3 dấu hiệu của chứng 'dâm dục' nặng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Người xưa cũng thường nói: Trên đầu chữ Sắc có một lưỡi dao. Cái "tâm dâm dục" của một người có nặng hay không thì có thể nhận thấy qua một số dấu hiệu.

Trong thế giới này, chỉ cần là người trong tâm có chính tín và chính niệm, thì sẽ đều đồng ý rằng "tà dâm" là loại việc nghiêm trọng nhất trong các việc xấu, việc ác. Do đó, người xưa đã nói rằng "Bách thiện hiếu vi tiên, vạn ác dâm vi thủ" (Trăm nết thiện thì hiếu đứng đầu, vạn điều ác thì dâm đứng đầu). Đây cũng là một trong những giới luật quan trọng nhất trong nhiều pháp môn tu luyện chính Pháp. Ví dụ, trong đạo Phật, bất kể là cư sĩ tại gia hay người xuất gia, chỉ cần phạm giới này là hành vi không thể tha thứ, và những ai vi phạm sẽ phải nhận lấy quả báo rất nặng nề.

Kinh Phật cũng có ghi chép rằng: Diệt trừ tà dâm tức là tịnh hóa tâm tính và thân thể.

Người xưa cũng thường nói: Trên đầu chữ Sắc có một lưỡi dao. Và việc "tâm dâm dục" của một người có nặng hay không thì có thể nhận thấy qua một số dấu hiệu. Vậy đó là những dấu hiệu là gì?

1. Dễ nổi giận

Trong tư tưởng Phật gia, mắt ưa mỹ sắc và thích hành dâm đồng dạng với ngọn lửa dục. Chính vì sự nghiêm trọng này mà nhiều người có đạo hạnh đã đặt tên cho những thứ như sắc dục, hình tướng và tên gọi của những thứ sắc dục này được gọi là “lửa dục”.

Trong cuộc sống người ta cũng thường nói là “lửa dục thiêu đốt”, có nghĩa là nếu dục vọng của một người quá nặng, giống như có một loại lửa sẽ thiêu đốt chính mình. Nóng giận và tức giận có thể dễ dàng kích hoạt “tâm dâm dục” của một người. Vì vậy, những người dâm dục nặng sẽ có nghiệp lực lớn hơn và đặc biệt dễ nổi giận.

Khi một người động tí là nổi giận thì không chỉ dễ làm tổn thương những người xung quanh, làm những việc tổn hao phúc khí, mà sức khỏe bản thân cũng dễ bị tổn hại.

Vì vậy, nếu một người có tu dưỡng và đạo đức cao nếu thấy mình có tâm dâm dục, thì sẽ giống như nhìn vào hố lửa và nghĩ mọi cách để tránh nó. Nếu không, chẳng khác nào tự mình nhảy vào hố lửa, tự mình gây ra những thiệt hại không thể cứu vãn.

bệnh dâm dục nặng
Nóng giận và tức giận có thể dễ dàng kích hoạt “tâm dâm dục” của một người. (Ảnh: Pixabay)

2. Phóng túng ham dục

Trong kinh Phật cũng có nói đến: Nếu tâm dâm dục không trừ bỏ được thì không siêu xuất khỏi cõi hồng trần, cho dù có sáng suốt thiền định đến đâu thì cuối cùng cũng sẽ rơi vào ma đạo.

Có thể thấy, tác hại xấu xa của “dâm dục” đối với con người là rất nghiêm trọng. Tất nhiên, con người ta ít nhiều sẽ có những ham muốn riêng nhưng phải biết tiết chế, không phóng túng quá mức. Khi một người đầy lòng tham dục và không biết cách tiết chế, thì người đó sẽ rơi vào vực thẳm của dục vọng và không thể tự giải thoát cho mình được.

Ví dụ, hiện nay, nhiều người thích phô trương sự giàu có, theo đuổi những thương hiệu nổi tiếng và muốn sở hữu những chiếc điện thoại di động cao cấp mới nhất trên thị trường. Nhưng khi tiền lương của mình không thể nào mua được những món đồ xa xỉ đó, có một số phụ nữ sẽ chọn cách bán mình để đổi lấy những thứ phù phiếm bề ngoài.

"Vạn ác dâm vi thủ", một khi con người phá vỡ ranh giới đạo đức, thì họ đang đẩy nhanh việc tổn hao phúc báo vốn có của mình, và tự phá hủy tương lai của chính mình.

Vì vậy, kết quả của sự ham muốn của bản thân thường sẽ đưa con người ta đi trên con đường không lối về, đồng thời đánh mất tự do và tương lai tươi đẹp của chính mình. Quá nhiều ham muốn sẽ dần dần nuốt chửng tâm hồn thiện lương của con người, đến khi mọi người tỉnh ngộ thì thường là đã quá muộn rồi.

Vì vậy, người có nhiều dục vọng phải quyết tâm giới cấm, trừ bỏ nó, để tự nhiên tránh xa “ dâm dục”, giảm bớt những quả ác thì phúc báo sẽ tự đến.

3. Coi thường sinh mệnh

Một số người rất coi thường sinh mệnh, động tí là làm tổn thương những sinh mệnh khác, thậm chí sát hại sinh mệnh. Mỗi một sinh mệnh đều trân quý, nếu không biết trân quý những sinh mệnh khác thì chỉ tạo nghiệp nặng và tội lỗi lớn cho chính mình.

Con người xưa nay rất coi trọng sự sống, dù ngư dân đánh cá, giết lợn cũng là để đáp ứng nhu cầu của con người trong cuộc sống, họ cũng coi trọng sự sống đã duy trì họ.

Nhưng trong xã hội ngày nay, khi đạo đức ngày càng xuống thấp, nhiều người vô cớ ngược đãi chó mèo, thậm chí không ngại giết người vì tiền bạc. Mặc dù có người không làm như vậy nhưng để thỏa mãn cơn thèm ăn của mình, họ lại ra lệnh cho người khác làm, điều này cũng đã gieo cho mình một nghiệp ác rất lớn, và một ngày nào đó sẽ phải chịu quả báo xấu.

Người có “tâm dâm dục” nặng thường có 3 đặc điểm trên. Nếu các bạn có kinh nghiệm riêng hãy để lại lời nhắn bên dưới và chia sẻ cùng các bạn đọc nhé.

Hoàng Mai
Theo Secretchina



BÀI CHỌN LỌC

3 dấu hiệu của chứng 'dâm dục' nặng