Báo ứng ly kỳ thời Cải cách Ruộng đất và Cách mạng Văn hóa

Giúp NTDVN sửa lỗi

Từ khi Đảng Cộng sản Trung Quốc cướp chính quyền đến nay, họ đã tiến hành vô số các cuộc vận động lớn nhỏ, cứ 5 năm một cuộc vận động nhỏ, 10 năm một cuộc vận động lớn, các cuộc vận động như Cải cách Ruộng đất, Cách mạng Văn hóa... đều là quần chúng đấu quần chúng, giết chết vô số người.

Các sự kiện tùy tiện đánh chết người, giết người trong các cuộc vận động cực kỳ phổ biến. Rất nhiều những kẻ côn đồ do ngu dốt đã tham gia và trở thành tay sai, trợ giúp kẻ ác. Kết cục của những kẻ côn đồ sau khi đã bị lợi dùng đều rất thê thảm.

Hủy hoại tượng Phật bị báo ứng

Một người họ Ký, người thôn Tử Tuyền, xã Thanh Hoa, thành phố Vũ An, Hàm Đan, tỉnh Hà Bắc đã từng làm trưởng phòng Vũ trang huyện Vũ An. Thời Cách mạng Văn hóa, họ Ký đã tuổi trẻ, là người cầm đầu phái tạo phản của Hồng vệ binh trong thôn. Thôn Tử Tuyền nằm ở phía Tây núi Tử Kim Sơn - một nơi danh lam thắng cảnh. Vùng phụ cận núi Tử Kim Sơn xưa rất nhiều chùa chiền và Đạo quán. Họ Ký là một người vô Thần kiên định. Trong thời kỳ Cách mạng Văn hóa, họ Ký dẫn nhóm thanh niên vô pháp vô Thiên đến khu vực phụ cận núi Tử Kim Sơn để đập phá tượng Phật, phá dỡ chùa chiền.

Những năm đầu thập kỷ 90, họ Ký được thăng làm trưởng phòng Vũ trang huyện Vũ An, do nhà ở thôn Tử Tuyền nên hàng ngày ông Ký đi xe máy lên huyện làm việc. Một ngày nọ, trời mờ mờ sáng, ông Ký đi xe máy đến khu Thành Đông huyện Vũ An, không biết lý do gì khiến cho dây cáp điện số 8 ở hai bên đường tuột xuống, cáp thép căng ngang chắn ngang đường theo hướng bắc nam. Ông Ký đi xe máy tốc độ cao, hoàn toàn không nhìn thấy dây cáp thép chăng ngang đường, đầu ông bị dây cáp cắt đứt rơi ra.

Sau khi họ Ký bị chết thảm, có người trong thôn nói rằng, ông Ký bị báo ứng bị chặt đầu vì đập phá tượng Phật. Người nhà ông Ký lo lắng ông Ký chết thảm mang danh tiếng xấu, ảnh hưởng đến tiền đồ của con cháu sau này, thế nên chỉ nói với mọi người là ông Ký bị chết vì tai nạn giao thông.

nhân quả
Ông Ký đã bị quả báo chết thảm do đập phá tượng Phật. (Ảnh tổng hợp)

Hại người báo ứng bản thân, họa lây cháu con

Mấy năm trước, một quán net địa phương đã phát ra tin xin trợ giúp, nội dung là: anh Lý ở xã Hoạt Thủy thành phố Vũ An đã tiêu hết sạch tiền tích cóp để chữa bệnh cho vợ, đến mùa đông nhà lại bị hỏa hoạn, cháy sạch tất cả đồ đạc trong nhà và cả ngôi nhà, tiền cũng đã hết, nhà cũng không còn. Mùa đông lạnh giá, nhà vẫn còn con nhỏ mới mấy tháng tuổi và cụ già không nơi cư trú, thỉnh cầu các bạn trên mạng trợ giúp.

Theo lời một cụ già hiểu rõ sự tình nói, vợ của anh Lý sinh được một bé trai, bạn bè thân thích đều đến thăm, tã của đứa trẻ hong trên lửa ở trong một căn nhà không có người ở, còn người nhà và bạn bè thân thích ở một căn nhà khác. Khi có người ra về mới phát hiện ra căn nhà kia đã cuồn cuộn khói, muốn dập lửa nhưng không có cách nào tiếp cận được. Sau khi chuyển người nhà sang nhà hàng xóm thì ngọn lửa lớn cũng đã cháy sang căn nhà kia rồi, toàn bộ nhà bị cháy sạch. Anh Lý vốn là gia đình khó khăn, năm hết Tết đến đến nơi rồi mà không có nơi ở, sau được Ủy ban thôn sắp xếp cho vào ở trong nhà Ủy ban thôn. Vì để chữa bệnh cho vợ, anh đã mượn tiền khắp bạn bè thân thích rồi, thực sự không còn cách nào nữa, đành phải lên mạng cầu cứu xin trợ giúp.

Cụ già am hiểu tình hình thở dài và nói: Đây là đời ông không tích đức, con cháu chịu tai ương đây. Ông nội của anh Lý là đồ tể giết lợn, ông ta là người hiếu đấu, hung dữ, hễ có việc gì là cầm đầu xông lên, ai cũng không sợ. Thời kỳ Cải cách Ruộng đất, ông ta là tay du côn đầu sỏ trong thôn này. Trong thôn có một địa chủ bị Hội Nông dân tuyên bố xử bắn, do ông nội anh Lý phụ trách chấp hành. Ông ta tập hợp mấy người dân binh áp giải địa chủ ra bãi sông, rồi lần lượt dùng dao mổ lợn cắt cơ quan sinh dục của địa chủ, sau đó dùng đá đánh địa chủ đến chết.

Mấy năm sau, ông nội anh Lý cưa cây ở bãi sông thì bị cây lớn đổ xuống đè chết ông ta. Đến đời cháu mà vẫn còn liên tiếp bị những đại nạn. Quả đúng là: Nhà tích thiện có dư phúc lành, nhà tích bất thiện có thừa tai ương.

chịu quả báo do làm điều ác
Đời ông không tích đức, con cháu chịu tai ương. (Ảnh: Pixabay)

Tổ tiên tích đức phúc ấm cháu con

Thời kỳ Cải cách Ruộng đất, các thôn làng của thành phố Vũ An đều nổi lên phong trào đấu tố địa chủ, đốt khế ước ruộng đất, chia nhau ruộng đất của địa chủ, giết chết địa chủ. Chỉ trong 1 ngày nọ vào tháng 8 năm 1947, thôn Bách Quan thành phố Vũ An đã xảy ra thảm kịch đấu tố giết chết 8 địa chủ.

Trong năm đó, một thôn của thành phố Vũ An sau khi đấu tố một địa chủ xong, chuẩn bị áp giải đến huyện Thiệp, dự định sẽ đấu tố ở huyện rồi xử bắn. Trong thôn phái 2 dân binh đi bộ áp giải đến huyện Thiệp. Thời đó, đường từ Vũ An đến huyện Thiệp còn chưa mở đường quốc lộ, đều là đường núi, đi lại rất khó khăn.

Khi áp giải ra khỏi Vũ An khoảng 40 dặm (20km), dân binh Giáp nói với dân binh Trương rằng: "Đường khó đi quá, chân bị sưng phồng lên rồi, tên địa chủ này đến huyện Thiệp thì cũng là xử bắn, thế thì chúng ta bắn chết nó luôn ở bãi sông cho xong. Sau đó nói nó bỏ chạy nên chúng ta nổ súng bắn chết, dù sao cũng chỉ có 2 chúng ta biết".

Dân binh Trương không đồng ý với dân binh Giáp làm như thế này nên ngăn lại: "Chúng ta không có quyền quyết định sự sống chết của người khác. Tốt nhất chúng ta vẫn cứ áp giải ông ta đến huyện Thiệp để chính quyền quyết định".

Dân binh Giáp thấy họ Trương không đồng ý nên cũng đành phải đồng ý áp giải người này đến huyện Thiệp giao cho nhân viên địa phương.

Họ Trương là người cả đời khá chính trực, hơn 80 tuổi mà thân thể vẫn mạnh khỏe, con cháu cũng đều có danh tiếng và uy thế ở địa phương. Cháu tằng tôn của ông Trương sau này đỗ trường đại học danh tiếng với thành tích xuất sắc, sau khi tốt nghiệp được một công ty lớn tuyển dụng với lương hơn 1 triệu tệ (khoảng 350 triệu VND) mỗi năm. Hai vợ chồng cháu tằng tôn đều là tiến sĩ. Quả đúng là tổ tiên tích đức phúc ấm cháu con.

Tường Hòa
Theo Secretchina



BÀI CHỌN LỌC

Báo ứng ly kỳ thời Cải cách Ruộng đất và Cách mạng Văn hóa