Vũ Hán: Một người đàn ông nhiễm COVID-19 nhảy lầu tự tử sau khi bị từ chối điều trị

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tại Trung Quốc, một người đàn ông 70 tuổi, bị nhiễm COVID-19 đã nhảy lầu tự tử, sau khi các quan chức Trung Quốc địa phương từ chối đưa ông ấy đến bệnh viện để điều trị.

Vợ của người đàn ông này, một phụ nữ 68 tuổi tên là Cheng sống ở quận Qiaokou của thành phố Vũ Hán, tâm chấn của dịch virus corona ở Trung Quốc, nói với tờ Epoch Times tiếng Trung rằng, chồng bà đã nhảy từ tầng 9 của tòa nhà vào khoảng 2 giờ chiều giờ địa phương ngày 10/2.

“Tôi vừa nằm xuống nghỉ một lát thì nghe thấy một tiếng nổ lớn. Tôi đứng dậy ngay lập tức”, bà Cheng nói, khi nhớ lại thời điểm chồng bà kết liễu đời mình.

Bà nói thêm: “Tôi không nghĩ ông ấy sẽ làm điều gì đó ngu ngốc. Ông ấy gần như không thể đi lại. Ông ấy dùng một cây gậy để leo lên trên chiếc ghế đẩu trước khi nhảy từ tầng 9 xuống”.

Bà Cheng giải thích rằng chồng bà là một bệnh nhân đang chạy thận nhân tạo và ông cần phải đến bệnh viện để điều trị lọc máu ba lần một tuần.

Theo bà Cheng, ông đã bị nhiễm virus corona trong một lần đến bệnh viện. Sau đó bà cũng bị nhiễm virus này.

Bà Cheng nói thêm rằng, bà đã đưa chồng đến ít nhất hai bệnh viện khác nhau vào ngày 27/1 nhưng cả hai đều từ chối điều trị lọc máu cho ông ấy, vì cho rằng họ không có khả năng điều trị vào thời điểm này.

Sau đó, hai người tìm tới Ban quản lý địa khu, một tổ chức do Đảng Cộng sản Trung Quốc quản lý, để trợ giúp trong việc điều trị.

Họ hy vọng có thể được nhập viện để điều trị lọc máu, xét nghiệm axit nucleic và xét nghiệm chẩn đoán chính thức virus corona.

Tuy nhiên, Ban quản lý địa khu không quan tâm, bà Cheng nói, “họ bỏ qua yêu cầu của chúng tôi vì trước tiên họ cần phải được Ủy ban đường phố và Ủy ban kế hoạch y tế và gia đình cho phép”. Đây cũng là những tổ chức Đảng ở cấp địa phương, chịu trách nhiệm quản lý các hoạt động của người dân.

Vào tuần cuối cùng trước khi chồng tự tử, bà Cheng chia sẻ: “Ông ấy hầu như không thể ăn bất cứ thứ gì và bị tiêu chảy nghiêm trọng. Điều này đã thúc đẩy ông ấy tự kết liễu đời mình”.

Vào ngày 9/2, Ủy ban đường phố đã gọi cho gia đình bà và nói rằng buổi tối họ có thể tiến hành xét nghiệm virus cho người chồng. Nhưng họ đã không giữ lời hứa.

Nhưng sau đó, Ủy ban đường phố cuối cùng đã đồng ý cho bà đến bệnh viện, do đứa con trai dọa sẽ không giao xác của bố cho Uỷ ban để đưa đi hỏa táng.

Con trai nhỏ của bà cũng bị nhiễm virus nhưng tình trạng của cháu đã dần cải thiện sau khi uống một số loại thuốc.

Con trai bà Cheng đã tự quay video ghi lại cuộc tranh cãi gay gắt với Ủy ban đường phố vào chiều ngày 10/2 về việc cha mình sẽ không nhảy lầu nếu Ủy ban giữ lời hứa.

Thùy Minh
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Vũ Hán: Một người đàn ông nhiễm COVID-19 nhảy lầu tự tử sau khi bị từ chối điều trị