3 loại người không cho mượn tiền, 3 loại lễ không đến, 3 loại đường không đi - Hiểu được điều này thì cuộc đời cũng khá ổn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Khá nhiều câu nói mang trí tuệ người xưa đem lại lợi ích cho những người biết tiếp thu. Hôm nay nói về 3 câu nói như vậy của người xưa: 3 loại người không cho mượn tiền, 3 loại lễ không đến, 3 loại đường không đi. Người hiểu được điều này thì cuộc sống cũng khá ổn.

3 loại người không cho mượn tiền

Trong cuộc sống, bạn bè thân thích đều có thể tìm đến mình mượn tiền, nhưng việc vay mượn nếu không biết cách thì có thể gây ra mâu thuẫn. Khi vay mượn, chúng ta nên cẩn thận ghi nhớ 3 loại người không cho mượn tiền thì mới có cuộc đời càng tốt đẹp hơn.

1. Không cho người không giữ chữ tín mượn tiền

Người không giữ chữ tín thì chớ cho họ mượn tiền. Nếu thực sự họ có việc gì khó, thì tiền cho mượn ấy cũng có thể trực tiếp đem cho. Bởi vì loại người này rất có thể không hoàn trả, mà nếu lần này cho mượn, lần sau không cho mượn thì có thể họ sẽ thù ghét.

2. Không cho người thân quen mượn tiền vì nể mặt

Chỉ cho những người thực sự cần giúp đỡ mượn tiền, hơn nữa bản thân mình cũng nguyện ý muốn giúp đỡ họ. Những người họ hàng xa tít đó, bình thường gặp nhau còn không chào hỏi, có thể vì quan hệ họ hàng mà nể mặt cho mượn tiền thì sẽ phiền phức. Không chỉ có thể không thu hồi được, mà còn chút xíu quan hệ họ hàng đó cũng khó giữ. Thế nên phương án tốt nhất là không cho mượn.

3. Không cho người vay mượn lãi suất cao mượn

Bất kể là thời xưa hay thời nay đều có những người đi vay nợ lãi suất cao. Những người này đa phần là cuối cùng người chết nhà tan, bởi vì nợ lãi suất cao thì càng ngày càng sinh sôi nảy nở, đại đa số họ đều không thể hoàn trả được. Thế nên, cho những người đó vay mượn, dẫu không lãi suất thì cũng nhiều khả năng họ không hoàn trả được.

Đồng Tiền, Tiền Giấy, Tiền, Tiền Tệ, Tài Chính
Ảnh: Pixabay

3 loại lễ không đến

Từ xưa đã có văn hóa cỗ bàn, nhưng đi dự lễ cũng cần phải có phép tắc, đối với người không cảm thông với người khác thì chớ đến lễ mời của họ.

1. Người mở tiệc kiếm tiền

Hiện nay có trào lưu là mở tiệc kiếm tiền. Trong nhà hễ có việc cỏn con cũng mở tiệc rượu mời khách. Loại người này rất có thể là mở tiệc kiếm tiền. Tiền của chúng ta không phải là gió thổi đến, thế nên với loại tiệc như thế này thì không đi là tốt hơn cả.

2. Người lâu năm không qua lại mở tiệc

Trong thời gian dài không có quan hệ, liên lạc, xưa kia vốn cũng không thân thiết, nhưng vừa trò chuyện là người đó nói: chúng ta đi uống rượu. Người thư thế đa phần là nhắm vào túi tiền của bạn. Loại người này cũng không cần phải giữ thể diện, không muốn đi thì không đi, không cần phải cảm thấy áy náy.

3. Người không gửi giấy mời

Có lúc chúng ta qua người khác biết được có người quen mở tiệc, nhưng họ không trực tiếp mời hoặc gửi giấy mời. Thế thì chớ ham vui mà đến dự, bởi vì người đó không có chỗ của bạn trong lòng, chớ để nhiệt tình ở những chỗ không đúng.

Chụp Ảnh Cưới, Thông Tin Chi Tiết Đám Cưới
Ảnh: Pixabay

3 loại đường không đi

Đường có thể là con đường đi lại, cũng có thể là con đường nhân sinh.

1. Khi có nạn

Người bình thường đối với bạn chẳng ra sao, khi bạn có nạn thì họ đột nhiên nhiệt tình thăm hỏi và chỉ đường đi nước bước. Con đường đó không nên di, nguyên nhân là rất có thể nó ẩn chứa cạm bẫy.

2. Con đường nguy hiểm chưa có người thử đi qua

Chớ cho rằng bạn có công năng đặc dị có thể vượt qua hiểm nguy, đại bộ phận con người đều là người bình thường, cứ khăng khăng một mình một kiểu thì sẽ có ngày sứt đầu mẻ trán.

3. Con đường mà đại đa số mọi người đi

Con đường mà đại đa số mọi người đi hoàn toàn không có nghĩa là cũng thích hợp với mình. Trong cuộc đời, chúng ta nên tìm chính xác vị trí của mình, đi trên con đường phù hợp với mình. Chớ đi con đường độc đạo, cũng chớ chạy theo số đông.

Hoàng Mai
Theo Apollo



BÀI CHỌN LỌC

3 loại người không cho mượn tiền, 3 loại lễ không đến, 3 loại đường không đi - Hiểu được điều này thì cuộc đời cũng khá ổn