Video máy bay chiến đấu rơi ở Thiên Tân! Phải chăng đang xảy ra biến động quân sự ở phía đông Trung Quốc??

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một video nóng đang lan truyền khắp mạng Internet về một vụ rơi máy bay quân sự xảy ra ở quận Vũ Thanh, Thiên Tân vào ngày 5/3. Cùng ngày, các chuyến bay từ Thâm Quyến, Quảng Đông đến Bắc Kinh, Thượng Hải và các địa điểm khác cũng đột ngột bị hủy. Sự việc khiến cư dân mạng suy đoán rằng vụ tai nạn do cuộc binh biến ở chiến khu phía đông, và máy bay chiến đấu đã bị tên lửa bắn hạ.

Các video trên mạng cho thấy vụ tai nạn máy bay quân sự này xảy ra ở quận Vũ Thanh, Thiên Tân vào ngày 5/3. Hiện trường rực lửa và khói đen dày đặc xông thẳng lên bầu trời, thu hút đông dân chúng đến xem. Ngay sau vụ việc, nhiều xe cảnh sát và xe cứu hỏa đã tới hiện trường, đồng thời nghe thấy âm thanh như tiếng nổ phát ra tại đây.

Điều khiến dư luận lo ngại là vào ngày xảy ra vụ tai nạn 5/3, các chuyến bay từ Quảng Châu, Thâm Quyến đến Bắc Kinh, Thượng Hải, Nam Kinh, Hàng Châu và các thành phố khác của Trung Quốc đã bị hủy. Một số cư dân mạng đại lục đã tiết lộ thông tin rằng hãng hàng không đã gửi tin nhắn vào đêm muộn ngày 4/3 để thông báo lý do hủy bỏ chuyến bay vì "an ninh công cộng".

Được biết, việc hủy lượng lớn các chuyến bay vì "lý do an ninh công cộng" là sự việc tương đối hiếm thấy đối với hoạt động hàng không dân dụng thông thường. Ông Tần Bằng (Qin Peng), nhà bình luận về các vấn đề thời sự ở Hoa Kỳ, đã đặt ra nghi vấn: “có thể đã xảy ra chuyện lớn”.

Các phóng viên nhanh chóng liên lạc với hãng Air China, và các nhân viên hàng không nói rằng lý do hủy chuyến bay CA1736 vì “lý do an ninh công cộng" là xác thực, và họ đã báo cáo với các bộ phận liên quan. Vì những lý do cụ thể, các nhân viên tiết lộ rằng việc này có thể có liên quan tới dịch viêm phổi Vũ Hán.

Hiện giờ là thời điểm nhạy cảm ở Trung Quốc, và vụ tai nạn lại xảy ra gần Bắc Kinh, gây ra nhiều đồn đoán. Một người dùng Twitter đã đăng bình luận: "Ngay sau khi 10.000 chuyến bay của đại lục bị ngừng bay, thảm kịch rơi máy bay của quân đội lại xảy ra ở Thiên Tân, và một số phân tích cho rằng nó có liên quan đến cuộc chiến nội bộ đã tới mức gay cấn của Đảng cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ)".

Một cư dân mạng khác đã tweet rằng: “Vụ việc xảy ra ở Bích Khê Thu viên, quận Vũ Thanh, Thiên Tân, gần Bắc Kinh và giữa địa bàn chiến khu. Có tin đồn rằng tại chiến khu phía Đông xảy ra biến cố quân sự. Chẳng lẽ là sự kiện Lâm Bưu lại tái diễn?”

Một số cư dân mạng trên Twitter cũng tiết lộ rằng, các nguồn tin trong nước cung cấp cho biết chiến khu phía Đông đã sử dụng tên lửa để bắn hạ máy bay chiến đấu.

Đến nay, sự việc vẫn chưa có thông tin chính thức xác nhận.

Minh Thanh



BÀI CHỌN LỌC

Video máy bay chiến đấu rơi ở Thiên Tân! Phải chăng đang xảy ra biến động quân sự ở phía đông Trung Quốc??