Viện sĩ Trung Quốc 'sải bước trên thảm đỏ' để khảo sát cánh đồng ngô

Giúp NTDVN sửa lỗi

Dưới sự cai trị của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ), đặc quyền của quan chức các cấp ngày càng đi quá giới hạn. Hôm 28/9 vừa qua, trong chuyến khảo sát tại tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, một nhóm chuyên gia đã được trải thảm đỏ để đi khảo sát cánh đồng.

Theo kênh truyền thông chính thức tỉnh Hà Nam, vào ngày 28/9, một nhóm chuyên gia do ông Đới Cảnh Thụy (Dai Jingrui) - một viện sĩ hàn lâm của Học viện Kỹ thuật Trung Quốc và là Giáo sư của Đại học Nông nghiệp Trung Quốc, dẫn đầu đã đến cánh đồng trồng ngô mẫu ở làng Lưu Trại (Liuzhai), thị trấn Cự Kiều (Juqiao), quận Kỳ Tân (Qibin), thành phố Hạc Bích (Hebi) của tỉnh để nghiệm thu giống ngô mới “Yudan 9953” - loại được quảng cáo là “phá vỡ kỷ lục” sản lượng mỗi mẫu.

Trong bối cảnh sản lượng ngũ cốc giảm sụt trên quy mô lớn và không sản xuất được do thiên tai ở nhiều vùng tại Trung Quốc, việc "kiểm tra và nghiệm thu sản xuất" của các nhà chức trách lần này rõ ràng là một tuyên truyền nhằm duy trì sự ổn định trước tình trạng "khủng hoảng lương thực". Sau khi bản tin liên quan được đài truyền hình địa phương phát sóng đã gây ra nhiều tranh cãi.

Các cảnh quay trên kênh truyền thông chính thức cho thấy, ông Đới Cảnh Thụy cùng các chuyên gia và quan chức địa phương đang bước đi khí thế trên con đường giữa cánh đồng ngô được trải thảm đỏ. Thảm đỏ dài và rộng gần như phủ kín cả lối đi, giày da của các quan chức chuyên gia trơn bóng không tì vết.

Sau khi video của đài truyền hình địa phương được đăng tải lên mạng xã hội cả trong và ngoài Trung Quốc, đã bị cư dân mạng lên án mạnh mẽ.

Cư dân mạng bình luận như sau:

"Là một nông dân, nhìn thoáng qua là tôi biết ngay đây là ruộng ngô rồi. Nhưng không biết cái giống gì ở trên thảm nữa?".

"Chức viện sĩ cỏn con đến đã trải thảm đỏ rồi. Bộ trưởng tới thì trải cái gì đây?”.

“Có người dám trải thảm đỏ thì cũng có người dám bước trên thảm đỏ. Tuyệt vời! Quả là sản phẩm của những bộ óc đẳng cấp”.

"Đúng là đáng xấu hổ”.

"Tôi thì lại nghĩ ông giáo sư này cũng rất vô tội. Không phải chính quyền địa phương làm ra cái việc ngớ ngẩn này sao? Ông ấy không đi cũng không được".

"Đi giày da kiểm tra mùa màng, còn trải thảm đỏ, còn thiếu mỹ nữ cầm ô đi bên cạnh nữa thôi!".

Cũng có cư dân mạng đã chia sẻ một đoạn video khác quay cảnh các quan chức ĐCSTQ bước lên thảm đỏ để "kiểm tra mùa màng", cho thấy vụ việc lần này không phải là ngoại lệ.

Đông Phương
Theo SOH



BÀI CHỌN LỌC

Viện sĩ Trung Quốc 'sải bước trên thảm đỏ' để khảo sát cánh đồng ngô