Báo mộng bắt hung thủ: Con người sau khi chết thực sự có linh hồn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Những trường hợp "báo mộng bắt hung thủ" đang muốn nói với thế nhân rằng: Con người sau khi chết đi, thực sự có tồn tại linh hồn, hơn nữa thiện ác đều có báo, bất quá chỉ là sớm hay muộn mà thôi.

Sinh mệnh con người vô cùng phức tạp. Sinh mệnh con người không chỉ có phần thần, hồn, phách, ý, chí vô hình, mà còn có rất nhiều thành phần sinh mệnh vô hình khác. Thân thể hữu hình của con người là cấu thành từ phân tử, trong khi nguyên thần cấu thành từ các lạp tử (hạt) nhỏ nhất. Giữa phân tử và lạp tử "nguyên thần", còn có rất nhiều các tầng lạp tử, mỗi tầng lạp tử đều cấu thành không gian của riêng mình, gọi là "không gian khác", mỗi tầng không gian đều tồn tại một loại lạp tử không gian cấu thành nên tính mệnh của con người. "Nguyên thần" thường được gọi là linh hồn.

Con trai báo mộng tố giác oan khuất

Đời Minh Trong cuốn "Vĩnh Nhạc đại điển - Mộng" thời nhà Minh có ghi chép một sự việc như sau:

Gia Cát Phục là người Lang Gia, Sơn Đông. Trong những năm Nguyên Gia, Vĩnh Sơ nhà Tống thời Nam triều, ông đảm nhiệm chức Thái Thú Cửu Chân (nay là nam Hà Nội, Việt Nam). Bởi vì đường xá xa xôi, ông chỉ đem theo con trai trưởng là Gia Cát Nguyên Sùng đi nhậm chức, những người nhà còn lại đều ở lại Nam Kinh. Về sau, Gia Cát Phục qua đời vì bạo bệnh khi còn đương chức, Gia Cát Nguyên Sùng 19 tuổi hộ tống linh cữu phụ thân và của cải về Bắc. Trên đường đi, người con bị học trò của Gia Cát Phục là Hà Pháp Tăng hại chết, cướp sạch của cải.

Sau đó, vào một đêm nọ, mẹ của Gia Cát Nguyên Sùng là Trần thị, bỗng nhiên mộng thấy con trai trở về, kể lại chuyện phụ thân ốm chết và nỗi oan khuất mình bị hại, và nói: "Con đi đường rất nhanh cho nên cực kỳ mệt mỏi, tạm thời nằm ở giường bên cửa sổ, gối đầu lên cửa sổ mà ngủ. Ngày mai mẹ nhìn vào chỗ con ngủ, sẽ biết quả thực con đã trở về nhà!".

Trần thị cảm thấy đau buồn bừng tỉnh, cầm đèn chiếu ra phía trước cửa sổ, hoảng hốt nhìn thấy một mảng bị thấm ướt giống hình người. Thế là cả nhà ai nấy đều gào khóc, và lần lượt báo ngay cho người thân bạn bè.

Lúc ấy, Từ Sâm Chi đảm nhiệm Thái thú Giao Châu, Từ Đạo Lập làm Trưởng sử, mà Từ Đạo Lập là họ hàng của Trần thị. Thế là, Trần thị viết một lá thư, viết chi tiết rằng: "Mộng thấy chồng ốm chết, con trai bị hại chết. Ủy thác hai vị đại nhân khám nghiệm".

Sau khi Từ Đạo Lập nhận được thư, lập tức điều tra. Quả nhiên, thuyền đưa tang của Thái thú Gia Cát Phục đã bị chặn, tra ngày qua đời của cha con ông, hoàn toàn trùng khớp với cảnh trong mộng, thế là bắt hai tên hung phạm. Khi hai tên hung phạm biết được chuyện người chết báo mộng vạch trần, bọn hắn như sét đánh ngang tai, biết là ác báo đột nhiên ập xuống, lập tức đổ gục xuống, thẳng thắn nhận tội, sau đó bị xử trảm theo pháp luật. Từ Đạo Lập lại phái người, hộ tống thuyền đưa tang về đến Nam Kinh.

Từ xưa đến nay, những bản án kiểu báo mộng bắt hung thủ như thế này cũng không phải là cá biệt.

"Báo mộng bắt hung thủ" thời hiện đại

Cảnh sát hình sự thuộc Phòng Công an Trường Bạch Sơn thuộc Sở Công an tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc đã thành công trong việc phá một vụ án giết người dựa trên một giấc mơ kỳ lạ của chị gái người trong cuộc. Sự việc kỳ dị này đã được đăng tin rộng rãi, và nó cũng thu hút sự chú ý của rất nhiều người.

Vụ án xảy ra vào tháng 6 năm 2008. Một người đàn ông tên là Trương Vĩnh Thành ở thành phố Trường Bạch Sơn, tỉnh Cát Lâm bị mất tích, và chiếc áo đẫm máu của anh được tìm thấy dưới đống củi nhà hàng xóm. Khi khám xét nhà của Trương Vĩnh Thành, cảnh sát kết luận sơ bộ rằng Trương có thể bị tai nạn, nhưng cảnh sát không thể tìm thấy anh ở đâu.

Tuy nhiên, vài ngày sau, chị gái của Trương Vĩnh Thành là Trương Yến từ quê nhà đến tìm cảnh sát, nói rằng cô ấy có một giấc mơ, trong mơ thấy em trai cô nói với cô rằng em trai đã bị giết và chôn ở một nơi nọ. Cô hy vọng cảnh sát có thể cùng cô đi tìm nơi chôn cất thi thể của em trai cô.

Cảnh sát vốn không thể tin được sự tồn tại của kiểu "báo mộng" này, nhưng vì để trấn an Trương Yến đã theo cô đến địa điểm kia. Điều kỳ lạ chính là Trương Yến là người chưa từng đến Trường Bạch Sơn, nhưng lại có thể dẫn đường một cách thành thạo, cuối cùng tìm ra một “khu đất không người” cách đường sắt 20m rất chính xác. Và điều khiến mọi người kinh ngạc là cảnh sát đã tìm thấy thi thể của Trương Vĩnh Thành ở nơi đó, từ đó đã tìm được hung phạm.

Con người là có linh hồn, và người sau khi chết trong vòng bảy ngày linh hồn của họ sẽ quay trở về. Nói cách khác, trong vòng bảy ngày, linh hồn của họ sẽ không rời xa, cũng sẽ không đầu thai.
Con người sau khi chết đi, thực sự có tồn tại linh hồn, hơn nữa thiện ác đều có báo, bất quá chỉ là sớm hay muộn mà thôi. (Pixabay)

Cô gái báo mộng tìm hung thủ

Có một cư dân mạng cũng kể một trường hợp tương tự. Năm 2006, anh từng xem bản tự thuật phá án của một cảnh sát trung niên trên tạp chí điều tra tội phạm của đồn cảnh sát gần nhà: Năm vị cảnh sát này học lớp 12, có một cô bạn gái thân thiết từ tấm bé, mối quan hệ giữa họ rất tốt. Không ngờ, trước kỳ thi tốt nghiệp trung học mấy vài tháng, cô gái đột nhiên mất tích. Thế là anh đã đã đăng ký vào trường đại học cảnh sát, sau khi tốt nghiệp cũng lựa chọn về quê nhà làm cảnh sát.

Một ngày nọ, đồn cảnh sát nhận được tin báo rằng một phụ nữ bị hãm hiếp, giết hại và vứt xác, cảnh sát bắt đầu điều tra nhưng họ không thể xác định được vị trí của kẻ sát nhân. Một đêm, viên cảnh sát nằm mơ thấy cô bạn từ thời ấu thơ vừa khóc vừa nói với anh rằng cô đã bị giết và chôn dưới mương nước ở một nơi nọ, anh nhất định phải giúp cô tìm ra hung thủ, giúp cô báo thù.

Dựa theo lời quỷ hồn nhắc nhở, cảnh sát đã tiến hành đào tất cả mương nước ở nơi nọ, cuối cùng đã tìm thấy một bộ hài cốt. Sau đó, cảnh sát đã kết hợp hai vụ án để điều tra, rất nhanh đã lần ra manh mối xác định hung thủ và đưa hắn ra trước công lý.

Người đàn ông Đài Loan đầu thú vì có nguyên nhân

Năm 2014, truyền thông Đài Loan cũng đăng tải vụ án tương tự. 6 năm trước, có một người đàn ông vì bất mãn với bạn gái cũ nên đã cùng bạn bè gây chuyện với một người đàn ông và gây ra án mạng. Cảnh sát sau đó đã bắt giữ 8 nghi phạm về tội giết người, thủ phạm không chỉ thụ án tù, mà còn phải cùng đồng bọn bồi thường cho gia đình của người chết 8 triệu nhân dân tệ.

Nhiều năm sau, một người đàn ông họ Thái đột nhiên đến đầu thú với cảnh sát, nói rằng người chết trong vụ án mạng đã báo mộng với anh ta suốt nửa tháng, liên tục hỏi anh ta: "Người khác đã hoàn trả 8 triệu nhân dân tệ rồi. Khi nào anh sẽ trả lại cho tôi?". Việc này khiến anh ta mất ăn mất ngủ, vì vậy anh ta đã phải tự thú, chính anh ta mới là thủ phạm, còn 8 người kia bị kết án oan.

Người sau khi chết xác thực là tồn tại linh hồn

Những trường hợp "báo mộng bắt hung thủ" kể ra ở trên, thực sự đang nói với thế nhân rằng: Con người sau khi chết đi, thực sự có tồn tại linh hồn, hơn nữa thiện ác đều có báo, bất quá chỉ là sớm hay muộn mà thôi.

Về phần báo mộng, thì nó phát sinh ở một không gian khác. Người báo mộng và người gặp mộng tồn tại ở thời gian không gian khác nhau. Người báo mộng thông qua báo mộng, đem tin tức truyền đạt cho người có giấc mộng, hoặc là truyền lại sự thật, hoặc là để phòng ngừa tai hoạ, hoặc là truyền lại ý chỉ của Thần... Báo mộng bắt hung thủ chính là một loại trong số đó. Đối với những người bị tác động của thuyết vô Thần, có thể từ những vụ án giết người kể trên mở ra cánh cửa sự thật về linh hồn.

Lý Tuệ
Theo Vision Times



BÀI CHỌN LỌC

Báo mộng bắt hung thủ: Con người sau khi chết thực sự có linh hồn