Virus corona Vũ Hán đang bao trùm Trung Quốc, dữ liệu nội bộ của bệnh viện Bắc Kinh tiết lộ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Từ 10 giờ tối ngày 18/6 đến 10 giờ tối ngày 19/6, chỉ riêng bệnh viện Ditan Bắc Kinh đã xác nhận ít nhất 246 bệnh nhân nhiễm virus Corona Vũ Hán. Tuy nhiên, Ủy ban Y tế Bắc Kinh báo cáo tổng số trường hợp nhiễm virus được xác nhận và nhập viện vào ngày 19/6 trong toàn thành phố chỉ có 205.

Giới chức Bắc Kinh tuyên bố rằng đợt tái bùng phát dịch viêm phổi Vũ Hán mới nhất đang được kiểm soát, nhưng dữ liệu nội bộ mà The Epoch Times có được lại cho thấy điều ngược lại: số lượng ca nhiễm đã được xác nhận của một bệnh viện nhiều hơn hẳn số lượng ca nhiễm mà giới chức thành phố báo cáo chính thức.

The Epoch Times nhận được các báo cáo nội bộ về virus Corona Vũ Hán từ bệnh viện Ditan Bắc Kinh, vốn được báo cáo cho Ủy ban Y tế Bắc Kinh.

Trong đó, có các báo cáo về kết quả xét nghiệm axit nucleic hàng ngày. Theo dữ liệu ngày 19/6, có tổng cộng 800 mẫu xét nghiệm đã được thực hiện trên 773 người dân Trung Quốc. Trong đó, 246 trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với virus Corona Vũ Hán và đã nhập viện trong khoảng thời gian từ 10 giờ tối ngày 18/6 đến 10 giờ tối ngày 19/6.

Báo cáo cho thấy, trong vòng 24 giờ đó, chỉ riêng bệnh viện Ditan Bắc Kinh đã xác nhận ít nhất 246 bệnh nhân nhiễm virus Corona Vũ Hán. Số lượng này không bao gồm những bệnh nhân được nhập viện trước đó.

Tuy nhiên, Ủy ban Y tế Bắc Kinh đã báo cáo tổng số trường hợp nhiễm virus được xác nhận và nhập viện vào các ngày 19/6, 20/6 và 21/6 trong toàn thành phố lần lượt là 205, 227 và 236.

Bắc Kinh có 20 bệnh viện được chỉ định để điều trị bệnh nhân viêm phổi Vũ Hán.

Dữ liệu từ bệnh viện Ditan cho thấy số ca nhiễm virus Corona Vũ Hán thực tế có thể cao gấp nhiều lần so với số liệu được báo cáo chính thức.

Để ứng phó với đại dịch viêm phổi Vũ Hán, Bắc Kinh đã thiết lập 79 phòng khám chuyên sốt, trong đó có 6 phòng khám thuộc quân đội Trung Quốc. Theo một cuộc họp báo của Ủy ban Y tế Bắc Kinh diễn ra vào ngày 14/6, các phòng khám sốt đóng vai trò là tiền đồn để ngăn chặn đại dịch viêm phổi Vũ hán, và sẽ không có bệnh nhân nào bị từ chối trợ giúp y tế.

Bệnh nhân có thể làm xét nghiệm axit nucleic về virus Corona Vũ Hán, xét nghiệm kháng thể viêm phổi Vũ Hán, chụp CT và xét nghiệm máu thường xuyên tại các phòng khám. Bệnh viện Ditan cũng có một phòng khám sốt.

Trong số các tài liệu mà The Epoch Times có được, có một bản tổng hợp kết quả từ phòng khám sốt của bệnh viện Ditan vào ngày 17/6. Dữ liệu cho thấy, có 288 bệnh nhân sốt đã đến phòng khám vào ngày hôm đó và 26 trong số đó có kết quả xét nghiệm dương tính với Virus Corona Vũ Hán.

Tuy nhiên, Ủy ban Y tế thành phố chỉ báo cáo, toàn Bắc Kinh có 21 trường hợp mới được xác nhận vào ngày 17/6.

Chỉ riêng một phòng khám sốt đã phát hiện nhiều trường hợp nhiễm mới virus Corona Vũ Hán trong ngày hơn so với số liệu mà Ủy ban Y tế tuyên bố chính thức cho toàn thành phố Bắc Kinh.

Theo một bản tin ngày 15/6 của Tân Hoa Xã, giới chức đã tăng cường các nỗ lực phòng ngừa trên toàn ban tại Bắc Kinh. Tất cả các trạm kiểm soát an ninh bị giám sát 24/7, với 100.000 nhân viên được huy động để ngăn chặn đại dịch viêm phổi Vũ Hán.

Nguyễn Minh
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Virus corona Vũ Hán đang bao trùm Trung Quốc, dữ liệu nội bộ của bệnh viện Bắc Kinh tiết lộ