4 văn vật Phong thủy trấn trạch ở Trung Quốc khiến những ai động vào đều ‘không rét mà run’

Giúp NTDVN sửa lỗi

Văn hóa truyền thống Á đông có câu cổ huấn rằng: “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”. Đặc biệt, đối với những điều úy kỵ liên quan đến đền miếu thờ Thần; Phong thủy bảo địa hoặc Thần thú trấn trạch, v.v… thì tuyệt đối là không thể động vào. Với những người có đức tin vào Thần Phật, tâm linh, khi nhắc tới những vấn đề này thì đều tâm niệm rằng: “Thà tin là có, chớ tin là không”, nếu không ắt sẽ chiêu mời rắc rối…

Trong bài viết này, chúng tôi xin kể với quý vị câu chuyện tâm linh về: 4 Văn vật Phong thủy trấn trạch ở Trung Quốc khiến những ai động vào đều ‘không rét mà run!’

1. Ngôi miếu Bắc Đỉnh Nương Nương ở Bắc Kinh khiến những người chủ trương phá dỡ phải ‘một phen ớn lạnh’!

Miếu Bắc Đỉnh Nương Nương là một trong ngũ tọa Thái Sơn Thần miếu nổi tiếng ở Bắc Kinh. Năm ngôi miếu Thần này thường được gọi là Ngũ Đỉnh, mỗi đỉnh nhằm hướng đông nam tây bắc, đối ứng với ngũ hành kim, mộc, thủy, hỏa, thổ; là ngôi miếu thuộc Đạo gia, được xây dựng theo sắc lệnh của Hoàng gia Minh triều. Thời xưa, chùa chiền miếu mạo được xây dựng hết sức thận trọng, riêng đền miếu của Hoàng gia lại càng cẩn trọng hơn, những địa điểm được chọn đều là phong thủy bảo địa đã qua ba lần khảo sát.

Trong số ngũ tọa Thần miếu, đỉnh Bắc thuộc thủy, vì vậy vào thời hiện đại, khi chọn địa điểm xây dựng khu phức hợp thể thao phục vụ Olympic, khối bảo địa Nương Nương miếu nghiễm nhiên trở thành địa điểm được Trung Quốc lựa chọn để xây dựng Thủy Lập Phương (Water Cube) - Trung tâm thể thao dưới nước quốc gia Trung Quốc.

Trung tâm thể thao dưới nước quốc gia Bắc Kinh, còn gọi là "Thuỷ lập phương". (Ảnh: Wikimedia)

Vào chiều ngày 27/8/2004, một số công nhân đã được phái đến miếu Nương Nương thực hiện nhiệm vụ phá dỡ nhằm giải tỏa mặt bằng để xây dựng công trình. Kết quả là, họ vừa tháo cổng miếu, đột nhiên trời đất tối sầm, một trận cuồng phong bắt đầu thổi điên cuồng. Vào thời điểm đó, phương tiện truyền thông nhà nước Tân Hoa Net đưa tin như sau:

"Vào khoảng 15:10pm ngày 27, một luồng khí đối lưu mạnh đột phát xuất hiện tại thị trấn Âu Oa, quận Triều Dương, Bắc Kinh, tạo thành một cơn lốc xoáy cục bộ cực mạnh, cuốn sập ba công trình mới xây của công trường Trung tâm Bơi lội Quốc gia, làm 43 người bị thương, trong đó có 2 người bị thương nặng. Theo lý giải, hiện trường thi công lâm thời của Trung tâm Bơi lội Quốc gia được thiết kế để chống lại gió cấp bảy. Cơn cuồng phong đột ngột tàn phá cục bộ vào khu vực này kéo dài khoảng 20 phút".

Từ đoạn video trực tiếp khi đó, có thể thấy sức tàn phá của cơn lốc này thật đáng kinh ngạc. Cột gió cao bảy tám mét, dày ba bốn mét, khiến tấm tôn hàng rào bị cuộn lại cao đến chục mét bay lơ lửng trên công trường. Một khu nhà trọ của công nhân bị cuốn phăng và liệng xuống đất rất mạnh, toàn bộ mái của một tòa nhà văn phòng khác bị hất tung.

Tuy nhiên, điều kỳ lạ là ngôi miếu Nương Nương, chỉ được ngăn cách bởi một hàng rào sát cạnh khu vực công trường, lại không hề bị tổn hại, ngay cả một nhành cây, ngọn cỏ cũng không hề đổ gãy; trong khi đó khu vực công trường xây dựng đã biến thành đống đổ nát ngổn ngang khắp mặt đất, những tòa nhà của công trình xây dựng có thể chịu được cơn gió giật cấp 7 cũng đều đổ rạp.

Bắc Đỉnh Nương Nương miếu ở Bắc Kinh. (Ảnh: Wikimedia)

Từ đó trở đi, không một công nhân nào dám bén mảng đến công trường này. Chủ thầu xây dựng cũng sợ hãi, các quan chức chủ quản Thế vận hội cũng “không rét mà run”. Sau khi tham khảo ý kiến ​​của những người được gọi là "Chuyên gia văn hóa dân gian", họ quyết định giữ lại miếu Nương Nương, phân bổ kinh phí để trùng tu lại, đồng thời di chuyển Trung tâm Thể thao nước Thủy Lập Phương ra xa 100 mét về phía bắc. Tất nhiên, tuyên bố chính thức của giới quan chức thì nói là “để bảo vệ các di tích văn hóa”. Đây là một lập luận nghe có vẻ rất đường hoàng tử tế, nhưng khi suy nghĩ kỹ lại, người dân vẫn cảm thấy có điều gì đó bất đối kính, làm sao mà ngôi miếu nhỏ đổ nát này có thể trở thành đối tượng trọng điểm được quốc gia bảo hộ?

2. Giếng Tỏa Long ở Bắc Tân Kiều linh thiêng, khiến đường tàu điện ngầm cũng phải vòng qua mà tránh!

"Giếng Tỏa Long" cũng ở thành Bắc Kinh, nằm ở góc đông bắc của ngã tư Bắc Tân Kiều. Thành giếng buộc một sợi xích sắt lớn. Tương truyền dưới đáy giếng có hải nhãn, nước có thể thông tới biển lớn. Trong hải nhãn có một con Giao Long. Giao Long đương thời không phục Yên Vương Chu Đệ tiến vào Bắc Kinh, muốn yểm thủy làm tràn ngập thành Bắc Kinh, kết quả bị Lưu Bá Ôn hàng phục, dùng một dây xích sắt lớn khóa nhốt nó trong giếng này. Người dân Bắc Kinh đời này sang đời khác truyền rằng giếng này không thể động tới; nếu động tới, Giao Long sẽ xuất thế, hút lũ về nhấn chìm thành Bắc Kinh.

Tuy nhiên, luôn có những người không tin, muốn động vào giếng. Đương thời khi người Nhật xâm chiếm Trung Quốc, nghe nói đến chuyện này thì rất tò mò, muốn xem trong giếng có rồng hay không, nên cưỡng bức nhiều người kéo xích sắt trong giếng lên. Xích sắt còn chưa kéo lên tới đầu, mà nước đen bắt đầu trào ngược từ dưới lên trên, kèm theo tiếng nước chảy ầm ầm là mùi hôi thối bốc lên. Người Nhật kinh hãi nên vội thả xích sắt xuống giếng, đậy nắp cống lại và không bao giờ dám động vào nữa.

Giếng "Toả Long" với xích sắt cột trên miệng. (Ảnh: 未解之謎 扶搖)

Vào thời Cách mạng Văn hóa, những Hồng vệ binh “phá tứ cựu” trẻ tuổi “không sợ trời không sợ đất” đã phá tới chiếc giếng cổ này. Có một vị đương thời đã tham gia, sau đó kể lại trải nghiệm cá nhân của bà ta. Nó tương tự như câu chuyện của người Nhật, nhưng cuối cùng bà ta sợ hãi đánh rơi cả dây chuyền mà bỏ chạy.

Sau nhiều biến thiên, một Trung tâm mua sắm đã được xây dựng trên Giếng Tỏa Long; khi trung tâm mua sắm này hoàn thành thì giếng đã không còn tung ảnh, và mọi người dần dần lãng quên nó.

Mãi đến năm 2003, nó mới trở lại tầm nhìn của mọi người một lần nữa. Vào ngày 17/6, "Bắc Kinh Thanh niên báo" đăng một đoạn tin - "Đào được một giếng cổ trên đường số 5". Đó có phải là giếng Tỏa Long huyền thoại hay không, đang được cục di tích văn hóa xác minh. Công trường vì thế mà bị đình chỉ. Tin tức này dẫn đến náo động. Những người Bắc Kinh cao tuổi lần lượt nói: "Không thể động đến giếng Tỏa Long, động vào bất đắc!"

Sau đó, quả nhiên tàu điện ngầm phải đi đường vòng, không thể không thuận theo dư luận.

Có vẻ như đối với giếng Tỏa Long, chính quyền thành phố Bắc Kinh đã chuẩn bị từ lâu, thà tin vào điều đó mà đi đường vòng thay vì mạo hiểm giải phóng Giao Long. Có lẽ trên tầng diện của những người ra quyết sách, có hồng vệ binh từng kéo xích sắt giếng Tỏa Long và gặp một phen khiếp đảm từ hồi đó hay sao?

Trấn Thủy Thú tại Thành Đô bị dỡ bỏ, dẫn đến một trường đại họa…

Đầu năm 2013, tại công trường xây dựng Đại Kịch viện Tứ Xuyên ở trung tâm Thành Đô, đã đào được một con tê giác bằng đá có hình thái biểu cảm thân thiện. Các nhà khảo cổ tin rằng nó ít nhất là một vật phẩm có từ trước thời Đông Hán.

Theo ghi chép trong "Thục Vương bổn ký" được truyền từ thời cổ Thục quốc, Thái thú Lý Băng trên Thục địa của Tần triều khi xây dựng Đô Giang Yển, ông đã hạ lệnh chế tác năm con tê giác đá làm Trấn Thủy Thú. Các linh vật được đặt chính xác ở các vị trí khác nhau để tạo thành một "Thần thú Phong Thủy trận" để ngăn lũ lụt. Do đó, một số nhà sử học tin rằng những gì được đào lên có lẽ là một trong những Thần thú huyền thoại.

Trấn Thuỷ Thú được phát hiện ở Thành Đô, Trung Quốc (Ảnh chụp màn hình: 未解之謎 扶搖)

Khi đó, nhiều người cho rằng, không thể động vào Trấn Thủy Thú của Lý Băng, nhưng chính quyền đã cố tình phớt lờ chuyện này. Tê giác đá bị trói và kéo vào bảo tàng để trưng bày. Thần thú bị đào lên, trận đồ Phong Thủy chẳng phải sẽ bị phá vỡ sao? Quả nhiên như vậy, vào tháng Bảy năm đó, đã có những trận mưa xối xả và lũ lụt lớn ở Tứ Xuyên đổ ào về, 90 vạn người bị ảnh hưởng, và hơn một chục cây cầu bị sập cùng ngày. Thiệt hại về người và của khó mà thống kê cho hết.

Thượng Hải Cửu Long Trụ khiến ‘Pháp sư đuổi rồng’ phải mất mạng

Cửu Long Trụ nằm ở cầu vượt đường Diên An, Thượng Hải, đường kính khoảng 5m, thân được bọc bằng thép trắng, trên dưới đều có khảm hình 9 con rồng vàng (Kim long).

Người ta đồn rằng vào năm 1995, khi đang làm móng cầu vượt, cọc móng "PM109" không thể đóng được sau 10 tháng thi công, ban ngày cọc đóng xuống, thì đến sáng nó lại nổi lên, dùng bất kỳ biện pháp nào cũng không đóng được. Đến lúc ‘sơn cùng thủy tận’, thì Chân Thiền pháp sư, trụ trì chùa Phật Ngọc, đã nhận lời giúp đỡ. Lão pháp sư nói rằng có một con rồng ở dưới cây cọc, ông làm pháp sự trong vài ngày để đuổi con rồng đi. Sau đó, cọc đã được hạ xuống thuận lợi. 9 con rồng màu vàng trên nền thép bạc quấn bên ngoài cây cột trụ cũng được khảm lên theo lệnh bài của lão pháp sư nọ.

Thượng Hải Cửu Long Trụ. (Ảnh chụp màn hình 未解之謎 扶搖)

Tuy nhiên, không lâu sau, vị Chân Thiền pháp sư đột nhiên viên tịch. Dân gian nói rằng con rồng trụ tại đó là có nhiệm vụ, lão pháp sư đã đuổi con rồng và đả loạn an bài của Thiên Thượng, nên cuối cùng chỉ có thể dùng mạng mà đền. Tất nhiên, tuyên bố chính thức của giới chức là: “Pháp sư bị một cơn đau tim đột ngột dẫn đến viên tịch”. Chùa Phật Ngọc sau này đã in những tập sách nhỏ này để khách hành hương tưởng niệm vị Chân Thiền pháp sư, trong đó ghi chép lại việc làm pháp sự “đuổi rồng trồng trụ”. Vì vậy, mà việc này đã lan truyền trong công chúng.

Sau đó, giới chức sở tại đã đứng ra bác bỏ tin đồn, cho rằng việc không thể đóng cọc lúc đầu là do vấn đề kỹ thuật và không liên quan gì đến con rồng. Kim long chỉ là một vật trang trí. Tuy nhiên, người dân Thượng Hải không dễ bị lừa, vì có quá nhiều người biết sự việc này. Có người nói ở Thượng Hải có rất nhiều trụ cầu vượt, tại sao lại chỉ trang trí cái trụ này? Một số khác lại cho rằng rất đơn giản để xóa tan tin đồn, hãy thử dỡ bỏ con rồng vàng trên nền thép bạc trên cây cột và thay thế nó bằng một thứ khác xem sao. Hãy để sự thật tự nó lên tiếng. Nhưng đương nhiên là sau đó không có ai dám đứng ra làm sự việc này!

Đường Phong biên tập và tổng hợp

- Tài liệu tham khảo: Theo ‘Bí ẩn chưa được giải đáp’/ Epoch Times và một số nguồn tư liệu khác.



BÀI CHỌN LỌC

4 văn vật Phong thủy trấn trạch ở Trung Quốc khiến những ai động vào đều ‘không rét mà run’