400 năm trước Nostradamus đã tiên đoán Omicron bùng phát?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngoài dự ngôn của Anand, gần đây một nhà chiêm tinh của Úc đã phát hiện ra rằng từ gần 400 năm trước nhà tiên tri nổi tiếng người Pháp Nostradamus sớm đã dự đoán về sự xuất hiện của Omicron. Thông tin này hiện đang được bàn luận rất nóng ở trên mạng.

Kể từ năm 2020, chủ đề dịch bệnh Covid đã trở thành một trong những mối lo ngại đối với toàn cầu. Hiện tại đã xuất hiện biến chủng virus mới với khả năng lây truyền mạnh hơn, gọi là Omicron. Điều này đã gây nên sự lo sợ chưa từng thấy đối với các quốc gia, gióng lên hồi chuông báo động, toàn thế giới cũng phát sinh những biến đổi to lớn.

Tháng 11, thần đồng Ấn Độ Anand đã đăng tải một video mới cho biết vào tuần thứ 2 của tháng 12 sẽ có thể xảy ra khủng hoảng đại dịch đáng sợ, lo ngại rằng virus sẽ lại lây truyền trên phạm vi rộng. Và sang năm 2022 tới toàn thế giới sẽ phải đối mặt với nhiều thảm họa. Xem ra lần này Anand lại đã dự đoán đúng. Anand cho biết, do sự ảnh hưởng của sao Mộc vận chuyển ngược, nhiều quốc gia sẽ có tỷ lệ lây nhiễm cao, trong đó bao gồm nước Anh, Israel, Pháp, Tây Ban Nha, Thuỵ Điển và Nhật Bản…

Đồng thời cậu cũng kêu gọi cần chú ý tới những biến đổi trong cục diện chính trị quốc tế, đặc biệt là gia tăng xung đột ở biên giới giữa Ấn Độ và Trung Quốc, có khả năng sẽ xảy ra vào tháng 3, 4 sang năm. Không chỉ thế, Anand còn cho biết cũng cần chú ý tới biến đổi khí hậu toàn cầu, đặc biệt là vấn đề lũ lụt.

Trong video mới vào tháng 12, Anand nói rằng, 2021 là một năm của thảm họa lũ lụt bởi vì năm nay là năm mặt trăng, lượng mưa toàn cầu tăng lên. Điều này có thể dẫn tới tình trạng thiên tai nghiêm trọng ở nhiều quốc gia.

Từ ngày 14/12 năm nay tới tháng 4 năm 2022 vô cùng quan trọng, kinh tế, khí hậu của các nước đều có khả năng bị ảnh hưởng, mọi người cần thận trọng đối mặt.

Cậu tiết lộ rằng những sự việc xảy ra trong khoảng thời gian trên sẽ ảnh hưởng tới tương lai. Nếu như con người muốn tránh những tai hoạ xảy ra, cần phải giảm bớt sát sinh bởi vì sát sinh càng nhiều, tai hoạ sẽ càng nhiều. Những nước sát sinh bò nhiều sẽ bị động đất càng nghiêm trọng. Anand nhắc rằng các nước phát triển có thể bị thiên nhiên tấn công lại. Ngoài ra, bởi vì liên quan tới nguyệt thực một phần, sẽ xuất hiện trăng máu, trăng đỏ. Trong vòng 2 đến 3 tháng tới, cần chú ý tới ngành bất động sản và chăn nuôi gia súc. Còn cần chú ý tới kinh tế của Ấn Độ.

Một con phố của Ấn Độ. (Ảnh: Pixabay)

Tiên tri 400 năm trước?

Nhà chiêm tinh Úc này tên là Jessica Adams. Vào ngày 28/11 vừa qua, trên trang blog cá nhân cô đã có một bài viết đề cập rằng, khi đọc cuốn ‘Các thế kỷ’ của Nostradamus, cô đã bất ngờ phát hiện ra từ năm 1555, Nostradamus đã nhắc tới virus biến chủng ‘Kappa’, ‘Lambda’ và ‘Theta’. Thậm chí ông còn tiên tri virus biến chủng với khả năng lây truyền cực mạnh là ‘Delta’ và ‘Omicron’ sẽ lần lượt bùng phát. Mặc dù Nostradamus không chỉ ra minh xác virus ‘Delta’ và ‘Omicron’ sẽ bùng phát, nhưng trong cuốn sách dự ngôn của mình ông đã viết ‘hai con cá lấp lánh sẽ hội ngộ ở sao Song Ngư’.

Vậy hai con cá có liên quan gì tới virus. Cô Adams cho rằng đây là đầu mối của chiêm tinh, là phương thức biểu đạt mờ ẩn trong chiêm tinh thuật. Cô còn sử dụng bản vẽ chòm sao Song Ngư của chủ tịch Hiệp hội Hoàng gia Anh, nhà thiên văn của thế kỷ XVII John Flamsteed, để nghiệm chứng cho suy luận của mình và cho rằng các manh mối ẩn chứa trong đó. Cô phân tích Song Ngư là một chòm sao rất đặc biệt và hay thay đổi. Mà chủng virus Delta và Omicron đều là tên của các ngôi sao trong chòm Song Ngư. Vì thế cô nhận định rằng Nostradamus từ sớm đã dự đoán 2 loại đột biến này sẽ liên tiếp bùng phát. Nhưng vì tránh để cho tôn giáo coi những dự đoán của ông là vu thuật mà trừng phạt ông, nên ông đã phải dùng cách biểu đạt ẩn này để ghi chép lại. Bởi vì vào thời đó, khắp châu Âu nổi lên phong trào săn phù thuỷ, chỉ cần bị nghi ngờ có liên quan tới phép thuật phù thuỷ thì người đó sẽ bị trừng phạt. Giai đoạn này cũng là thời kỳ đen tối trong lịch sử nhân loại.

Năm 1538, Nostradamus quả thực có quãng thời gian phải lưu vong trốn chạy ở bên ngoài để tránh bị bắt, chỉ bởi vì năm đó ông đưa ra những bình luận về những bức tượng trong nhà thờ và bị vu cáo là dị đoan.

Lời nói là như vậy nhưng sự việc có thực sự như vậy không? Trước hết, chúng ta tìm hiểu một cách ngắn gọn về quy tắc phổ biến trong việc đặt tên các vì sao. Các nền văn minh cổ đại của các nơi trên thế giới, đều đặt những cái tên rất đặc biệt cho các vì sao sáng và nổi bật nhất trên bầu trời. Các vì sao ở gần nhau sẽ tổ hợp thành một quần thể như chòm sao, trong đó có những tên vẫn được sử dụng cho tới nay. Cuốn sách về các vì sao tập bản đồ Uranometria của Johann Bayer xuất bản năm 1603, lần đầu tiên sử dụng thêm bảng chữ cái Hy Lạp vào đặt tên cho các chòm sao, trong đó có những chữ quen thuộc như Alpha, Beta, Gamma, Delta… và bao gồm cả Omicron.

Nhưng cùng với sự phát triển của thiên văn học, sau này phát hiện ra rằng bảng chữ cái Hy Lạp không đủ dùng, để thuận tiện người ta đã sử dụng chữ Latin thường và hoa để đặt tên. Sau này trải qua hơn 100 năm, ông Flamsteed bắt đầu dùng chữ số để đặt tên cho các vì sao vì chữ số có thể dùng vô hạn. Thực ra, trên bầu trời đầy sao có vô số vì sao trùng tên Delta và Omicron. Vì thế phát hiện của cô Adams chưa nói lên được điều gì. Có thể Nostradamus cũng không tưởng tượng được con người ngày nay sẽ giải mã những gì ông viết như thế. Tuy nhiên chúng ta không thể không thừa nhận cuốn sách tiên tri “Các thế kỷ” mà ông để lại, thực sự rất có giá trị tham khảo cho nhân loại. Bởi vì những tiên tri của ông lần lượt đều ứng nghiệm, với hơn 70% đã trở thành sự thực.

Các thế kỷ

Vào năm 1555, tập đầu trong các dự ngôn ‘Các thế kỷ’ nổi tiếng của Nostradamus lần đầu ra mắt. Lúc đó ông đã tiết lộ với nhiều người một cách chuẩn xác về quá khứ và tương lai, thậm chí có thể nhìn thấu suy nghĩ của người khác. Khi đó tôn giáo cũ và mới ở châu Âu đang tranh đấu kịch liệt với nhau, và sao Chổi được người phương Tây cho là điềm xấu - cũng đúng vào thời kỳ đó xuất hiện trên bầu trời châu Âu, những điều này khiến tâm lý người dân nơi đây rơi vào lo sợ, bất an, cảm thấy tương lai mơ hồ. Vì thế khi bốn tập đầu của ‘Các thế kỷ’ xuất bản, người dân lập tức tranh nhau mua.

Khi bốn tập đầu của ‘Các thế kỷ’ xuất bản, người dân lập tức tranh nhau mua. (Ảnh: Tinh hoa)

Tới năm 1558, các tập thứ 5 tới thứ 7 của cuốn sách lần lượt được hoàn thành, khi đó Nostradamus đã rất nổi tiếng, không những sách của ông bán rất đắt hàng, mà còn có rất nhiều người tìm tới ông nhờ xem bói. Vậy là Nostradamus sáng tác tiếp tập 8 tới tập 10. Ba tập cuối này chỉ phát hành sau khi ông qua đời. Cách dự đoán của ông rất văn học, cơ bản đều biểu đạt bằng thơ ca. Tổng kết sơ bộ ông đã viết ra 6.338 tiên tri. Theo tư liệu ghi chép lại, Nostradamus tinh thông xem tướng tay, số học, y học, chiêm tinh học. Thực ra bác sĩ là nghề chính của ông nhưng sau này ông lại nổi tiếng bởi chiêm tinh học và tiên tri.

Một lần, một vị lãnh chúa mời ông tới nhà nói chuyện về tiên tri. Vị lãnh chúa chỉ vào hai con lợn nhỏ đen trắng và hỏi Nostradamus: “Ông hãy tiên đoán vận mệnh của chúng xem sao”.

Nostradamus trả lời: “Con lợn đen sẽ trở thành món ăn trên bàn của ông, còn con màu trắng sẽ bị chó sói ăn thịt mất”.

Vị lãnh chúa tới nhà bếp lệnh cho đầu bếp làm thịt con lợn trắng cho bữa tối. Khi bữa tối được đưa lên, vị lãnh chúa lấy làm đắc ý nói với Nostradamus rằng: “Ông xem, con lợn trắng đang ở trên đĩa ăn đó”.

Nhưng Nostradamus vẫn khăng khăng rằng, món ăn trên bàn là thịt của con lợn đen. Cuối cùng, lãnh chúa cho gọi đầu bếp lên kiểm chứng, người đầu bếp đành phải nói sự thật. Vốn là trong nhà vị lãnh chúa có nuôi một con sói nhỏ, nhân lúc mọi người không để ý nó đã ăn thịt mất con lợn màu trắng, nên người đầu bếp không còn cách nào đành phải làm thịt con lợn đen cho bữa tối. Quả thực khả năng tiên tri của Nostradamus danh bất hư truyền.

Không ai biết được ông tiên tri tương lai như thế nào, nhưng từ các ghi chép của ông, chúng ta cảm giác như ông dùng khả năng xuyên vượt đường hầm thời không để dự đoán được tương lai. Và tất cả những điều này đều là an bài của Thần dành cho ông.

Sự ra đời của lời tiên tri Nostradamus

Năm 1546, thái độ của ban phán xử tôn giáo đảo ngược. Sau khi trải qua 6 năm lang bạt, cuối cùng Nostradamus đã có thể trở về quê hương, và còn được chính quyền thành phố tuyển dụng. Ba năm sau, ông liên tục đấu tranh với dịch bệnh và nhận được sự tán thưởng của đồng nghiệp và các bệnh nhân.

Quê hương của Nostradamus (Saint-Rémy-de-Provence, Pháp)

Khi khu Aix lại bùng phát dịch bệnh, ông dùng y thuật của mình dốc sức cứu trị người dân. Sau khi dịch bệnh lắng lại, để thể hiện sự cảm ơn đối với ông, khu Aix đã cấp cho ông lương hưu suốt đời. Suốt cuộc đời mình ông bị rất nhiều lời vu khống, nhưng đối với y đức của ông chưa bao giờ có lời chỉ trích.

10 năm sau khi người vợ đầu và hai con trai của ông qua đời, ông đã tới Salon-de-Province, một thị trấn nằm sát biên giới Ý, định cư và tái hôn với Anne Ponsarde Gemelle, một góa phụ giàu có, sau này sinh cho ông sáu người con, ba trai và ba gái. Gia đình ổn định tạo điều kiện cho Nostradamus có thể bắt đầu chuyên tâm vào các công việc về tiên tri. Ông sử dụng tầng trệt của gia đình làm phòng sách. Tại đó ông lắp đặt một số thiết bị rất thần kỳ vào thời điểm đó, ví dụ như máy quan sát thiên thể, kính đen, gậy thần kỳ, một cái bát đồng và máy ba chân. Tất cả những thứ này đều là những hình thức được đề cập tới trong Thần dụ và được thiết kế theo, chỉ để chờ sự ra đời của tiên tri, trong ‘Các thế kỷ’ Nostradamus đã mô tả như sau:

“Trong đêm sâu tịch mịch
Ngồi một mình cùng căn phòng bí mật
Trên chân máy bằng đồng
Ngọn lửa u ám lập lòe
Lời tiên tri kinh ngạc đã ra đời
Đặt cây gậy vào giữa giá ba chân
Đổ nước vào đáy áo choàng da và mặt bàn chân.
Thần dụ đáng sợ
Làm cho cơ thể run lên khi chạy đua đường dài
Trong hào quang Thần thánh, Thần và tôi đồng tại”

Đối với con người hiện đại chúng ta, khung cảnh bí ẩn như thế quả thực rất khó tin, giống như đưa ta vào khung cảnh bộ phim ‘Chúa tể của những chiếc nhẫn’. Thực ra chiêm tinh học của phương Tây cổ đại có một lịch sử lâu đời và chỉ khác với chiêm bốc toán quái của phương Đông về thao tác.

Thời gian trôi qua những bài thơ trong ‘Các thế kỷ’ của Nostradamus dần dần trở thành kiệt tác, chúng vô cùng phổ biến trong giới nhà văn và tri thức. Hoàng hậu đương thời Catherine rất quan tâm tới những tiên tri của Nostradamus, thậm chí đã mời ông tới cung điện Paris trò chuyện. Hai người họ trở thành người bạn tốt của nhau. Trong một lần trò chuyện, Nostradamus đề cập tới tiên tri về cái chết của quốc vương nước Pháp Henry II - chồng của hoàng hậu, đồng thời cũng nói tới rất nhiều dự đoán về tương lai của thế giới, trong đó có cả dịch bệnh lần này của chúng ta.

Tiên tri về dịch bệnh

Trong lời mở đầu ‘Thư gửi con trai’ của cuốn ‘Các thế kỷ’ nhắc tới phép tính dự báo trước thời gian xuất hiện đại dịch. Đây cũng là một trong ba phần chủ yếu trong tiên tri của ông. Trong bức thư có một câu nói: “Từ khi bản viết này được hoàn thành 11 ngày 3 tháng 177 năm, ôn dịch và các loại tai hoạ sẽ bắt đầu”.

“Từ khi bản viết này được hoàn thành 11 ngày 3 tháng 177 năm, ôn dịch và các loại tai hoạ sẽ bắt đầu”. (Ảnh: Pixabay)

Câu nói này chỉ chính xác tới thời điểm ngày nay sẽ xảy ra dịch bệnh và kiếp nạn. Đoạn tiên tri này khá dễ hiểu, chỉ có một vấn đề là bản viết được hoàn thành nhắc tới ở đây là bản viết nào. Nếu ai từng nghiên cứu những tiên tri của Nostradamus sẽ biết được rằng rất nhiều mô tả trong dự ngôn của ông có liên quan tới giai cấp vô sản Marx. Có người suy luận rằng. ‘Giới thiệu về Phê bình triết học pháp luật của Hegel’ của Marx, bản thảo cuối cùng là tháng 12 năm 1843 hay tháng 1 năm 1844. Tháng 2 năm 1844 xuất bản ‘Niên giám Pháp - Đức’. Nếu lấy thời gian hoàn thành bản viết này cộng thêm 11 ngày 3 tháng 177 năm, chẳng phải đang nói tới thời gian hiện tại của chúng ta sao? Trong ‘Thư gửi Henry II’ của Nostradamus cũng đưa ra tỷ lệ tử vong do đại dịch. Trong đó viết như sau: “Lúc này đại dịch sẽ xuất hiện, hơn ⅔ nhân khẩu sẽ chết vì dịch bệnh lần này, người chết thực sự quá nhiều, đến nỗi nhiều ngôi nhà, đất không thể biết ai là chủ, cỏ ven đường trong thành phố (do không có người cắt tỉa) mọc cao quá đầu gối”.

Trong nhiều dự ngôn chúng ta đều từng thấy những tiên tri tương tự thế, cho dù là phương Tây hay phương Đông. Vậy ở vào giai đoạn này chúng ta nên làm thế nào?

Tiên tri nói gì với chúng ta?

Từ xưa tới nay con người luôn phải chiến đấu với dịch bệnh. Rốt cuối thì ai thực sự thắng, chúng ta cũng không thể nói chính xác. Vì vậy, virus đột biến Omicron là tốt hay xấu, có lẽ tự nhiên mới có thể trả lời được, bởi vì nhân loại chúng ta quá nhỏ bé. 4 lần đại dịch thời cổ La Mã, bệnh dịch lây lan ở Tây Ban Nha và cái chết đen ở châu Âu, khi đó vẫn còn chưa có biện pháp phòng chống cụ thể, nhưng có những người không hề bị nhiễm trong khi có người muốn thoát lại không thể thoát. Phải chăng virus là một cách mà Thiên Thượng sử dụng để tuyển chọn con người?

Vậy những tiên tri mà cổ nhân để lại tại sao đều dùng cách nói ẩn ý, thậm chí rất nhiều trong đó phải đợi tới sau khi sự việc xảy ra mới có thể hiểu được ẩn ý đó là gì. Nên hiện rất nhiều người không tin cho rằng đó đều là việc đã rồi mới dự đoán. Nhà ngoại cảm Hamilton Parker được xem như Nostradamus của Anh quốc từng cho biết những việc ông dự đoán có thể thay đổi.

Từ xưa đã có rất nhiều nhà tiên tri có thể nhìn thấy, thậm chí nói rất chính xác những việc chưa xảy ra, là vì để cảnh báo con người nên mới cho họ có khả năng đó? Vậy có lực lượng nào có thể làm thay đổi thiên tượng vốn đã được sắp đặt sẵn? Thần đồng Ấn Độ Anand từng nói rằng trong đợt khảo nghiệm dịch bệnh này điều thực sự có thể cứu rỗi con người chính là lấy lại tín ngưỡng đối với Thần, sức mạnh của yêu thương và thiện lương có thể giúp con người tránh xa dịch bệnh.

Có người nói rằng trên thế giới này chỉ có tất nhiên mà không có ngẫu nhiên, không có việc gì xảy ra mà không có lý do. Khi đạo đức nhân loại bại hoại tất nhiên sẽ khiến thiên tượng có xu hướng đi sang phía xấu. Nếu như mỗi người có thể suy ngẫm nhìn vào bản thân, làm nhiều việc thiện, thuận theo tự nhiên, có thể chúng ta thực sự sẽ vượt qua được kiếp nạn này.

Lưu Bá Ôn từng nói trong ‘Kim Lăng Tháp bia văn” rằng ‘Hành thiện chi nhân đắc nhất kiến, tác ác chi nhân bất đắc quan, thế thượng hữu nhân hành đại thiện, tao liễu thử kiếp bất thượng toán’ (ý nghĩa là: Người tích đức hành thiện có thể nhìn thấy kết quả cuối cùng, nhưng kẻ gây tội ác chồng chất thì không thấy được, lúc đó trên đời có người làm việc đại thiện vì cứu người mà bôn ba khắp nơi, những tai họa này hoàn toàn không ảnh hưởng gì tới họ).

Kiếp nạn tới quá nhanh, kẻ ác e rằng ngay cả cơ hội để sám hối cũng không còn, người tốt có thể chứng kiến tất cả, chỉ có người thiện mới được lưu lại.

Minh An
Theo diqiukezhan

 



BÀI CHỌN LỌC

400 năm trước Nostradamus đã tiên đoán Omicron bùng phát?