'Ba, lâu rồi ba không còn yêu mẹ đúng không?', tiết lộ sự thật tàn khốc của hôn nhân... 

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trẻ em thực sự nhạy cảm hơn chúng ta tưởng rất nhiều. Một gia đình hòa thuận và ổn định là trụ cột cho cảm giác an toàn trong tâm của chúng.

Hạnh phúc của một gia đình cần cả hai vợ chồng cùng chung sức nỗ lực, còn để phá hoại thì chỉ cần một người làm là được rồi.

Câu chuyện về gia đình một người bạn, khiến tôi không khỏi suy ngẫm:

Tôi có một người bạn cũ quen nhau được 20 năm. Một ngày sau bữa tối, người bạn cũ này nằm trên ghế sô pha và nghịch điện thoại như thường lệ, trong khi người vợ đã dọn dẹp xong bát đĩa và chuẩn bị giặt quần áo.

Cô con gái đang làm bài tập đột nhiên chạy tới, bĩu môi nói với anh: "Ba, lâu rồi ba không còn yêu mẹ đúng không?"

Bạn tôi cho rằng trẻ con không hiểu như thế nào là yêu, vì vậy không thèm ngẩng đầu lên, chỉ trả lời qua loa: "Ba làm sao mà không yêu mẹ của con được? Cô ấy là vợ của ba, cũng đã nuôi nấng con..."

Nhưng những gì cô con gái nói tiếp khiến anh đứng ngồi không yên:

"Nhưng con cảm thấy ba không yêu mẹ chút nào".

"Mỗi khi ba về, ba chỉ ngủ hoặc chơi điện thoại, ba cũng không giúp mẹ việc gì dù mẹ có bận đến đâu".

"Lần trước mẹ bị cảm, lỡ nấu món xào hơi mặn, ba không những không đưa mẹ đi bệnh viện mà còn chê bai mẹ nấu dở".

"Con chưa bao giờ thấy ba mua quần áo, túi xách cho mẹ, chứ đừng nói là tặng hoa hồng và quà cho mẹ".

"Ngoài ra, ba không nắm tay hoặc ôm mẹ khi đi bộ..."

Cái miệng nhỏ nhắn của cô con gái như một khẩu súng máy, không ngừng phát ra "tiến công" cha mình không chút thương tiếc.

Người bạn sắc mặt có chút khó chịu, đang chuẩn bị giải thích: "Ba mẹ đã kết hôn, mẹ con sẽ không để ý những chuyện này".

Không ngờ vừa ngẩng đầu lên một cái, anh bắt gặp vợ mình lặng lẽ đứng trốn ở góc tường, lén lau nước mắt.

Nghĩ lại, đây chẳng phải là hiện trạng hôn nhân thực sự của nhiều cặp vợ chồng ngày nay!

Sau khi kết hôn và sinh con, cảm giác lễ nghĩa và lãng mạn ban đầu đã dần dần bị cuộc sống cơm áo gạo tiền làm hao kiệt. Thời gian dần trôi qua, sự nỗ lực của người vợ được coi là đương nhiên, và có thể nhìn thấy "cảnh góa bụa nuôi con" ở khắp mọi nơi.

Mà tất cả những điều này, người ảnh hưởng nhiều nhất lại chính là con trẻ.

Người xưa có câu: "Vợ hiền chẳng buồn nhà không giàu, con hiếu chẳng cần cha thăng tiến". Nếu như nói người đàn ông là trụ cột của gia đình, thì phụ nữ là phong vũ biểu trong nhà.

Vợ chồng yêu thương nhau sẽ giúp cho gia đình êm ấm hòa thuận, không có cãi vã và mâu thuẫn, không có đánh chửi và chiến tranh lạnh, con cái sẽ khỏe mạnh trưởng thành.

Và khi một người phụ nữ không thể cảm thấy được tôn trọng và yêu thương từ người chồng của mình, đứa trẻ sẽ trở thành công cụ để cô ấy trút giận và uất ức.

Nếu cha mẹ yêu thương nhau, gia đình hòa thuận, đứa trẻ được trải qua thời thơ ấu trong bầu không khí yêu thương và hạnh phúc, cuộc đời của nó sẽ có một nền tảng ấm áp và tươi sáng, có thể đảm bảo sức khỏe tinh thần và trí tuệ cảm xúc tốt. Ngược lại, những đứa trẻ lớn lên trong gia đình thiếu thốn tình cảm, thì lại tràn đầy nước mắt.

Giáo dục có thể không cần những kỹ xảo cao siêu, và giáo dục không chỉ là tận tình giảng đạo lý, mà cách giáo dục tốt nhất luôn là cha mẹ yêu thương nhau.

Bởi vậy mới nói rằng: “Sự giáo dục tốt nhất đối với con trẻ, chính là cha mẹ yêu thương nhau. Và tình yêu thương này chính là món quà tốt nhất dành cho con”.

Trẻ em thực sự nhạy cảm hơn chúng ta tưởng rất nhiều. Một gia đình hòa thuận và ổn định là trụ cột cho cảm giác an toàn trong tâm của chúng.

Một đứa trẻ bước ra từ một gia đình hạnh phúc thường có thái độ sống tích cực hơn, có đủ tự tin để bước ra xã hội và đối mặt với những thách thức trong tương lai.

***

“Nền tảng của hôn nhân là tình yêu, sự gắn bó và tôn trọng”.

Hôn nhân là một vở kịch kép, chỉ khi đôi bên hợp tác với nhau thì đàn piano mới có thể phát ra âm thanh. Còn khi hôn nhân trở thành cuộc vui của một người, thì cái kết được định sẵn là một bi kịch.

Khi người chồng bảo vệ, tôn trọng và thương yêu vợ thì cũng là lúc cô ấy dành cho gia đình những nụ cười.

Ngược lại, điều mà người đàn ông mang đến cho vợ là sự thờ ơ, những lời phàn nàn, buộc tội, thì cô ấy chỉ biết cười trừ và nghiêm mặt, không khí gia đình ảm đạm, con cái không có chút ấm áp nào.

gia đình phát đạt
Nếu một gia đình muốn luôn thịnh vượng, phát đạt thì thực tế nó có liên quan mật thiết đến mọi thành viên trong gia đình. (Ảnh: Pixabay)

Thái độ của một người đối với bạn đời sẽ ảnh hưởng đến cảm xúc của đối phương và quyết định hạnh phúc của một gia đình.

Tình yêu có tính lan truyền, giống như một cái cây rung một cái cây khác, một đám mây đẩy một đám mây khác, một linh hồn này đánh thức một linh hồn khác vậy!

Vì vậy, ảnh hưởng của bầu không khí gia đình đến con cái là điều hiển nhiên.

Một gia đình hòa thuận và yêu thương sẽ cho phép trẻ nhìn thấy và cảm nhận được tình yêu thương, trẻ sẽ tìm thấy hương thơm của chính mình dưới tình yêu thương và sự động viên của cha mẹ.

Còn nếu ngược lại, không chỉ mất đi cảm giác hạnh phúc trong cuộc sống mà còn làm giảm lòng tin của trẻ đối với thế giới này.

Làm cha mẹ, so với việc vợ chồng yêu thương, con cái vui vẻ, gia đình hạnh phúc, còn gì đáng giá hơn đây?

Vì vậy, mong bạn hiểu rằng: Trong cuộc hôn nhân do ông Trời tác hợp này, con trẻ mới xứng đáng là người vĩnh viễn được lợi!

Hòa An
Theo Apollo

Văn hoá Giáo dục


BÀI CHỌN LỌC

'Ba, lâu rồi ba không còn yêu mẹ đúng không?', tiết lộ sự thật tàn khốc của hôn nhân...