Ami - Cậu bé đến từ các vì sao (P1)

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hôm nay, chúng tôi muốn gửi đến bạn câu chuyện về cậu bé ngoài hành tinh có ngoại hình giống như con người, tên là Ami. Mặc dù chỉ là tiểu thuyết giả tưởng nhưng đó lại là câu chuyện của hiện thực của thời khắc thực tại mà chúng ta đang sống.

Ami là nhân vật chính trong tiểu thuyết “Ami, cậu bé của các vì sao” của Enrique Barrios. Rất nhiều người cho rằng đây chỉ là truyện cổ tích, nhưng theo tác giả, vài trăm năm tới người ta sẽ “lý giải được rõ ràng hàm ý của cuốn sách, lúc ấy sẽ không còn ai nói đó là câu chuyện dành cho trẻ em nữa”.

Sinh năm 1945 tại Chile, từ nhỏ Enrique Barrios luôn hiếu kỳ và muốn tìm hiểu về nguồn gốc của nhân loại cũng như ý nghĩa nhân sinh. Trước năm 39 tuổi ông từng đi rất nhiều nơi, thưởng ngoạn rất nhiều phong cảnh, nhưng vẫn chưa tìm được đáp án cho câu hỏi mà ông hằng tìm kiếm.

Vào một đêm nọ Barrios bị kẻ lạ mặt hành hung. Trong tình huống ngàn cân treo sợi tóc ấy, tên côn đồ đột nhiên quay người bỏ chạy, còn Barrios thì may mắn trở về bình yên vô sự. Sự cố bất ngờ ấy khiến ông đột nhiên bừng ngộ, tìm ra lời giải mà ông vẫn luôn trăn trở từ thuở ấu thơ – đó chính là tình thương yêu.

Barrios chưa từng có kinh nghiệm viết lách nhưng nay cũng bắt đầu viết sách, và điều kinh ngạc là chỉ trong tám ngày ông đã hoàn thành xong cuốn tiểu thuyết này. Cuốn sách được độc giả nồng nhiệt đón nhận trên toàn thế giới, thậm chí còn được Bộ Giáo dục Chile đưa vào sách giáo khoa, và tác giả của nó cũng được Giáo hoàng John Paul II chúc phúc.

Thành công là thế, nhưng Barrios lại lui về ở ẩn trên một hòn đảo nhỏ ở Tây Ban Nha, tránh xa khỏi tầm nhìn của đại chúng. Đến nay ông vẫn tiếp tục viết sách, các tác phẩm của ông đều bán chạy và đã được dịch ra nhiều ngôn ngữ khác nhau.

Omi of the Stars (Trilogy Omistars Book 1) (English Edition) de [Enrique Barrios]

(Tác giả Enrique Barrios và cuốn sách của ông phiên bản tiếng Anh)

Cuộc gặp trên bờ biển

Chúng ta hãy trở lại với cuốn tiểu thuyết “Ami, cậu bé của các vì sao” (Ami, Child of the Stars - bản tiếng Anh tái bản năm 2019 đổi tên thành “Omi of the Stars”).

Trong truyện, cậu bé 9 tuổi người trái đất Pedro và cậu bé ngoài hành tinh Ami gặp nhau trên một tảng đá bên bờ biển ở California. Khi nghe Ami giới thiệu là người ngoài hành tinh, Pedro vẫn tỏ ra có chút nghi ngờ, bởi vì Ami rất nhỏ nhắn, xinh xắn, hoàn toàn khác xa những hình thù xấu xí trên phim ảnh.

Mặc dù vậy, Ami vẫn có cách để Pedro phải tin. Cậu lấy từ thắt lưng ra một chiếc TV màu mini. Chiếc TV này có thể nhìn thấy các chương trình truyền hình và phong cảnh từ bất cứ nơi đâu trên thế giới, thậm chí còn cho Pedro thấy bà nội cậu đang có giấc ngủ ngon ở nhà. Trái tim Pedro rất nhanh đã bị thuyết phục, cậu say mê hỏi Ami rất nhiều điều. Ami giải thích rằng, dụng cụ như thế này không thể rơi vào tay người địa cầu, bởi họ sẽ dùng nó vào những việc xấu xa.

Pedro lại hỏi, liệu trong tương lai con người có thể tạo ra chiếc TV kỳ diệu như thế này hay không? Ami mặt nghiêm nghị, trong mắt ánh lên nét ưu thương, cậu nói: “Tôi không biết”.

Ami nói tiếp: “Trên trái đất của các bạn, quan hệ giữa khoa học và tình thương hiện nay đang nghiêng lệch trầm trọng về phía khoa học… Hàng triệu nền văn minh như trái đất đã tự hủy diệt chính mình chỉ vì lý do này”, và rằng trái đất hiện đang trong “thời khắc nhạy cảm và nguy hiểm”.

Pedro bất giác cảm thấy sợ hãi. Trước giờ, cậu chưa từng nghĩ đến những sự việc như chiến tranh thế giới thứ ba hay là đại thảm họa. Pedro nói với Ami: “Chẳng phải người ngoài hành tinh các bạn có khoa học kỹ thuật cao cấp đó sao, vậy để họ duy trì trật tự trái đất chẳng phải sẽ rất tốt hay sao? Hãy yêu cầu tổng thống các quốc gia biến vũ khí thành công cụ sản xuất, nếu như không nghe lời khuyên nhủ thì hãy dùng vũ lực tiếp quản địa cầu, tiêu hủy bom đạn, cưỡng chế khiến người trái đất phải chung sống hòa bình”.

Ami lắc đầu cười: Đó đều là phương thức tư duy của người trái đất! Những người ngoài hành tinh không gây chiến với nhau là vì họ sùng kính Thần. Thần dạy họ yêu thương, khoa học kỹ thuật của họ cũng là để phục vụ cho tình yêu thương. Nếu như trái đất có pháp luật thì vũ trụ cũng có pháp tắc, một điều trong đó chính là những nền văn minh phát triển “không được can thiệp vào tiến trình phát triển của các thế giới chưa tiến bộ”.

Điều luật không can thiệp này biểu hiện ở chỗ người ngoài hành tinh không tùy tiện xuất hiện trước mặt con người, mặc dù tàu vũ trụ của họ đã tuần du trên bầu trời trái đất từ ​​rất lâu rồi. Nhưng sau khi quả bom nguyên tử đầu tiên phát nổ, họ mới chính thức lộ diện. Ấy là để nhắc nhở nhân loại đừng quá cao ngạo tự cho là sinh vật có trí tuệ duy nhất trong vũ trụ, bởi vẫn còn đó những nền văn minh vượt xa nhân loại gấp nhiều lần.

Vì sao người ngoài hành tinh lại quan tâm tới bom nguyên tử đến vậy? Ami nói rằng, toàn bộ vũ trụ là một “cơ thể sống”, giữa vạn sự vạn vật đều có mối quan hệ qua lại lẫn nhau. Do đó tuy họ không thể can thiệp, nhưng cũng không thể phớt lờ bất cứ phát minh khoa học nào xuất hiện trên một tinh cầu chưa phát triển đến mức cao độ. Bởi vì những nguồn năng lượng cao cấp như hạt nhân nguyên tử, nếu bị người xấu nắm giữ thì rất có khả năng sẽ phá vỡ sự cân bằng của hệ Ngân Hà, và các nền văn minh ngoài trái đất cũng sẽ chịu ảnh hưởng. Họ bước ra cảnh tỉnh nhân loại không chỉ để giúp đỡ chính mình, mà còn giúp những địa phương khác của vũ trụ.

Trong hơn bảy mươi năm qua, đề tài nóng bỏng UFO cũng xác nhận lời cảnh báo của Ami. Năm 1945, hai quả bom nguyên tử phát nổ ở Nhật Bản, sau đó kể từ năm 1947 UFO cũng nhiều lần xuất hiện khắp mọi nơi. Cơn sốt UFO nổi lên từ Mỹ rồi lan rộng ra các nơi trên thế giới, cho đến nay nó vẫn là đề tài thu hút sự chú ý của công luận. Rất nhiều nhân chứng đều nói rằng các vật thể bay đột nhiên xuất hiện rồi lại đột nhiên biến mất, giống như đang chơi trò trốn tìm với chúng ta vậy.

Ami và Pedro - tranh chụp màn hình.

Trò chơi trốn tìm

Nói đến đây, Ami liền mời Pedro lên đĩa bay thăm thú một vài nơi. Ami chỉ cho Pedro xem chiếc đèn báo màu đỏ trên bảng điều khiển, nói rằng chỉ khi đèn sáng người bên ngoài mới nhìn thấy được phi thuyền, còn khi đèn tắt thì đĩa bay sẽ ẩn hình. Đĩa bay có thể dễ dàng thoắt ẩn thoắt hiện, giống như đang chơi trò trốn tìm vậy.

Cũng giống như trục bánh xe, khi bánh xe quay thật nhanh thì những thanh nan hoa gần như trở nên trong suốt không nhìn thấy được. Muốn phi thuyền tàng hình thì chỉ cần làm cho các phân tử vật lý của nó di chuyển thật nhanh – Nguyên lý tàng hình đơn giản là như vậy!

Tuy nhiên, thời điểm đĩa bay lộ diện hay ẩn hình lại phụ thuộc vào chỉ lệnh của trung tâm điều khiển không gian. Trước hết, Ami cho đĩa bay tàng hình và đưa Pedro đến châu Phi xem mặt trời mọc, sau đó đến thăm thành phố Bombay ở Ấn Độ. Họ du hành theo chiều dài của Ấn Độ hướng về phía đông bắc. Khi đến dãy Himalaya, chiếc đĩa bay đột nhiên dừng lại. Ami nói: “Chúng ta có một số mệnh lệnh, một số tín hiệu lạ xuất hiện trên màn hình. Siêu máy tính mách bảo rằng chúng ta cần phải cho một người nào đó thấy chúng ta”.

Rất nhanh họ đã đến nơi cần đến. Đèn đỏ sáng lên, màn biểu diễn bắt đầu. Phi thuyền liên tục biến đổi màu sắc, vẽ ra hình tam giác khổng lồ trên bầu trời, cuối cùng đã thu hút sự chú ý của một thợ săn trong khu rừng gần đó. Ami nói, người thợ săn này đã được họ cẩn thận chọn lựa, hy vọng ông có thể bước ra làm chứng về UFO. Nhìn trên màn hình, thân thể của người thợ săn hiện ra trong suốt, phần ngực tỏa ra ánh kim quang lấp lánh tuyệt đẹp.

Ánh kim quang ấy biểu thị rằng mức độ tình thương của người thợ săn ở khoảng 750 độ, có thể nói là khá thuần tịnh. Những động vật bậc thấp, ví dụ như cá, chỉ có 50 độ. Ami tiết lộ rằng mức độ tình thương của bản thân cậu là 760 độ, tuy nhiên trên địa cầu có những người phẩm cách cao thượng có thể đạt đến 800 độ, thậm chí còn cao hơn nữa.

Phi thuyền tiếp tục di chuyển, rất nhanh họ đã đến Tokyo. Trên đường phố lớn, người người qua lại đông đúc. Bên lề đường một đôi nam nữ phát hiện ra đĩa bay liền vội vàng quỳ xuống và cầu nguyện, họ ra dấu hiệu muốn được lên phi thuyền. Ami nói, người địa cầu không nên sùng bái ngoại tinh nhân mà nên sùng kính Thần. Nếu người ngoài hành tinh chấp nhận tín ngưỡng sai lầm của họ, soát đoạt vị trí của Thần, vậy hậu quả sẽ vô cùng nghiêm trọng. Bởi vì trong vũ trụ chỉ những sinh mệnh vĩ đại như Chúa, Phật, Đạo… mới có thể được tôn kính là Thần.

Ami nói: “Chỉ có Thượng Đế mới được xem Ngài như Thượng Đế. Tôn thờ bất kỳ sinh vật nào của vũ trụ như Thượng Đế đó là nhầm lẫn, giống như nhầm lẫn giữa cái cây và trái của nó vậy”.

Nhắc về Thần, Pedro thắc mắc: "Trên thế giới vẫn luôn xảy ra những điều tàn nhẫn, như chiến tranh trong xã hội con người, cá lớn nuốt cá bé trong giới động vật, v.v. Thần chẳng phải dạy con người cần phải yêu thương sao, vì sao Ngài không quản?"

Ami đáp, không phải Thần không nhân từ, mà kỳ thực Thần an bài vận mệnh cho mỗi người. Mỗi cá nhân đều phải từ vận mệnh của bản thân mà học cách sống bằng tình yêu thương.

Ami cũng lấy chính bản thân mình làm ví dụ, cậu nói: “Trong các kiếp sống trước kia, tôi đã từng là thú dữ và cuối cùng chết do bị thú dữ khác giết hại. Sau đó tôi trở thành con người, nhưng ở trình độ tiến hóa thấp kém. Tôi giết và bị giết. Tôi độc ác và cũng bị đối xử độc ác. Tôi đã trải qua nhiều kiếp sống, qua đó đã dần dần học được cách sống hòa nhã, nhân từ hơn”. Đó chính là quá trình thăng hoa mà người khác không thể can thiệp, cũng không cách nào can thiệp.

Hành tinh Ophir

Mặc dù không thể tùy tiện can dự vào tiến trình phát triển của một nền văn minh, nhưng khi tinh cầu nào đó phát sinh đại tai nạn hay thảm họa nghiêm trọng, Ami và những người ngoài hành tinh như cậu vẫn đưa tay tương trợ. Gần 10.000 năm trước, khi đại lục Atlantis chìm xuống, người ngoài hành tinh đã cứu những người trái đất có đạo đức cao thượng và đưa họ đến một tinh cầu khác, gọi là Ophir. Ami nói, khi ấy toàn bộ Atlantis đều chìm trong biển nước, tình cảnh vô cùng bi thảm. Thảm họa ấy không chỉ do ảnh hưởng bức xạ ác tính mà nhân loại gây ra, mà còn là hậu quả của những vụ nổ vũ khí cực mạnh khác.

Ami cảnh báo: “Nếu người trái đất tiếp tục thực hiện các thí nghiệm nổ hạt nhân, tiếp tục gây ra những điều bất công, bất bình đẳng và bất hạnh, thì trái đất sẽ không cách nào chịu đựng được thêm lần nữa, và những vụ chìm đắm tương tự vẫn sẽ tái diễn”.

Tuy nhiên, những người có trái tim yêu thương từ 700 độ trở lên sẽ được miễn khỏi thảm họa, họ sẽ được đưa đến tinh cầu khác để tránh nạn, giống như người Atlantis năm xưa. Cho dù là 10.000 năm trước hay 10.000 năm sau, tiêu chuẩn đắc cứu này vẫn không hề thay đổi. Vậy người như thế nào có thể đạt đến 700 độ? Ami nói, đó là những người luôn suy nghĩ cho người khác một cách vô tư, thuần khiết, mọi điều họ làm đều xuất phát từ tình thương yêu.

Hành tinh Ophir chỉ là một trạm dừng chân trên cuộc hành trình. Nơi ấy phong cảnh tươi đẹp như ở chốn Thiên Đàng, con người có vóc dáng vô cùng cao lớn, có thể nói là gấp đôi nhân loại chúng ta. Họ có đôi mắt hình quả hạnh trông giống như người Ai Cập cổ đại. Họ sống cuộc sống điền viên, không có ranh giới quốc gia, không có cảnh sát, cũng không có khái niệm về tiền bạc. Mọi tiện ích trong xã hội là để tất cả mọi người cùng tận hưởng, bao gồm cả phi thuyền vũ trụ. Họ cũng làm việc, nhưng làm việc không phải để kiếm tiền mà là để phục vụ mọi người, vì phục vụ cộng đồng mà tìm được hạnh phúc cho bản thân. Ngoài giờ làm việc, họ cũng có nhiều hoạt động giải trí phong phú đa dạng, như xem biểu diễn, dự đại tiệc, v.v. Ami nói với Pedro rằng, cuộc sống vô tư không vị kỷ ấy mới thực sự là một xã hội đã phát triển cao độ.

Trên một tinh cầu khác, Pedro thấy rất nhiều người tu luyện. Họ bay lượn trên không, đôi mắt nhắm lại, vẻ mặt mỉm cười, tinh thần tập trung. Ami cho biết họ đang vận dụng lực lượng lớn mạnh nhất trong vũ trụ, đó là sức mạnh của tình thương yêu để rèn luyện bản thân, chính sức mạnh tình thương yêu ấy đã giúp họ thăng hoa.

Ami nói: “Những người này có chỉ số 1000 đơn vị, nhưng khi tập trung họ có thể đạt đến 2000 đơn vị. Nền văn minh kiểu này rất phổ biến và bình thường. Có những hành tinh mà người dân nơi đó có chỉ số tình thương 1500 đơn vị. Và vẫn còn những nơi khác người ta có chỉ số 2000, 3000, 4000, v.v. Chúng sinh cư ngụ trên các thế giới đó có chỉ số tình thương trên 10,000 đơn vị, họ là chúng sinh mặt trời, họ có tình thương vô cùng tinh khiết”.

Trái đất tự cứu mình

Có những tinh cầu có chỉ số tình thương vô cùng tịnh khiết. Ví dụ như, cư dân mặt trời vượt qua 10.000 độ, ở đó mỗi người đều có trái tim yêu thương thuần khiết. Pedro thấy họ đang ngồi xếp bằng, giống như thiền định, cũng giống như đang cầu nguyện. Ami nói rằng họ đang nhận thông điệp từ Thần và gửi thông điệp thần giao cách cảm ấy đến những tinh cầu có trình độ phát triển thấp trong hệ Ngân Hà.

Nhờ sự chỉ dẫn của Ami, Pedro cũng tiếp nhận được những thông điệp đó:

“Những gì không đứng vững được bởi tình thương.
Sẽ bị hủy diệt
Bị quên lãng theo thời gian
Bị không thừa nhận...”

“Và tất cả những gì sống trong tình thương là bền vững
Tình hữu nghị hay tình vợ chồng
Tình gia đình hay trong đoàn thể
Chính phủ hay quốc gia
Linh hồn cá nhân hay nhân loại
Phải thịnh vượng và đơm hoa kết trái
Và sẽ không biết đến sự hủy hoại”.

“Đó là hiệp ước của tôi
Đó là lời hứa và Luật của tôi.”

Ami nói những thông điệp ấy có thể trợ giúp mọi người sáng tạo ra tân thế giới. Pedro hỏi: Vậy nếu người trái đất tiếp nhận được, thì địa cầu cũng sẽ có tân thế giới sao?

Ami nói điều này là có khả năng. Bởi vì các tia bức xạ trong vũ trụ ngày càng thuần tịnh, do đó năng lượng mang theo “đã sinh ra biến hóa cực đại trong lòng mấy triệu người. Qua một đoạn thời gian, đến khi người trái đất tăng cường công tác chuẩn bị thì sẽ có thể phát sinh sự tiến bộ nhảy vọt, có thể có cuộc sống như người Ophir. Chỉ có điều là hiện nay vẫn chưa đến lúc”.

Vì sao nói là chưa đến lúc? Bởi vì “người địa cầu hiện nay vẫn theo nếp cũ, hành động theo quan niệm cũ”. Mặc dù vậy, số người nỗ lực đề cao bản thân cũng ngày một nhiều hơn, thế nên trái đất vẫn còn có hy vọng.

Cuộc hành trình dài đằng đẵng nhưng kỳ thực chỉ giới hạn trong thời gian một đêm. Cuối cùng cũng đến giờ quay về, chiếc phi thuyền đưa Pedro trở lại trái đất.

Pedro bỗng tiến nhập vào mộng cảnh, cậu thấy một cô gái trẻ. (Chụp màn hình)

Trên đường về, phi thuyền đưa Pedro đến một không gian ngập tràn màu hoa hồng. Pedro bỗng tiến nhập vào mộng cảnh, cậu thấy một cô gái trẻ Á Đông có nước da màu xanh da trời, khuôn mặt rất mỹ lệ, tóc đen và mềm mượt như thác nước, giữa trán có nốt ruồi đen. Hai người mới gặp nhau lần đầu nhưng cảm giác thân quen như đã chờ đợi hàng ngàn năm rồi. Đúng vào lúc Pedro vươn tay ra chạm vào cô ấy thì hết thảy ảo ảnh bất chợt tan biến…

Ami cho biết, điều Pedro vừa thấy là tương lai của chính cậu. Vậy cô nương ấy hiện giờ ở đâu? Tương lai họ có thực sự gặp nhau hay không? Câu chuyện ấy sẽ được tiết lộ trong phần tiếp theo…

Theo Phù Dao và Lý Mai - Epoch Times
Minh Tâm biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Ami - Cậu bé đến từ các vì sao (P1)