3 ‘cổng địa ngục’ trên trái đất, bạn có biết chúng ở đâu không?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trên trái đất, có ba nơi mà người ta gọi là "cổng địa ngục". Bạn nghĩ gì về ba nơi được mệnh danh là "cổng địa ngục" này?

Cổng địa ngục ở Turkmenistan

‘Cổng địa ngục’ đầu tiên được gọi là một cái hố ở Turkmenistan. Ngọn lửa trong cái hố này đã cháy hơn 50 năm, vậy cái hố này hình thành như thế nào?

Vào năm 1971, các nhà địa chất Liên Xô phát hiện dưới lòng đất có một lượng lớn khí đốt tự nhiên nên đã dẫn một đội đến khai thác, bất ngờ một khu vực rộng lớn của mỏ bị sập khiến một lượng lớn khí đốt tự nhiên phun ra khỏi mặt đất.

Để thuận tiện cho việc khảo sát tiếp tục của các nhà khoa học, khí thiên nhiên đã được đốt lên, nhưng không ngờ một chút lửa tưởng chừng như vô hại này lại cháy mãi trong 50 năm mà không thể dập tắt.

Khí thiên nhiên đã được đốt lên, nhưng không ngờ một chút lửa tưởng chừng như vô hại này lại cháy mãi trong 50 năm mà không thể dập tắt. (Ảnh: wikimedia)

Cổng địa ngục ở núi Côn Lôn

‘Cổng địa ngục’ thứ hai là một hẻm núi gần núi Côn Lôn ở Trung Quốc.

Theo truyền thuyết, những người chăn cừu sống ở dãy núi Côn Lôn thà bỏ đói gia súc và cừu của họ trên sa mạc Gobi vì không có cỏ béo để ăn, còn hơn vào thung lũng sâu tươi tốt, cổ kính và yên tĩnh của dãy núi Côn Lôn. Thung lũng này là Thung lũng Chết, được mệnh danh là "Cổng địa ngục" của núi Côn Lôn.

Những người chăn cừu thà bỏ đói gia súc và cừu của họ trên sa mạc Gobi… (Ảnh: wikimedia)

Thung lũng đầy lông sói, xương gấu, súng thép của thợ săn, cùng những ngọn đồi hoang vắng và những ngôi mộ đơn độc, thổi bùng lên một luồng hơi thở chết chóc đáng sợ cho mọi người, đặc biệt là những ai dám đặt chân đến đây.

Theo báo cáo của truyền thông Lu, vào năm 1983, một sự cố thực sự đã xảy ra ở đây, một đội địa chất từ ​​Cục Địa chất và Khoáng sản Tân Cương đã chứng kiến ​​sự việc.

Núi Côn Lôn. (Ảnh: Secretchina)

Năm đó, một bầy ngựa ở Nông trại Alar, tỉnh Thanh Hải, vì mải mê ăn cỏ tươi mà đi vào Thung lũng Chết. Một người chăn gia súc đã phải mạo hiểm vào thung lũng để chăn ngựa. Vài ngày sau, những con ngựa trở lại, nhưng người chăn gia súc thì không.

Sau đó, người ta thấy xác ông trên một ngọn đồi nhỏ, nhìn thảm không chịu nổi, quần áo rách rưới, chân trần, mắt mở trừng trừng, miệng há hốc, trên tay vẫn cầm khẩu súng ngắn, anh ấy chết không nhắm mắt. Nhưng điều kỳ lạ là trên cơ thể anh ta không hề có vết thương hay vết tấn công nào.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, đội địa chất làm việc gần đó cũng bị tấn công từ Thung lũng Chết. Đó là tháng 7, mùa hè nắng như thiêu đốt, nhưng ở đây bất ngờ có một trận bão tuyết. Sau trận bão tuyết, bất ngờ có tiếng sấm rền vang, đầu bếp của đội địa chất ngất xỉu tại chỗ. Sau khi nghe tin, đồng nghiệp chạy đến ứng cứu, và người đầu bếp từ từ tỉnh dậy.

Anh kể lại, khi nghe thấy tiếng sấm sét từ phía sau, anh chợt tê dại cả người, mắt chuyển sang màu đen nên không còn biết gì nữa.

Khi các thành viên trong nhóm bắt đầu làm việc vào ngày hôm sau, họ thấy toàn bộ sườn đồi đã hoàn toàn thay đổi, hoàng thổ đã biến thành màu đen cháy xém như tro tàn, động thực vật không còn nữa, khắp nơi là bò chết và các loại xương động vật khác. Nó thực sự hoang vắng.

Nhóm nghiên cứu địa chất ngay lập tức kiểm tra thung lũng và nhận thấy rằng có những dị thường từ tính rõ ràng trong khu vực, và phạm vi phân bố rất rộng, thung lũng càng sâu thì độ bất thường từ tính càng cao.

Các nhà địa chất cho rằng dưới tác động của hiệu ứng điện từ, từ trường của thung lũng và điện tích trong các đám mây sinh ra phóng điện khiến khu vực này trở thành bãi mìn, và đối tượng bị sét đánh thường là động vật đang chạy. Lời giải thích này dường như là nguyên nhân cho việc thường xuyên xảy ra thảm kịch ở Thung lũng Chết.

Ngoài ra, các nhà địa chất còn phát hiện ra một dòng sông ngầm dưới đầm lầy ở đáy Thung lũng Chết, nếu ai bước lên đầm lầy sẽ lập tức rơi xuống sông và bị sức hút lớn từ dòng sông ngầm kéo xuống vực sâu. Điều này cũng tạo ra nỗi ám ảnh đáng sợ khi nhắc đến Thung lũng Chết.

Nhiều người muốn khám phá và giải mã ‘cổng địa ngục’ này, nhưng rốt cuộc nó vẫn là một bí ẩn muôn thuở không có lời giải.

Cổng địa ngục ở vùng biển Oregon, Mỹ

Cổng địa ngục ở vùng biển Oregon, Mỹ. (Ảnh: Pixabay)

Cánh cổng cuối cùng là "Giếng Thor" ở vùng biển Oregon, miền Tây Hoa Kỳ, còn được gọi là "Cổng địa ngục". Hố khổng lồ đủ rộng để nuốt chửng một con tàu lớn, với độ sâu không thể thăm dò, như thể nó đang muốn hút cạn nước Thái Bình Dương. Khi thủy triều lên, nước phun ra trông càng ngoạn mục, thu hút rất nhiều du khách mỗi năm.

Tuy nhiên, mực nước biển của Thái Bình Dương thực sự rất an toàn, vì "Giếng Thor" này chỉ sâu khoảng 6 mét. Có thể coi đây là một hang động biển, trải qua một thời gian dài, đỉnh hang sập xuống khiến thủy triều bên dưới phun trào ra khỏi miệng hang một cách mạnh mẽ.

Cao Nguyên

Theo Secretchina



BÀI CHỌN LỌC

3 ‘cổng địa ngục’ trên trái đất, bạn có biết chúng ở đâu không?