Xung đột lại xảy ra tại biên giới Trung Ấn, lính Trung Quốc bị đánh và bắt sống

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngoại giao phong cách ‘lang sói’ của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) gây hấn trên toàn thế giới, và gần đây nhất đã ‘giương cung tuốt kiếm’ tại biên giới giữa Trung Quốc và Ấn Độ. Một đoạn video được đăng tải trên Twitter vào ngày 31/5 cho thấy quân đội Trung Quốc và binh lính Ấn Độ đã đụng độ ở khu vực biên giới giữa hai nước. Một người lính Trung Quốc đã bị phía binh lính Ấn Độ đấm, đá và "bắt sống".

Vào ngày 31/5, New York Times đưa tin binh lính Trung Quốc đã đối đầu với những lính Ấn Độ ở biên giới hai nước. Hai bên không nổ súng, nhưng đã sử dụng đá, gậy gỗ và quyền cước. Một số lính Ấn Độ bị thương được máy bay đưa đi cấp cứu, binh lính Trung Quốc cũng có người bị thương.

Cùng ngày, một video được đăng lên Twitter cho thấy trên con đường ven hồ Pangong Tso vốn vẫn đang tranh chấp chủ quyền, nhiều binh sĩ Ấn Độ đã đập nát xe trinh sát, hất ngã xuống đất và đấm đá một binh sĩ nghi là người của ĐCSTQ. Từ bộ quần áo ngụy trang mà người lính này mặc, có thể xác định là một người lính Trung Quốc. Lúc đó, có người nói tiếng phổ thông hô lớn ‘cứu người’. Người lính nằm trên mặt đất bị vỡ đầu chảy máu và bị lính Ấn Độ bắt đi.

Theo Apple Daily, nhà bình luận quân sự Hoàng Đông (Huang Dong) cho biết video dường như có tính xác thực cao và chiếc xe việt dã "Dongfeng Mengshi" bị đánh lui thuộc sở hữu của quân đội Trung Quốc. Từ khi ĐCSTQ thành lập tới nay, chưa bao giờ chứng kiến cảnh giằng co giữa Trung - Ấn điều động cả hải lục không quân.

Ông Hoàng Đông nhận định rằng nếu các binh sĩ ĐCSTQ bị bắt, liệu điều này có thể châm ngòi cho phía Trung Quốc mượn cớ để khai chiến hay không, chúng ta vẫn cần tiếp tục quan sát.

Về việc binh sĩ Trung Quốc bị quân đội Ấn Độ "bắt sống" sau đó ra sao, phía Trung Quốc và Ấn Độ vẫn chưa có phản hồi.

Một phát ngôn viên của quân đội Ấn Độ cho biết trong một tuyên bố vào ngày 31/5 rằng, việc lan truyền nội dung video chưa qua xác thực và ý đồ liên hệ nó với tình hình ở biên giới phía bắc là hành động ác ý.

Tuần trước, Trung Quốc và Ấn Độ đã đụng độ ở khu vực biên giới Ladakh. Theo thông tin ngoại giới, cả hai nước đã tăng số lượng quân đồn trú. Tại một cuộc họp báo vào ngày 27/5, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên không trả lời trực tiếp, nhưng tuyên bố rằng tình hình hiện tại ở khu vực biên giới giữa Trung Quốc và Ấn Độ nói chung là ổn định và có thể kiểm soát được.

"Ifx160219" - một tài khoản được Weibo chứng nhận huy hiệu màu cam chữ V (tài khoản người nổi tiếng) đã đăng lại tin từ The Wolrd is One News của Ấn Độ, xác nhận rằng gần đây thực sự xuất hiện những hình ảnh về cuộc đối đầu vũ trang giữa binh lính Trung Quốc và Ấn Độ.

Nhiều cư dân mạng cũng chế giễu ĐCSTQ và quân đội ĐCSTQ:

"Điều này thật đáng xấu hổ, Quân ủy trung ương phải làm sao? Ở phía Nam thì có tranh chấp Biển Đông, ở phía tây thì có tranh chấp biên giới với Ấn Độ, còn có quân đội Mỹ đang nhìn chằm chằm theo?"

"Giải phóng quân: Làm sao có thể cho chúng tôi đến biên giới để đối đầu với Ấn Độ đây? Chúng tôi đang bận đối phó với người dân trong nước".

Minh Thanh

Theo Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Xung đột lại xảy ra tại biên giới Trung Ấn, lính Trung Quốc bị đánh và bắt sống