Vũ Hán mưa lớn, bầu trời đột ngột tối sầm ngay giữa ban ngày

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chiều qua (10/5), bầu trời Vũ Hán đột nhiên tối sầm, sau đó mưa như trút nước. Nhiều nơi ở Vũ Hán bị ngập nước, cây cối đổ ngổn ngang bên đường, nhà ga xe lửa Vũ Hán bị rò rỉ nước nghiêm trọng. Cư dân mạng địa phương cho biết, họ cảm thấy rất sợ hãi trước trận mưa lớn đột ngột này.

Vào lúc 2h07 chiều ngày 10/5, Đài quan sát Khí tượng Trung ương Vũ Hán đã phát tín hiệu cảnh báo gió giật màu vàng. Dự báo trong 3 giờ tiếp theo, tại thành phố Vũ Hán, Hán Nam, Thái Điện, Giang Hạ, Đông Tây Hồ sẽ có mưa lớn, giật cấp 8 đến cấp 10, cơn dông kèm theo mưa đá nhỏ, lượng mưa từ 30-50 mm.

Theo tin tức Weibo chính thức của Mạng lưới thời tiết Hồ Bắc, vào lúc 2 giờ chiều ngày 10/5, nhiều khu vực ở phía đông Hồ Bắc xuất hiện thời tiết đối lưu mạnh như mưa lớn, giông bão và gió giật mạnh trong thời gian ngắn, ở Hoàng Thạch còn xuất hiện mưa đá. Mưa to, gió lớn, trời tối sầm, v.v. khiến bầu trời Vũ Hán trông đáng sợ như cảnh tượng ngày tận thế.

Sau trận mưa bão đột ngột ở Vũ Hán, nhiều cây xanh trên đường cao tốc Vành đai Vũ Hán, đoạn đường cao tốc Bắc Kinh-Hong Kong-Macao đã bị đổ gãy.

Đài phát thanh giao thông Sở Thiên cho biết, khi trận mưa kéo đến, toàn bộ mái của nhà ga Vũ Hán bị rò rỉ nước, trong đó một nửa sảnh chờ bị ngập nước. Trong đoạn video lan truyền trên Internet cho thấy, sảnh chờ này giống như một động thác nước. Còn có các video cho thấy, kính của nhiều ngôi nhà ở địa phương đã bị thổi vỡ thành nhiều mảnh, mái nhà cũng bị gió lớn thổi tung.

Kênh truyền thông nhà nước Trung Quốc cho biết, chỉ trong một thời gian ngắn, rất nhiều đoạn đường của thành phố Vũ Hán đều trong tình trạng ngập úng nghiêm trọng.

Trên Weibo, cư dân mạng địa phương cũng liên tục đăng tải nhiều hình ảnh cho thấy, mưa lớn, bầu trời đột ngột tối sầm ngay giữa ban ngày. Từ khoá "Vũ Hán mưa lớn" nhanh chóng lọt vào danh sách tìm kiếm hàng đầu trên Weibo.

Cư dân mạng nói: "Vũ Hán có mưa lớn, trời bỗng tối sầm”; "Vũ Hán vừa có sấm chớp ầm ầm, mưa như trút nước, trời nổi giông bão”. “Chiếc cầu Trường Giang đã biến mất trong cơn mưa trắng xoá".

"Vũ Hán lúc 2h30 chiều đã phải bật đèn đường”. "Đột ngột quá. Bây giờ mới có 3 giờ mà ngoài trời như 5,6 giờ vậy".

Có cư dân mạng cho biết, cơn mưa này quá đột ngột và rất đáng sợ. Một cư dân mạng khác nói rằng: "Thật may mắn khi được chứng kiến ​​trận mưa kinh hoàng này, nếu không biết thì còn cho rằng đó là ngày tận thế".

"Thật là khủng khiếp. Tôi chưa từng thấy cơn mưa nào lớn như vậy. Trời đột nhiên tối sầm".

Chiều ngày 10/5, bầu trời Vũ Hán đột ngột tối sầm, sau đó mưa như trút nước. (Ảnh weibo)
Chiều ngày 10/5, bầu trời Vũ Hán đột ngột tối sầm, sau đó mưa như trút nước. (Ảnh weibo)

Mai Hạ

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Vũ Hán mưa lớn, bầu trời đột ngột tối sầm ngay giữa ban ngày