Bà Điên Hà Bắc dự ngôn: Nhân loại sẽ phải chịu thảm họa cực lớn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Có lần Bà Điên đi trên đường phố, một kẻ vô lại vừa đi đường vừa mắng bà. Bà Điên nói: "Đừng chửi tôi, mai anh bị đụng xe chết ở rãnh xe (ám chỉ cái mương thoát nước bên đường)". Quả nhiên vào ngày hôm sau, kẻ vô lại kia bị đụng xe chết ở rãnh xe.

Ở khu Bảo Định tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc có lưu truyền một câu chuyện thần kỳ về "Bà Điên". Bà Điên này là người dân huyện Cao Dương, khu Bảo Định. Những dự ngôn mà bà để lại trong suốt cuộc đời đã được ứng nghiệm trong vài thập kỷ qua. Bà cũng cảnh báo mọi người ngày nay rằng nhân loại sẽ phải hứng chịu một kiếp nạn lớn, kẻ xấu có chui vào hang chuột cũng không thể chạy thoát.

Bà Điên kỳ lạ

Ở Bảo Định vào những năm 1930-1940, người dân nhiều nơi đã từng nhìn thấy Bà Điên này.

Bà thường ở một mình, mang một tay nải nhỏ, bên trong có hương. Bà sống trong nhà nông hoặc trong ngôi chùa, bà thường múa gậy vừa đi vừa hát "vè". Người ta cho bà cơm thì trước tiên họ phải thắp cho bà một nén hương (để cúng thần linh), nếu không bà sẽ không ăn.

Khi gặp chùa, bà dọn dẹp sạch sẽ bên trong trước, sau đó mới thắp hương cúng Thần, Phật. Bà thường xuyên qua lại với các bà lang (chỉ những người sử dụng các tiểu đạo dân gian để chữa bệnh) ở địa phương. Bà hát “vè” khá kỳ lạ, mọi người lúc đó không hiểu nổi, họ gọi bà là "Điên", “Bà Điên".

Năm tháng trôi qua, người ta dần dần phát hiện ra rằng tất cả những "câu vè” của bà đều lần lượt ứng nghiệm.

Ở địa phương hiện vẫn còn lưu truyền nhiều câu chuyện thần kỳ về Bà Điên này.

Có lần Bà Điên đi trên đường phố, một kẻ vô lại vừa đi đường vừa mắng bà. Bà Điên nói:“Đừng chửi tôi, mai anh bị đụng xe chết ở rãnh xe (ám chỉ cái mương thoát nước bên đường)". Quả nhiên vào ngày hôm sau, kẻ vô lại kia bị đụng xe chết ở rãnh xe.

Một người dân địa phương cho biết, năm 2007, cha cô 75 tuổi, khi còn nhỏ ông đã từng tận mắt nhìn thấy Bà Điên, có một thời gian Bà Điên đã ở thôn của họ. Hồi đó có mấy thiếu niên xấu thường bắt nạt bà. Khi bà thắp hương cúng Thần trong chùa, bọn chúng ở đằng sau lưng dùng những cục đất lén ném bà. Có lúc bà bị ném phải rất lâu sau mới gượng dậy được. Bà nói: "Ai ném tôi? Sớm muộn gì cũng bị đạn bắn". Kết quả là những lời này sau đó đã được ứng nghiệm: những thiếu niên đó hoặc bị bắn chết bởi người Nhật, hoặc bị ngẫu nhiên bị đạn lạc bắn chết trong Cách mạng Văn hóa.

Sau này, khi mọi người nhắc đến Bà Điên, nhiều người hiểu rằng bà vốn không phải là "điên", bà là người tu luyện, chính là Thượng giới đã bảo bà nói điều gì đó cho mọi người, để "độ hóa" những người thiện lương trong vùng.

Bà Điên kỳ lạ
Nhiều người hiểu rằng bà vốn không phải là "điên", bà là người tu luyện. (Ảnh: Pixabay)

Bà Điên hát "vè"

Bài hát "vè" của "Bà Điên" được lưu truyền rộng rãi trong quần chúng. Do không có văn bản nên khó thu thập đầy đủ và chính xác, hiện nay một số thu thập được chỉnh lý như sau:

"Đại Cải cách Trung Hoa, dỡ bỏ nhà chùa làm trường học. Dỡ thế nào thì xây thế ấy".

Sau này quả nhiên nó ứng nghiệm với việc phá hủy các chùa làm trường học thời Đại cách mạng Văn hóa, sau đó, vì mục đích du lịch, nhiều ngôi chùa trong số đó hiện đã được xây dựng.

"Tiêu tiền không có lỗ, hút thuốc không có que, đi giày không có mặt"

Trước đây dùng tiền xu có lỗ, dùng điếu bát xe điếu hút thuốc lào, đi giày dép nhà làm. Đến thời hiện đại dùng tiền giấy, hút thuốc lá, đi giày hình thù kỳ dị.

"Trên lầu dưới lầu, đầu đèn quay xuống"

Trước đây người dân ở nhà cấp 4, thắp đèn dầu. Đến thời hiện đại nhiều người ở nhà lầu và sử dụng đèn điện.

“Làm nhà không dùng xà, con dâu sai mẹ chồng, xây nhà không dùng dầm, vợ làm mẹ”.

Trước đây, con dâu ở nhà có địa vị thấp hơn mẹ chồng, nhưng bây giờ thì ngược lại. Trước đây nhà gỗ, phải có cột kèo, dầm xà, ngày nay nhà bê tông, không dùng dầm, xà.

Bà Điên hát "vè"
Con dâu ở nhà có địa vị thấp hơn mẹ chồng, nhưng bây giờ thì ngược lại.

"Coi con như mẹ"

Trước đây, con cái của các gia đình nhiều nên không coi trọng lắm, nhưng bây giờ kế hoạch hóa mỗi gia đình sẽ có một con và đều quá cưng chiều con.

"Thiến la thiến ngựa, còn thiến cả người"

Đề cập đến kế hoạch hóa gia đình. Thiến là chỉ hành động phẫu thuật cơ quan sinh sản của động vật để làm cho chúng vô sinh.

Nhân loại sẽ phải đối mặt với "đại kiếp nạn"

Những lời mà Bà Điên nói ở trên là những lời tiên tri cho những sự kiện xảy ra trong vài thập kỷ qua, và chúng đều đã được ứng nghiệm. Bốn câu dưới đây là để cảnh báo những người thiện lương rằng nhân loại sẽ gặp phải một thảm họa cực lớn, cũng có thể nói là một “đại kiếp nạn".

"Xương chất thành núi, máu chảy thành sông"

"Đánh rồi lại đánh, thải rồi lại thải"

"Lưới to sàng lưới nhỏ vứt, còn lại đều là Thần Tiên sống, người tốt ở ngọn cây cũng không chết, người xấu chui lỗ chuột cũng không thoát".

"Lưới to sàng lưới nhỏ vứt, mười người chết chín, còn lại một làm Thần Tiên"...

Trong số đó, hai câu cuối phù hợp với lời tiên tri nổi tiếng "Cách am di lục" của Triều Tiên:“Mười nhà khó còn một"; và lời tiên tri “Văn bia núi Thái Bạch” của Lưu Bá Ôn đời nhà Minh, Trung Quốc:“Người nghèo vạn người còn một nghìn, người giàu vạn người còn lại hai ba"; tất cả đều nhất quán đến kinh ngạc.

Trên thực tế, các nhà tiên tri của các triều đại trong quá khứ và nhiều cao nhân trong dân gian, tất cả đều đã đề cập đến những thảm họa to lớn mà nhân loại phải đối mặt trong thời kỳ cuối cùng. Thảm họa được mô tả trong lời tiên tri gây chấn động, kinh hoàng, nhưng cũng là để thức tỉnh thế nhân, cảnh tỉnh những người sống vào thời kỳ mạt kiếp đạo đức suy bại, bất kính Thần linh rằng:

Chỉ bằng cách tránh xa cái ác, trở về thiện lương, thành tâm sám hối với Thần và cầu xin sự phù hộ của Thượng Đế, Trời, Phật, thì mới có thể bình an vượt qua kiếp nạn, bước đến tương lai tươi sáng.

Trung Dung
Theo Secretchina



BÀI CHỌN LỌC

Bà Điên Hà Bắc dự ngôn: Nhân loại sẽ phải chịu thảm họa cực lớn