Video tiếng lòng người Mông Cổ: chiến đấu vì tiếng mẹ đẻ của dân tộc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Việc Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) cưỡng chế xóa bỏ dạy tiếng Mông Cổ làm dấy lên các cuộc biểu tình lớn trong học sinh và phụ huynh người Mông Cổ. Các học sinh liên tiếp bỏ trường, không chịu đi học, và được phụ huynh ủng hộ. Ngày 2/9, xuất hiện video của cư dân mạng Mông Cổ, đã nói thay tiếng lòng của những phụ huynh và học sinh của dân tộc Mông Cổ: vì tiếng mẹ đẻ, vì dân tộc chiến đấu!

Video của cư dân mạng chia sẻ cho thấy học sinh ở Houlin Gol bãi khóa và bỏ trốn khỏi trường học, bị cảnh sát truy bắt. Để tránh cảnh sát, các học sinh đã phải chạy trốn đến nơi hoang vu và lội suối. Cư dân mạng bình luận: "Tôi có cảm giác như xem phim Nhà ngục Shawshank !"

Cảnh sát đang truy đuổi các học sinh, cố gắng bắt các em trở lại trường học. Các học sinh đã phải bỏ chạy vào nơi hoang dã.

Bên đường đầy cảnh sát, và lũ trẻ đành phải chạy trốn vào ao sình, đầm lầy.

Một học sinh nữ bị thương ngã xuống đất, nhưng qua video có thể thấy rõ sự quyết tâm kiên định phản đối của em.

Đây là những gì người Mông Cổ nói và làm: "Những người du mục thực sự rất chân thật. Chúng tôi chỉ muốn cuộc sống được ca hát và nhảy múa trên thảo nguyên. Chúng tôi sẽ biến thành đại bàng bay vút trên không và tuấn mã phi nước đại, nhưng không bao giờ làm lợn bị giết thịt !!!"

Bình luận của cư dân mạng:

"Nhìn các em nhỏ người Mông Cổ chạy thế này, tôi chợt trào nước mắt... Tôi nghĩ đến người dân Hong Kong! Các dân tộc hiểu rõ lẽ phải đều mạnh mẽ đứng lên tự cứu mình!"

"ĐCSTQ càng ngày càng tiến gần đến lúc sụp đổ, bởi vì ĐCSTQ ngày càng trở nên điên cuồng và vô liêm sỉ! Bất kỳ người bình thường nào cũng khinh thường và vứt bỏ nó. Ông trùm băng đảng Trung Nam Hải càng đề cao tinh thần đảng phái và nghe lời đảng càng khiến mọi người nhanh chóng tránh xa nó".

"Người dân Mông Cổ không phải là một kẻ điên chỉ biết cúi đầu bắn đại bàng. Họ đoàn kết để bảo vệ dân tộc mình!!"

"Các em bé Mông Cổ, các em nhất định sẽ thắng, chúng ta cùng nhau lật đổ chế độ cường giả này".

"Mạnh mẽ như những thế hệ trẻ của Hong Kong".

"Đúng vậy, tôi sinh ra ở Nội Mông và lớn lên ở Nội Mông. Người dân chăn nuôi rất mộc mạc và phong tục thuần phác. Lên đại học, tôi đến Hắc Long Giang và [mọi thứ] khiến tôi ngỡ ngàng vì phong tục mạnh mẽ quá. Trong khi ở Mông Cổ, các tộc Mông Cổ, tộc người Hán, người Hồi và người Mãn Châu rất hòa hợp. Chao ôi ... "

"Liệu Đảng Cộng sản có tái hiện sự kiện Lục Tứ lần nữa không? Thấy lo lắng cho các học sinh".

"Với chính quyền bạo ngược cần có dũng khí lớn, cầu nguyện cho người dân Nội Mông."

"Những đứa trẻ đang làm điều đúng đắn và chiến đấu để bảo vệ nền văn hóa dân tộc của mình".

"Để bảo vệ văn hóa dân tộc, trẻ em miền Nam Mông Cổ lội suối chạy khỏi trường, và kiên quyết bỏ học! Giống như sinh viên Đại học Bách Khoa Hong Kong phản đối Luật dẫn độ".

"Tôi là người Hán, tôi ủng hộ những người anh em Mông Cổ bảo vệ tiếng mẹ đẻ!"

"ĐCSTQ đang xé nát toàn bộ xã hội, bất kể dân tộc nào cũng không thể thoát khỏi mầm mống hận thù. Đảng Cộng sản quá gian ác".

"Giống như họ tùy ý giết người để lấy nội tạng, giống như họ cố ý bắt giữ các luật sư nhân quyền, giống như họ mặc sức tàn sát ở Quảng trường Thiên An Môn, giống như họ bỏ đói và giết chết hàng chục triệu người, giống như họ muốn bao vây Trường Xuân, ĐCS chính là như thế, không bao giờ thay đổi. Người Trung Quốc cũng một mực như vậy, chưa bao giờ dám đứng lên, bao nhiêu người còn hoài niệm núi non sông quê, bao nhiêu người vẫn đang mơ về Cách mạng Văn hoá, Trung Quốc, một thành phố Sodom siêu cấp..."

Minh Thanh
Theo SOH



BÀI CHỌN LỌC

Video tiếng lòng người Mông Cổ: chiến đấu vì tiếng mẹ đẻ của dân tộc