Zero Covid: Một cộng đồng Trung Quốc đe dọa 'xử tử lập tức người ngoài bước vào khu dân cư'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào ngày 20/11, tại lối vào của một khu dân cư ở thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, có một chương trình phát thanh phòng chống dịch bệnh đã lặp đi lặp lại: "Người ngoài nào vào đây sẽ bị bắn chết, lập tức hành quyết ngay tại chỗ". Có vẻ như nỗi sợ hãi virus Covid-19 đã khiến các quan chức và người dân Trung Quốc ở đâu đó mất hoàn toàn lý trí .

Trong những ngày này, tình trạng hỗn loạn phòng chống dịch bệnh ở thành phố Trịnh Châu, thủ phủ của tỉnh Hà Nam, diễn ra thường xuyên. Vào ngày 20/11, tại lối vào của một khu dân cư ở thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, loa phát thanh đã hét lên: "Bất cứ người ngoài nào bước chân vào khu dân cư sẽ bị bắn chết, bị hành quyết ngay tại chỗ"! Thông điệp 'xử tử tại chỗ người ngoài' để phòng chống Covid đã được phát thanh lặp đi lặp lại.

Khi thông tin và bản ghi cách phòng chống dịch bệnh này lan toả trên mạng xã hội, những người Trung Quốc còn tỉnh táo đã hết sức phẫn nộ.

Một cư dân mạng thốt lên "Có bao nhiêu người sẽ bị giết trên toàn Trung Quốc? Thực sự rất rõ ràng".

Vào ngày 21/11, một cư dân mạng có biệt danh Andy đã phát hành một đoạn video có nội dung: "Đại Trịnh Châu lại muốn trở thành điểm nóng: người ngoài có thể bị bắn hoặc bị giết, bị xử tử ngay tại chỗ nếu bước chân vào khu dân cư. Chính sách phòng chống dịch bệnh vô nghĩa của Trung Quốc đang kích động người dân sát hại lẫn nhau và sử dụng những bộ não này để nô dịch nhân dân. Chỉ bằng cách loại bỏ chế độ này, người dân Trung Quốc mới có thể sống một cuộc sống bình thường”.

Trong video, có hai nhân viên bảo vệ đang làm nhiệm vụ tại một cộng đồng ở Trịnh Châu, Hà Nam, cư dân đang ra vào ở cổng vào, trên song sắt của cổng treo băng rôn. Có một cái loa hét vào cổng: "Bất kỳ người ngoài nào bước chân vào khu dân cư sẽ bị bắn chết! Người dân trong cộng đồng này, vui lòng xuất trình thẻ kiểm soát ra vào, người ngoài vào đây sẽ bị xử tử ngay tại chỗ!"

Nhiều cư dân mạng bày tỏ sự phẫn nộ:

"Thật là ác, thật là ác!"

"Đừng ép người ta vào chỗ chết, kẻ sắp chết có thể là chính mình";

"Ở Hà Nam, bạn có thể bị xử tử ngay tại chỗ và bị moi hết nội tạng, nội tạng của bạn vẫn có thể được bán cho người mua với giá được niêm yết rõ ràng";

"Rùng mình, bao nhiêu người sẽ bị giết ở Trung Quốc? Động lực thực sự [của chính sách 'zero Covid'] đã được làm sáng tỏ";

"[Các tuyên truyền về] "Zero Covid" khiến người ta cho rằng nhờ thế mà tính mạng của họ rất an toàn. Nhưng đó thực sự là chính sách giết người. Nhưng khi giết người đồng bào của họ lại cho rằng đó là cách phòng vệ chính đáng. Tuy rằng nực cười và đáng sợ, nguyên nhân sâu xa là phòng chống bệnh dịch cực đoan";

"Người của chính quyền chiến đấu với dân đã biến những nhân viên bảo vệ tài sản cấp thấp thành những hồng vệ binh tàn ác!”

Một khẩu hiệu phòng dịch thái quá (kêu gọi giết người) quá thực chất đang phản ánh thế giới nội tâm ngày một hủ bại, tà ác; những người đã trở nên hoảng sợ đến mức họ thà giết nhầm người chứ không muốn bất cứ thứ gì ảnh hưởng đến lợi ích của họ. Đáng thương hơn, sự dối trá trong tuyên truyền khiến người Trung Quốc quên mất hoặc không thể nhận ra ai mới là kẻ đẩy họ vào tuyệt vọng đến mức sẵn sàng hành ác: Những người ngoài khu dân cư, đồng bào của họ hay là chế độ đang kiểm soát và tẩy não họ.

Những ngày gần đây, số ca nhiễm mới ở Trịnh Châu vẫn cao hàng ngày. Theo dữ liệu được báo cáo trên trang web chính thức của Ủy ban Y tế và Sức khỏe Hà Nam, trong 5 ngày qua (17 - 21/11), 6,365 trường hợp dương tính mới đã được thêm vào Trịnh Châu.

Tuy nhiên, độc lực của biến thể Omicron đã nhẹ đi rất nhiều, triệu chứng hầu hết như một loại cảm cúm. Cả thế giới đã coi Omicron là cứu cánh cho đại dịch khi sự xuất hiện của nó tạo ra miễn dịch tự nhiên. Kể từ khi chủng này xuất hiện, Covid-19 được toàn cầu (trừ Trung Quốc) coi là bệnh đặc hữu.

Quang Nhật

Theo Vision Times



BÀI CHỌN LỌC

Zero Covid: Một cộng đồng Trung Quốc đe dọa 'xử tử lập tức người ngoài bước vào khu dân cư'