Vũ Hán bỏ rơi người bệnh, xe buýt chở đầy bệnh nhân chạy loạn trong đêm

Giúp NTDVN sửa lỗi

Do yêu cầu chính trị, chính quyền Bắc Kinh đã buộc Vũ Hán phải ngay lập tức "tiếp nhận" tất cả các bệnh nhân bị nhiễm bệnh. Dưới áp lực chính trị nặng nề, các "trung tâm cách ly" đang được mở rộng một cách điên cuồng để tiếp nhận bệnh nhân, cả thành phố Vũ Hán rơi vào hỗn loạn. Các xe buýt chở bệnh nhân gây tắc nghẽn giao thông ở nhiều quận, nhưng họ lại không biết mang bệnh nhân đi đâu nên nửa đêm phải chạy loạn khắp nơi.

Theo truyền thông của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đưa tin, không có biện pháp cách ly trên xe buýt hỗ trợ vận chuyển bệnh nhân đến điểm cách ly ở Vũ Hán, và nhân viên chịu trách nhiệm điều phối trên xe buýt không tuân theo kế hoạch ban đầu. Tài xế lái xe đến nhiều địa điểm để đón bệnh nhân, sau khi chiếc xe chất đầy người bệnh thì nhân viên phụ trách bỏ mặc và rời đi. Tài xế không biết đưa bệnh nhân đi đâu, đành chạy loanh quanh khắp nơi vào lúc nửa đêm.

Báo chí Trung Quốc đưa tin, lúc 10h30 tối hôm đó, một chiếc xe buýt đã chở hơn 30 bệnh nhân lớn tuổi bị bệnh nặng từ khu Vũ Xương, xe buýt đã không còn chỗ ngồi nhưng các nhân viên vẫn đưa chiếc xe đến nhiều nơi để tiếp tục tiếp nhận thêm bệnh nhân. Sau đó, nhân viên phụ trách đột ngột rời đi, chỉ còn lại tài xế và chiếc xe chở đầy bệnh nhân không biết nên đi đâu. Cho đến 11h50, tài xế, với sự hỗ trợ của nhân viên truyền thông, đã đưa bệnh nhân đến khu bệnh viện mới thành lập tại bệnh việnĐồng Tế, Vũ Hán.

Bài báo cho biết đến hơn 2h sáng ngày hôm sau, trước khi rời khu bệnh viện mới, phóng viên vẫn còn thấy một lượng lớn bệnh nhân đang được vận chuyển bằng xe buýt, nhưng họ cũng không biết phải đến nơi đâu để bệnh nhân được tiếp nhận.

Trùng hợp là một đoạn video được đăng trên Weibo cũng cho thấy một tài xế xe buýt đã đến hồ Thủy Quả (Vũ Xương, Vũ Hán) để nhận một xe chở đầy bệnh nhân, nhưng nhân viên phụ trách điều phối của khu vực đã đi mất, và tài xế xe buýt không biết phải làm gì. Cả tài xế và bệnh nhân loay hoay suốt 2 giờ mà không biết phải đi đâu. Nhưng video đã nhanh chóng bị xóa.

Trước đây, Ủy ban Chính trị Pháp luật Trung ương ĐCSTQ đã ban hành một công văn trích lời Tổng thư ký Trần Nhất Tân (Chen Yixin), rằng "cần bắt người thì phải bắt, không được chậm trễ" là lệnh tử hình của Tập Cận Bình đối với Vũ Hán. Ông Trần Nhất Tân đã đích thân đến Vũ Hán để giám sát việc chống dịch vào ngày 8/2.

Đài Á Châu Tự Do đưa tin rằng Trần Nhất Tân là thân tín của Chủ tịch Tập Cận Bình, và các quan chức Vũ Hán phải nể ông ba phần. Dưới áp lực chính trị, các quan chức địa phương chỉ tìm cách trưng dụng một số cơ sở để sắp xếp cho xong số bệnh nhân, nhưng họ không chú ý đến việc hỗ trợ các dịch vụ y tế và nhu yếu phẩm cho người bệnh, vì chúng không nằm trong nội dung phải chịu trách nhiệm (!)

Nhiều người cho rằng, cái gọi là bệnh viện dã chiến do các quan chức Trung Quốc thành lập thực sự chính là "trại tập trung tử vong". Trên mạng Interrnet đang tràn ngập các thông tin và video cầu cứu từ các bệnh nhân được đưa vào bệnh viện dã chiến hoặc trung tâm cách ly.

Thuận Yến



BÀI CHỌN LỌC

Vũ Hán bỏ rơi người bệnh, xe buýt chở đầy bệnh nhân chạy loạn trong đêm