đó có một viên cảnh sát đột nhiên ngã nhào xuống phía trước mà không hề có bất kỳ triệu chứng nào. Cảnh sát tại hiện trường lúc đó hoảng loạn và cố gắng nâng viên cảnh sát kia lên.

Sau khi video được đưa lên, cư dân mạng bắt đầu bình luận sôi nổi:

“Thật đáng sợ, hai cánh tay không hề có dấu hiệu phản ứng, rõ ràng là người này đã mất đi ý thức! Trước đó anh ta vẫn còn đứng nghiêm tự chủ như vậy, virus này thật quá nguy hiểm và đáng sợ!”.

“Một lượng lớn cảnh sát bị nhiễm bệnh bắt đầu phát tác rồi!”

“Xin lỗi, thật khó để thông cảm với các đồng phạm của ĐCSTQ, mặc dù họ cũng là người bị hại".

Hầu hết các cảnh sát của ĐCSTQ đều phạm rất nhiều tội ác

Trên thực tế, gần 20 sĩ quan cảnh sát được ĐCSTQ báo cáo là đã chết gần đây cũng đã phạm rất nhiều tội ác.

Ví dụ, vào ngày 28 tháng 1, Trình Kiến Dương là Đại đội trưởng Cục công an huyện Nhữ Châu, tỉnh Hà Nam đã chết vì xuất huyết não đột ngột ở tuổi 45 khi ông ta đang đăng ký theo dõi kiểm tra nhiệt độ cơ thể. Lúc còn tại thế ông Trình đã mù quáng tham gia bức hại các học viên Pháp Luân Công, tên của Trình Kiến Dương đã bị đưa vào danh sách “Truy nã quốc tế" của một tổ chức nhân đạo quốc tế chuyên truy cứu những người bức hại Pháp Luân Công.

Một ví dụ khác, ngày 21 tháng 1, một sĩ quan cảnh sát tên là Lý Huyền thuộc Phân cục Thái Sơn của Cục công an thành phố Thái An tỉnh Sơn Đông đang tăng ca kiểm duyệt internet thì đột ngột xuất huyết não dẫn đến tử vong khi mới 37 tuổi.

Theo như báo cáo của truyền thông Đại lục đưa tin, Lý Huyền ngã xuống bên cạnh bàn làm việc, hai tay vẫn đặt trên bàn phím và màn hình của máy tính hiển thị phần công việc cuối cùng vẫn chưa hoàn thành - phát hiện có 11 thông tin giả về dịch bệnh và ước tính trước đó anh này đã "xử lý" được 360 "vấn đề" về thông tin.

Ông Tiết Trì là một học giả chuyên phân tích các vấn đề về Trung Quốc cho hay: “Cảnh sát đối với ĐCSTQ mà nói cũng chỉ là một công cụ bị lợi dụng. Sức phá huỷ của dịch bệnh lần này thật sự quá khủng khiếp, nhưng điều đáng sợ hơn là ĐCSTQ đã kiểm soát thông tin về dịch bệnh. Ví dụ những người can đảm dám lên tiếng thông báo về tình hình dịch bệnh để cho dân chúng biết và phòng ngừa như Lý Văn Lượng đều sẽ bị cảnh sát xử lý, chế độ và hệ thống chính trị này của ĐCSTQ là đối nghịch đối với con người, những cảnh sát này cũng là một phần tử tạo thành chế độ đó”.

Ông Tiết Trì nói thêm: “Những cảnh sát mạng giống như Lý Huyền tăng ca làm công việc kiểm duyệt internet này đột nhiên mắc xuất huyết não mà tử vong thật đúng là quá đáng thương, đây kỳ thực là trong vô tri mà “làm ma cho hổ" (Dụ ngôn ví như đồng lõa với kẻ ác phải chịu trả giá).

Cái chết của Đại đội trưởng Trình Kiến Dương thuộc Cục công an huyện Nhữ Châu tỉnh Hà Nam càng cho thấy sự đáng thương và hậu quả đáng sợ khi chấp nhận tình nguyện làm côn đồ cho ĐCSTQ.

Trên thực tế, trước khi chưa xảy ra đại dịch viêm phổi Vũ Hán, các nhân viên có liên quan thuộc hệ thống công an của ĐCSTQ từ lâu đã đóng vai trò tiên phong trong các cuộc đàn áp nhân dân do ĐCSTQ tiến hành và họ cũng đã cố tình tham gia vào cuộc bức hại các học viên Pháp Luân Công, vậy nên khi họ bị sa thải hay tử vong thì người dân đều cho là bị báo ứng.

Tháng 11 năm 2018 theo số liệu thống kê chưa đầy đủ trên Internet của mạng lưới Minh Huệ đã có 361 sĩ quan cảnh sát Trung Quốc chết trong năm 2017, trong đó 40 người là cục trưởng và chỉ huy của các đồn cảnh sát công cộng, chiếm 11% tổng số ca tử vong của cảnh sát trong cả năm.

40 người họ đều đã tích cực tham gia vào một việc làm phi nhân đạo - bức hại các học viên Pháp Luân Công, họ là những người thi hành chủ yếu "hoạt động gõ cửa" của ĐCSTQ. "Hoạt động gõ cửa" này đã khiến hàng chục nghìn học viên Pháp Luân Công bị quấy rối, đàn áp và bắt cóc, hơn 1.000 học viên Pháp Luân Công đã bị kết án bất hợp pháp, và nhiều học viên Pháp Luân Công khác bị bức hại đến chết.

Anh Kỳ
Theo: NTDTV



BÀI CHỌN LỌC

Video cảnh sát đột ngột ngã nhào xuống đất và thực hư số cảnh sát Trung Quốc đã tử vong bởi dịch bệnh Coronavirus