4 lời tiên tri bí ẩn nhất trong lịch sử: 3 đã thành hiện thực, 1 sẽ kiểm chứng 19 năm sau [Radio]

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hôm nay, xin được giới thiệu cùng các độc giả 4 lời tiên tri mà 3 trong số đó đều đã được lịch sử chứng nghiệm, và các nhà khoa học không thể giải thích chúng được. Còn lời tiên tri cuối cùng sẽ được xác minh sau 19 năm, tức là vào năm 2040.

Trung Quốc có một lịch sử lâu đời, bắt nguồn từ rất xa xưa, có hàng nghìn năm văn hiến, và các triều đại liên tục tiếp nối nhau. Khoa học và kỹ thuật thời cổ đại không tiến bộ lắm, và luôn có nhiều tiên đoán huyền bí đối với sự tín phụng vào lực lượng siêu nhiên. Một số tiên đoán chỉ là vô căn cứ, nhưng một số lại chính xác khiến con người sợ hãi. Hôm nay, xin được giới thiệu cùng các độc giả 4 lời tiên tri mà 3 trong số đó đều đã được lịch sử chứng nghiệm, và các nhà khoa học không thể giải thích chúng được. Còn lời tiên tri cuối cùng sẽ được xác minh sau 19 năm, tức là vào năm 2040.

Càn Khôn vạn niên ca của Khương Tử Nha. (Ảnh: Internet)
Càn Khôn vạn niên ca của Khương Tử Nha. (Ảnh: Internet)

Nhật thượng nhất khúc

Mọi người đều biết một câu nói phổ biến: Khương Thái Công điếu ngư - một người tự nguyện mắc câu, là câu chuyện kỳ ​​lạ về Khương Tử Nha được lưu truyền rộng rãi và nhiều đến mức người dân thường viết thành chuyện thần thoại. "Càn Khôn vạn niên ca" của Khương Tử Nha là một trong những lời tiên tri nổi tiếng được lưu truyền trong dân gian Trung Quốc. Trong đó có một câu, "Tứ bách niên lái canh thế giới, nhật thượng nhất khúc hoài độc hại” đã tiên đoán chính xác tương lai. Thời Tây Hán là 210 năm, thời Đông Hán là 195 năm, hai thời Hán tổng là 405 năm. Nó đã ứng nghiệm với vế trước của "thế giới thay đổi hơn 400 năm". "Nhật thượng nhất khúc" (日上一曲) là chữ “曹” (Tào), chỉ Tào Tháo. Nhà họ Tào tuy trên danh nghĩa vẫn là bề tôi nhà Hán. Nhưng trên thực tế, ông ta nắm giữ quyền lực và đãi ngộ tương đương với hoàng đế, nắm trong tay thiên hạ, còn nhà Hán chỉ tồn tại trên danh nghĩa. Khương Tử Nha, người sinh ra vào cuối nhà Thương và đầu nhà Chu, thậm chí đã tiên đoán các sự kiện của nhà Hán, hơn nữa còn từng cái đều linh nghiệm.

Chim yến bay tới

"Thiêu Bính ca" và “Bia văn Kim Lăng tháp” của Lưu Bá Ôn đã dự đoán con đường tương lai của Đại Minh vương triều, và các sự kiện sau thế kỷ 20. Từ nhỏ, Lưu Bá Ôn đã là một thần đồng, cậu có thể đọc lướt qua 10 dòng và nhớ được nội dung, xem qua “Xuân Thu kinh” liền có thể đọc thuộc. Mọi người coi ông là Gia Cát Lượng chuyển thế. Minh Thái Tổ Chu Nguyên Chương yêu cầu Lưu Bá Ôn viết ra các sự việc tương lai trong thiên hạ. Nhưng thiên cơ bất khả lộ, vì vậy ông đã từ chối yêu cầu của hoàng đế.

Hoàng đế Chu Nguyên Chương lập tức ban cho Lưu Bá Ôn kim bài miễn tội chết, và yêu cầu ông mạnh dạn nói ra, vì vậy Lưu Bá Ôn nói với Chu Nguyên Chương: "Thần thấy rằng đô thành tuy có vẻ kiên cố, phòng thủ nghiêm mật, dường như không phải lo ngại, chỉ e rằng chim yến bay tới”. Người hiểu rõ lịch sử nhà Minh đều biết Chu Nguyên Chương đã truyền ngôi cho Chu Duẫn Văn, nhưng con trai thứ tư của hoàng đế Chu Đệ đã lật đổ Chu Duẫn Văn và tự mình xưng hoàng đế, tước hiệu trước đó của ông là "Yên Vương" (chữ Yên cũng có âm đọc là Yến), ứng với lời "chim yến bay tới" của Lưu Bá Ôn.

Lưu Bá Ôn. (Ảnh: Internet)
Lưu Bá Ôn. (Ảnh: Internet)

Diệp Hách diệt Thanh

Vào thời điểm đó, là năm Vạn Lịch thứ 44 của nhà Minh, Nỗ Nhĩ Cáp Xích cát cứ Liêu Đông và xưng là Đại Hãn, quốc hiệu là Kim. Nỗ Nhĩ Cáp Xích đã giết nhiều người trên đường đi, bao gồm cả thủ lĩnh của bộ tộc Diệp Hách. Truyền rằng, trước khi chết, thủ lĩnh bộ tộc Diệp Hách là Bố Dương Cổ đã thề trước trời xanh rằng: "Ta Diệp Hách Na Lạp Thị dù chỉ còn một người phụ nữ cũng phải diệt tộc Nữ Chân". Đó là nguồn gốc của câu “Diệp Hách diệt Thanh”. Từ Hi, Diệp Hách Na Lạp Thị, là người cai trị thực sự của cuối triều đại nhà Thanh. Một loạt các hành động ngu ngốc của Từ Hi đã đẩy nhanh sự sụp đổ của nhà Thanh. Hai năm sau khi bà mất, nhà Thanh lập tức kết thúc. Có thể nói sau này đã ấn chứng lời thề này.

Càn Khôn vạn niên ca của Khương Tử Nha. (Ảnh: Internet)
Đất Thục thời đại nhà Hán dệt gấm bao cổ tay. (Ảnh: Internet)

Ngũ tinh xuất Đông phương lợi Trung Quốc

Đây là các chữ trên di tích văn hóa cấp quốc gia, là tấm gấm dệt của đất Thục thời nhà Hán. Tấm gấm có hình chữ nhật, các góc bo tròn, dài 18,5cm, rộng 12,5cm, trên đó dệt tám chữ Hán: “Ngũ tinh xuất Đông phương lợi Trung quốc”. Ai cũng biết nhà Hán là nước hùng mạnh nhất ở thế giới lúc bấy giờ, từng xuất hiện kỳ ​​quan năm ngôi sao trên bầu trời đêm phía đông. Tính theo Hoàng Lịch cổ đại, kỳ quan năm sao tiếp theo ở phương Đông sẽ xuất hiện vào năm 2040. Xét theo tiên tri này, lúc đó Trung Quốc sẽ một lần nữa đứng trên đỉnh thế giới, chúng ta hãy cùng chờ xem!

Minh An
Theo SOH



BÀI CHỌN LỌC

4 lời tiên tri bí ẩn nhất trong lịch sử: 3 đã thành hiện thực, 1 sẽ kiểm chứng 19 năm sau [Radio]