Xuất hiện ổ dịch mới, nửa triệu dân gần Bắc Kinh bị phong toả

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trung Quốc phong tỏa huyện An Tân với nửa triệu dân, cách Bắc Kinh 150 km, nơi cung cấp cá cho chợ Tân Phát Địa.

Ngày 28/6, giới chức y tế Trung Quốc cho biết, huyện An Tân nằm cách Bắc Kinh khoảng 150 km sẽ được "hoàn toàn khép kín và kiểm soát" với các biện pháp nghiêm ngặt từng được áp đặt ở tâm dịch Vũ Hán hồi đầu năm, theo hãng tin AFP.

Cụ thể, mỗi gia đình sẽ chỉ có một người được phép ra ngoài mỗi ngày một lần để mua các nhu yếu phẩm gồm thực phẩm và thuốc men.

Trước đó, huyện An Tân đã bị áp đặt một số hạn chế đi lại, nhưng thời điểm hiện tại các cá nhân chỉ được phép rời khỏi nhà trong trường hợp cần điều trị y tế, thông báo cho biết.

Các doanh nghiệp ở huyện An Tân thường cung cấp cá nước ngọt cho chợ đầu mối Tân Phát Địa ở Bắc Kinh. Huyện An Tân ghi nhận 12 ca nhiễm virus corona, trong đó 11 ca liên quan đến chợ Tân Phát Địa.

Quyết định phong toả được đưa ra sau khi Bắc Kinh ghi nhận hàng trăm ca nhiễm mới và tỉnh Hà Bắc lân cận phát hiện nhiều người dương tính với Covid-19.

Đợt bùng phát này xuất hiện tại cụm dịch chợ Tân Phát Địa, nơi cung cấp phần lớn thực phẩm tươi sống cho Bắc Kinh, khiến dư luận lo ngại về độ an toàn trong chuỗi cung ứng thực phẩm.

"Không có thời gian cho chúng ta ngơi nghỉ", quan chức Bắc Kinh Từ Hạc Kiện nói trong cuộc họp báo ngày 27/6. Giới chức Bắc Kinh kêu gọi dân chúng không rời thành phố, tiếp tục đóng cửa các trường học và phong tỏa hàng chục khu dân cư để ngăn dịch Covid-19 lây lan.

Xét nghiệm cả trăm trường đại học ở Bắc Kinh

Ngày 27/6, hơn 100.000 sinh viên và giáo viên của gần 100 trường đại học ở Bắc Kinh xếp hàng để được xét nghiệm COVID-19. Chương trình xét nghiệm hàng loạt nâng tổng số người dân ở Bắc Kinh phải kiểm tra y tế lên hơn 7 triệu, giới chức thành phố cho biết.

Sau khi xét nghiệm hàng loạt tại các trường đại học, giới chức Bắc Kinh sẽ xét nghiệm cho 3 triệu người nữa trong ngành giáo dục, đài truyền hình CCTV cho biết.

Kỳ thi đại học hằng năm thường diễn ra vào đầu tháng 6, nhưng năm nay phải hoãn sau hơn 1 tháng. Nhiều thành phố của Trung Quốc đang áp dụng các biện pháp giảm nguy cơ lây nhiễm khi bắt đầu tiến hành kỳ thi vào ngày 7/7.

Xem thêm:



BÀI CHỌN LỌC

Xuất hiện ổ dịch mới, nửa triệu dân gần Bắc Kinh bị phong toả