Ai đã xây dựng lò phản ứng hạt nhân 2 tỷ năm trước?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Dù nhà máy điện hạt nhân đầu tiên ra đời ở Vương quốc Anh vào năm 1956, nhưng hệ thống phát điện sử dụng năng lượng hạt nhân đầu tiên lại được xây dựng ở Liên Xô vào năm 1954 ở một khu vực gần Matxcova. Hệ thống máy phát điện đầu tiên này sử dụng nước nhẹ để làm lạnh và dùng than chì để làm chậm các hạt neutron. Thế nhưng, cả hai hệ thống này đều không phải lò phản ứng hạt nhân "cổ xưa nhất" trên Trái Đất. Lẽ nào trước đây, trên Trái Đất của chúng ta đã từng tồn tại những kỹ thuật cao siêu như vậy?

Bí ẩn Oklo

Nằm ở miền trung châu Phi, nước Cộng hòa Gabon có một nơi phong cảnh tuyệt đẹp gọi là Oklo. Thế nhưng sự nổi tiếng của Oklo không phải đến từ phong cảnh mà đến từ một "lò phản ứng hạt nhân" bí ẩn.

Tháng 6 năm 1972, quặng uranium của Oklo được vận chuyển đến một nhà máy ở Pháp. Các nhà khoa học Pháp đã tiến hành các phép đo khoa học nghiêm ngặt và phát hiện rằng thành phần U235 (một loại nhiên liệu cho lò phản ứng hạt nhân) trong số quặng này ở mức rất thấp, thậm chí chưa đến 0,3%. Thông thường, hàm lượng U235 trong quặng uranium tự nhiên sẽ là 0,711%. Hiện tượng kỳ lạ này khiến các nhà khoa học rất quan tâm. Họ đã sử dụng rất nhiều phương pháp khoa học và kỹ thuật tiên tiến để tìm hiểu nguyên nhân tại sao hàm lượng U235 trong số quặng này lại thấp đến như vậy.

Sau nhiều lần thăm dò và nghiên cứu kỹ lưỡng, các nhà khoa học đã đưa ra một kết luận hết sức kinh ngạc: số quặng uranium này trước đây đã từng bị "đốt", nghĩa là đã từng qua sử dụng. Phát hiện quan trọng này đã tạo nên một cơn địa chấn trong giới khoa học. Để tiếp tục điều tra rõ sự việc, một số nhà khoa học từ các quốc gia Âu, Mỹ đã đến mỏ quặng ở Oklo để tiến hành nghiên cứu và khảo sát kỹ hơn. Sau một thời gian dài nỗ lực nghiên cứu, các nhà khoa học kết luận rằng mỏ quặng ở Oklo chính là một lò phản ứng hạt nhân cổ xưa.

Lò phản ứng hạt nhân có 16 khu vực, chứa khoảng 500 tấn quặng uranium. Theo nhóm nghiên cứu, niên đại của mỏ quặng này là khoảng 2 tỷ năm. Sau khi được khoáng hóa không lâu, lò phản ứng hạt nhân này đã bắt đầu vận hành, thời gian hoạt động ước tính khoảng 500.000 năm. Với một lò phản ứng hạt nhân có thiết kế khoa học, kết cấu hợp lý, được bảo tồn gần như hoàn chỉnh từ 2 tỷ năm trước, các nhà khoa học chỉ biết kinh ngạc không thốt nên lời, họ suy nghĩ thế nào cũng không giải thích được. Rốt cuộc lò phản ứng hạt nhân này là do ai thiết kế, do ai xây dựng và lưu lại tại đây? Đây là một bí ẩn vô cùng đặc biệt, đã làm đau đầu các nhà khoa học trên toàn thế giới. Bởi vì phát hiện này được tìm thấy tại mỏ quặng Oklo, nên các nhà khoa học thường gọi đây là "bí ẩn Oklo".

Phải chăng lò phản ứng hạt nhân này đã được hình thành một cách tự nhiên? Các nhà khoa học đều thống nhất phủ nhận khả năng này. Tự nhiên không thể nào đáp ứng được những điều kiện kỹ thuật vô cùng ngặt nghèo để tạo ra "dây chuyền phản ứng" trong phản ứng phân rã Uranium. Dây chuyền này nhất định phải dựa vào kỹ thuật khoa học nhân tạo mới có thể tạo ra. Khi một hạt nhân nguyên tử của nguyên tố nặng bị hạt nơtron bắn phá, hạt nhân này mới có thể tách ra thành nhiều hạt nhân nhẹ hơn và giải phóng các hạt nơtron. Sau đó, số nơtron mới được giải phóng sẽ tiếp tục bắn phá hạt nhân nguyên tử của các nguyên tử uranium khác, tạo nên dây chuyền phản ứng phân rã. Lò phản ứng hạt nhân sẽ sử dụng phản ứng phân rã hạt nhân của các nguyên tố đồng vị phóng xạ để thu được nguồn năng lượng hạt nhân. Hệ thống này chắc chắn không thể nào được hình thành một cách tự nhiên mà phải sử dụng các nguyên lý và quy trình khoa học nghiêm ngặt, cùng các kỹ thuật và thiết bị tiên tiến và hiện tại, với sự tham gia của các nhà khoa học và những công nhân có chuyên môn kỹ thuật. Chỉ có thể sử dụng các phương pháp nhân tạo để tạo ra dây chuyền phản ứng phân rã uranium hoặc phản ứng tổng hợp hạt nhân, từ đó thu được năng lượng hạt nhân.

Các nhà khoa học đến khảo sát khu mỏ của nền văn minh tiền sử. (Ảnh: Chụp màn hình)

Tạp chí "Khoa học toàn cầu" số 12 năm 2006 đã báo cáo những tin tức về "bí ẩn Oklo". Các nhà khoa học khẳng định rằng, lò phản ứng hạt nhân cỡ lớn này đã được xây dựng từ 2 tỷ năm trước, có thể phát ra năng lượng một cách an toàn và ổn định trong thời gian vài trăm ngàn năm và cũng không xảy ra vụ nổ hủy diệt nào. Những kỹ thuật này ngay cả con người ngày nay vẫn chưa thể sáng tạo ra được.

Theo nhận thức của khoa học hiện đại, vào 2 tỷ năm trước, trên Trái Đất chỉ có các tế bào tảo nhân thực, lúc này con người vẫn chưa xuất hiện. Vào thời gian đầu của thế Canh Tân kỷ Đệ Tứ giai đoạn Đại Tân Sinh (cách đây khoảng hơn 3 triệu năm) mới là giai đoạn đầu xuất hiện người vượn. Từ đó có thể thấy rằng, lò phản ứng hạt nhân cách đây 2 tỷ năm ở Oklo chắc chắn không phải là do nhân loại lần này trên Trái Đất xây dựng nên. Như vậy, phải chăng lò phản ứng hạt nhân này chính là chứng cứ cho thấy người ngoài hành tinh đã từng đến thăm hành tinh chúng ta? Hay đó là kiệt tác của một nền văn minh tiền sử chưa từng được con người biết đến?

Những vị khách đến từ phương xa hay nền văn minh tiền sử

Một khả năng có thể xảy ra đó là người ngoài hành tinh đã từng ghé thăm chúng ta. Một số nhà khoa học suy đoán rằng, vào 2 tỷ năm trước, người ngoài hành tinh đã sử dụng phi thuyền vũ trụ chạy bằng năng lượng hạt nhân để đến Trái Đất. Họ chọn Oklo làm nơi để xây dựng lò phản ứng hạt nhân, dùng phản ứng phân rã hạt nhân hoặc phản ứng nhiệt hạch để giải phóng năng lượng, giúp động cơ hoạt động. Thiết bị chính để tạo ra điện nguyên tử là hệ thống lò phản ứng hạt nhân và hệ thống động cơ. Lò phản ứng hạt nhân là nguồn nhiệt, môi trường trong đó hấp thụ năng lượng phát ra từ phản ứng phân rã hạt nhân, từ đó làm động cơ chuyển động, tạo nên động năng, cung cấp năng lượng cho những hoạt động của người ngoài hành tinh trên Trái Đất. Sau này, người ngoài hành tinh đã rời khỏi Trái Đất, trở về quê hương trên một tinh cầu xa xôi nào đó. Bởi vậy trên Trái Đất mới còn sót lại một lò phản ứng hạt nhân vô cùng cổ xưa và thần bí như thế này.

Thế nhưng cũng có người lại đứng ở một góc độ khác để giải thích. Những người này cho rằng cho rằng trên Trái Đất, không phải chỉ có một nền văn minh vài nghìn năm được ghi chép trong giáo khoa hiện đại, mà vào 2 tỷ năm trước, đã có một xã hội loài người phát triển ở trình độ cao. Nhưng bởi vì thù hằn lẫn nhau, những người ở thời kỳ này đã phát động chiến tranh hạt nhân khiến nhân loại bị hủy diệt, chỉ còn lưu lại một số ít di vật. Lò phản ứng hạt nhân ở Oklo, chính là do nhân loại ở 2 tỷ năm trước trước xây dựng nên. Đối với cách giải thích này, chúng ta có thể tham khảo "sự cố đĩa bay" tại bãi phóng tên lửa White Sands của Hoa Kỳ.

Theo ghi chép, vào đêm ngày 4 tháng 7 năm 1950, một chiếc đĩa bay bất ngờ đáp xuống bãi phóng tên lửa ở White sands, tiểu bang New Mexico. Hôm đó là ngày quốc khánh nước Mỹ nên buổi tối thường sẽ tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm. Daniel Fry muốn bắt xe buýt đi xem pháo hoa nhưng không may lỡ mất chuyến cuối, đành phải quay lại ký túc xá để đọc sách. Thời tiết hôm đó vô cùng oi bức, nên khoảng 8 giờ 30, Fry ra ngoài hóng mát. Khi đi ngang qua bãi phóng tên lửa, gần vùng đồng bằng dưới chân dãy núi Leogang, anh cảm thấy các ngôi sao đột nhiên biến mất. Một vật thể hình trứng màu đen đã che mất các ngôi sao. Vật thể này nhanh chóng tiếp cận mặt đất, rồi hạ cánh nhẹ nhàng cách Fry 20 mét.

Fry là một người rất yêu thích khoa học nên anh đã tò mò đến gần chiếc "đĩa bay". Đường kính trục dài của đĩa bay khoảng 9 mét, đỉnh và đế bằng phẳng, có chiều cao khoảng 5 mét, chiều rộng ở phần rộng nhất là hơn 2 mét. Khi đang hạ xuống, chiếc đĩa bay có màu đen, nhưng khi đến nơi lại có vẻ bóng loáng của kim loại. Fry vươn tay ra sờ lên bề mặt chiếc đĩa bay, có cảm giác trơn nhẵn rất khó tin. Đột nhiên, lúc này, trong không trung có một âm thanh truyền đến: "Tốt hơn anh không nên chạm vào thân tàu!"

Frye vô cùng kinh ngạc, vội quay đầu lại nhìn, nhưng vẫn không thấy ai. Âm thanh kia dường như là của một người trẻ tuổi, tiếp tục nói: "Đừng sợ, anh nên chú ý đến phần chung quanh thân tàu, trường lực dù nhìn không nhìn thấy nhưng vẫn có thể làm hại cơ thể con người. Trường lực này sẽ chống lại mọi vật chất, hình thành nên một lớp màng bảo vệ thân tàu”. Do có trường lực này nên tay của Fry mới cảm nhận được thân tàu cực kỳ trơn nhẵn.

Nhiều nhân chứng từng kể lại rằng, người ngoài hành tinh có thể sử dụng kỹ thuật thần giao cách cảm để trao đổi thông tin. Giống như bạn sẽ nghe được họ nói chuyện, còn họ chỉ cần đội mũ bảo hiểm có kết nối với máy móc. Giọng nói sẽ được phát ra từ mũ bảo hiểm, dùng ngôn ngữ của Trái Đất, nhưng âm thanh lại giống như tiếng kim loại. Cũng có một số báo cáo cho rằng người ngoài hành tinh cũng có "phiên dịch viên". Họ có thể mang theo một chiếc hộp kim loại, giống "máy phiên dịch ngôn ngữ tự động", có thể ghi âm và dịch giọng nói của mọi người.

Lúc này, một âm thanh khác hướng dẫn Fry đi vào trong đĩa bay trước mặt. Đĩa bay này được tàu mẹ cách Trái Đất khoảng 1500 km điều khiển từ xa. Trên thân tàu mở ra một lối vào hình trứng. Fry bước vào và ngồi xuống. Rất nhanh sau đó đĩa bay bắt đầu bay lên, giọng nói của người ngoài hành tinh nhẹ nhàng vang lên: "Từ đây đi đến New York chỉ mất 30 phút, chúng ta có thể đến đó một chuyến". Fry ngồi trên ghế, toàn thân cứng đờ, anh thầm nghĩ: "30 phút sao! Khi tăng tốc sẽ xuất hiện trọng lực rất lớn, không biết cơ thể mình có chịu được không?"

Hình minh họa UFO. (Ảnh: Fotolia)
Hình minh họa UFO. (Ảnh: Fotolia)

Từ màn hình, anh nhìn thấy cảnh đêm của thành phố lần lượt lướt qua. Lúc này anh mới biết đĩa bay đang lao đi với tốc độ không thể tưởng tượng được, nhưng anh không hề cảm thấy khó chịu chút nào, cũng không xuất hiện hiện trạng thái vô trọng lượng. Chuyến đi từ New York trở về cũng được giảm tốc độ nhanh giống như vậy. Thế là Fry đã có một chuyến bay đêm vô cùng đặc biệt, anh cũng quay trở lại sau 30 phút.

Tổ tiên của người ngoài hành tinh từng là những cư dân trên Trái Đất

Vừa định đứng dậy bước ra khỏi đĩa bay, Fry đột nhiên nhìn thấy trên lưng ghế có khắc một thứ gì đó nên anh đã nhìn chăm chú nhìn những hình vẽ này, muốn xem cho rõ đó rốt cuộc là thứ gì. Thì ra đó là một hình vẽ thường thấy trong các di tích cổ và những truyền thuyết xa xưa trên khắp thế giới - hình vẽ một con rắn quấn thân cây.

Trước khi Frye kịp mở miệng hỏi, giọng nói kia đã nói ra một loạt những điều khiến anh ngạc nhiên: Tổ tiên của những người ngoài hành tinh này được gọi là "Mu", hay còn gọi là "Lemuria". Họ là những cư dân cổ xưa của Trái Đất. Họ đã sử dụng nền khoa học công nghệ cao để xây dựng nên một đế chế lớn Lúc này, trên lục địa Atlantis cũng có một đế chế khác. Ban đầu hai đế chế này rất thân thiện với nhau, nhưng sau đó, theo thời gian, mối quan hệ của họ ngày càng xấu đi. Khi trình độ khoa học của hai đế chế này phát triển nhanh chóng, vượt xa trình độ khoa học của con người ngày nay, đã xảy ra một cuộc chiến tranh trên quy mô lớn, khiến cả hai cường quốc diệt vong.

Fry vô cùng kích động, lảo đảo bước ra khỏi máy bay. Chiếc đĩa bay lại bay lên không một tiếng động và nhanh chóng biến mất vào bóng tối.

Có lẽ câu chuyện này cũng có thể giúp chúng ta giải đáp bí ẩn về lò phản ứng hạt nhân 2 tỷ năm tuổi ở Oklo.

Hi Chân - Epoch Times
Đức Nhân biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Ai đã xây dựng lò phản ứng hạt nhân 2 tỷ năm trước?