Video mưa lũ thảm khốc ở Trung Quốc: Hành khách trên tàu điện ngầm bị “ngâm” sâu trong nước lũ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trung Quốc vừa trải qua những ngày mưa gió điên rồ như trong phim ảnh: Hành khách trên tàu điện ngầm bị “ngâm” trong nước sâu đến ngập cổ, nhiều người chết vì lũ lụt tàn phá. Vỡ đê, sập cầu..., tỉnh Hà Nam đang phải trải qua sự tàn phá trên diện rộng sau trận lũ lụt thảm khốc.

Những trận mưa xối xả đổ xuống miền trung Trung Quốc vừa qua, tràn bờ các con sông lớn, làm ngập các đường phố của các khu vực tàu điện ngầm và khiến hành khách trên tàu bị mắc kẹt trong dòng nước lũ cao đến ngực .

Chưa có thông tin chính thức về số người chết, nhưng các video kịch tính được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy sự tàn phá ở Trịnh Châu thuộc tỉnh Hà Nam, Trung Quốc.

Video cho thấy nhiều hành khách bị mắc kẹt trong toa tàu điện ngầm trong nước lũ cao đến ngực.

Theo BBC, các đội cứu hộ đã làm việc để đưa người ra khỏi tàu điện ngầm khi video cho thấy nhiều người phải giữ đầu trên mặt nước.

Các video khác cũng cho thấy những hành khách trên tàu đã chết đuối sau khi bị mắc kẹt trong lũ lụt và bên trong cabin ngập nước.

Hàng chục người được cho là đã chết đuối ở thành phố Trịnh Châu với những người bị mắc kẹt trong các ga tàu điện ngầm và ô tô sau khi những trận mưa như trút nước đổ xuống thành phố.

Các video đáng báo động khác cho thấy các đường phố ở Trịnh Châu chịu trận ngập lụt thảm khốc đã tràn ngập nhà cửa và cơ sở kinh doanh, lật xe và gây ra các hố sụt xuất hiện khắp thành phố.

Một người dùng mạng xã hội đã ghi lại một vụ nổ nhà máy nhôm do mưa. Chính quyền thành phố Đăng Phong cho biết mực nước tại con sông gần nhà máy này đã vượt mức cảnh báo và xô đổ bức tường của nhà máy, khiến nước lũ tràn vào gây phát nổ.

Tình hình có vẻ nghiêm trọng hơn khi BBC đưa tin mưa sẽ tiếp tục kéo dài trong 24 giờ nữa và quân đội Trung Quốc đang cảnh báo rằng đập Yihetan ở trung tâm Trung Quốc có thể vỡ bất cứ lúc nào.

Tại tỉnh Tứ Xuyên, một trận lở đất lớn làm hư hại nhà cửa, cuốn trôi gia súc, khiến hơn 1.000 dân phải sơ tán. Tại tỉnh An Huy, mưa lớn khiến nước sông tràn bờ, gây ngập đất trồng trọt và làng mạc. Máy bơm phải hoạt động suốt ngày đêm để thoát nước.

Tại tỉnh Hồ Nam, nhà cửa ngập trong lũ do sông tràn bờ. Lực lượng cứu hộ sử dụng xuồng cao su để giải cứu người dân bị mắc kẹt trong những ngôi nhà ngập nước.

Đông Bắc



BÀI CHỌN LỌC

Video mưa lũ thảm khốc ở Trung Quốc: Hành khách trên tàu điện ngầm bị “ngâm” sâu trong nước lũ