9 câu nói đầy trí tuệ, bạn đã học được bao nhiêu? 

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thanh xuân của chúng ta trong nháy mắt sẽ trôi qua, nếp nhăn lần lượt leo lên khóe mắt. Dẫu không thể ngăn cản năm tháng hủy hoại dung nhan, nhưng chúng ta có thể để cho trái tim từ từ mài giũa trong năm tháng...

Câu thứ 1: Đừng hy vọng xa vời rằng người khác sẽ trợ giúp tài chính cho bạn, tiền bạc đối với bất kỳ người nào đều là không đủ. —— Học cách cho đi.

Câu thứ 2: Bạn bè giúp mình là việc thiện, là đạo nghĩa; bạn bè không giúp mình thì cũng không thể quở trách, không nên ôm lòng oán trách, bởi người ta không mắc nợ bạn! —— Học cách lý giải.

Câu thứ 3: Phải biết rằng không có ai nhất định phải giúp bạn lúc bạn cần, chỉ có chính bản thân bạn. Vì vậy hãy làm cho mình trở nên độc lập, kiên cường, vui vẻ và hạnh phúc, mới là điều bạn cần làm. Suy cho cùng chỉ có mình bạn đồng sinh cộng tử, vui buồn có nhau. Bạn có hiểu không? —— Học cách trở nên kiên cường mạnh mẽ.

Câu thứ 4: Đừng nhìn giàu nghèo để kết giao. Anh ta có gia tài bạc triệu cũng không có quan hệ đến một xu của bạn, đừng biến mình thành một con chó nhỏ. Anh ta có thể không có gì, nhưng anh ấy có thể cho bạn một đồng xu duy nhất. —— Học cách phân biệt.

Câu thứ 5: Đừng vì kinh tế giàu nghèo mà xa lánh những người bạn giàu có về tinh thần. Từ từ bạn sẽ hiểu rằng, những người bạn giàu có về tài chính có thể đưa bạn đi ăn uống và vui chơi, họ cũng có thể mang đến cho bạn sự phức tạp và phiền não của thế tục hỗn loạn. Còn những người bạn giàu tinh thần, chỉ có thể đưa bạn đến cánh đồng, ra bờ suối, không có rượu ngon món ngon, không sâm banh, cà phê, không sàn nhảy, nhưng anh ấy / cô ấy có thể chạy tới chỗ bạn và cười cùng bạn như một kẻ ngốc. —— Học cách tự trọng.

Chơi với người thế nào, bạn sẽ có cuộc sống như thế. Không phải ai cũng thích hợp làm bạn, thế nên cần chọn bạn cẩn thận... (Ảnh: Epoch Times)
Những người bạn giàu có về tài chính có thể đưa bạn đi ăn uống và vui chơi, họ cũng có thể mang đến cho bạn sự phức tạp và phiền não của thế tục hỗn loạn. (Ảnh: Epoch Times)

Câu thứ 6: Có thể tin rằng trên đời thực sự có một tình yêu đẹp và kiên trinh, nhưng nó chỉ thuộc về Ngưu Lang - Chức Nữ, Lương Sơn Bá - Chúc Anh Đài, còn có Romeo và Juliet. Bởi vì họ không sống lâu, còn chúng ta phải sống thật lâu.—— Học cách trân quý.

Câu thứ 7: Cho dù bạn kết hôn vì điều gì, chỉ cần bạn có con, bạn cần phải yêu tổ ấm này, dù đơn sơ lạnh lẽo đến đâu, bạn cũng phải có nghĩa vụ làm cho nó ấm áp, bởi vì bạn là cha mẹ! —— Học cách chịu trách nhiệm.

Câu thứ 8: Thanh xuân của chúng ta trong nháy mắt sẽ trôi qua, nếp nhăn lần lượt leo lên khóe mắt. Dẫu không thể ngăn cản năm tháng hủy hoại dung nhan, nhưng chúng ta có thể để cho trái tim từ từ mài giũa trong năm tháng, như con trai trong cát, từ từ sáng loáng. Đợi cho đến lúc đầu bạc răng long, bước đi tập tễnh, còn có thể làm cho ánh ngọc trai ửng đỏ cuối hành trình, không phải như vậy sao?—— Học cách trưởng thành.

Câu thứ 9: Đừng cố chấp, nhân sinh có rất nhiều điều không như ý, thế giới không phải lúc nào cũng nghênh đón bạn, Trái đất cũng không phải chỉ vì bạn mà xoay chuyển, cho nên đừng cố chấp chiếm hữu. Ngay cả chúng ta cũng đều là khách qua đường ở cõi hồng trần, sinh ra với hai bàn tay trắng, chết đi có thể mang theo được cái gì đây? —— Học cách buông bỏ.

Với 9 câu nói ở trên, bạn có những tâm đắc và trải nghiệm gì của mình? Nếu có thể, hãy chia sẻ cùng chúng tôi.

Quỳnh Chi
Theo SOH

 



BÀI CHỌN LỌC

9 câu nói đầy trí tuệ, bạn đã học được bao nhiêu?