Bầu cử Mỹ 2020: Đây không phải là 'cuộc đấu cung đình', mà là cuộc đọ sức cuối cùng giữa thiện và ác

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cuộc bầu cử năm 2020 của Hoa Kỳ không phải là một "cuộc đấu cung đình" vô lý nữa, mà nó đã là một cuộc Thánh chiến của các giá trị, cuộc đọ sức cuối cùng giữa thiện và ác, giữa chính nghĩa và tà ác. Nó chính là bước ngoặt trong vận mệnh quốc gia của Hoa Kỳ, và bước ngoặt của nền văn minh nhân loại.

Tôi không lo lắng về kết quả của cuộc bầu cử ở Hoa Kỳ. Tôi lo lắng về cách Trump sẽ "chỉnh đốn" các phương tiện truyền thông cánh tả, bao gồm cả Twitter và Facebook, sau khi ông tái đắc cử.

Về mặt trực giác, hành vi của họ là sai trái nghiêm trọng và vi phạm tinh thần của người Mỹ.

Truyền thông Mỹ không chỉ đưa tin khách quan các sự kiện và theo dõi sự thật, mà còn làm tốt vai trò giám sát công việc của chính phủ, tức là “quyền lực thứ tư” bên cạnh cái gọi là “tam quyền phân lập”.

Ai biết rằng trong những năm gần đây, các phương tiện truyền thông chính thống ở Hoa Kỳ đã quá biến chất, và "tin giả" tràn lan.

Lý do tại sao cuộc bầu cử Hoa Kỳ vào năm 2020 đã phát triển từ một chiến dịch tranh cử tổng thống thông thường thành một "cuộc chiến giữa thiện và ác" bao trùm khắp đất nước, tất cả đều do chính các phương tiện truyền thông tạo ra - càng sợ cái gì thì nó lại càng đến.

Ngoài bản thân ông Biden, người thua thiệt lớn nhất trong vụ bê bối "Ổ đĩa cứng" là các phương tiện truyền thông truyền thống - hầu như không có phương tiện truyền thông chính thống nào có thể thể hiện sự công bằng tối thiểu.

Là vụ án tham nhũng lớn nhất kể từ khi thành lập nước Mỹ, lại dính vào bê bối tình ái, ma túy và nhiều quan chức cấp cao dính líu đến tham nhũng. Đây vốn là tiêu điểm của tin tức với độ nóng không gì sánh nổi, vậy mà truyền thông dòng chính không nhắc đến một lời. Chuyện gì đã xảy ra?

Sự thiên kiến ​​và sự chậm chạp của các phương tiện truyền thông chính thống đã dẫn đến sự uy tín thậm chí còn tồi tệ hơn mức độ uy tín của các phương tiện truyền thông trang web hạng hai và hạng ba. Các phương tiện truyền thông chính thống mà đánh mất sự thật, dư luận và đạo đức nghề nghiệp thì mất uy tín.

Không phải người khác làm hỏng uy tín của họ, mà là chính họ.

Nhiều người ở ngoại vi có thể không hiểu tại sao người Mỹ đột nhiên bắt đầu từ chối Hillary, Obama, các chính trị gia và giới truyền thông. Thay vào đó, hãy chọn một doanh nhân làm tổng thống.

Sự thay đổi này có thể được bắt nguồn từ "Sự cố Benghazi" vào ngày 11 tháng 9 năm 2012 - Đại sứ Hoa Kỳ đã bị giết trong một cuộc tấn công khủng bố.

Bầu cử Mỹ 2020
Chính sự tắc trách tập thể và sự che đậy của các phương tiện truyền thông chính thống đã gây ra tình trạng tham nhũng vô đạo đức của một số chính trị gia Mỹ. (Ảnh: NTD Việt Nam tổng hợp)

Dựa trên sự việc có thật này, một bộ phim được thực hiện vào năm 2016 có tên "13 Hours: The Secret Warrior in Benghazi" (13 giờ: Chiến binh bí mật của Benghazi), được đánh giá là bản kháng nghị phản đối mạnh mẽ chính quyền tham nhũng.

Chính sự tắc trách tập thể và sự che đậy của các phương tiện truyền thông chính thống đã gây ra tình trạng tham nhũng vô đạo đức của một số chính trị gia Mỹ.

Nếu bạn không hiểu quy trình này, thật khó hiểu tại sao ai đó lại hét lên: "Đưa Hillary vào tù".

Tôi luôn cảm thấy rằng sự xuất hiện của Trump là để đối phó với những chính trị gia tham nhũng này và giới truyền thông.

"Chủ nghĩa bảo thủ" rốt cuộc là huyết mạch của những người Mỹ.

Đảng Dân chủ ủng hộ cần sa hợp pháp, nam nữ dùng chung toilet, đồng tính luyến ái và phá thai. Đồng thời, nó phủ nhận gia đình, phủ định tôn giáo, bôi nhọ giáo sĩ, truyền bá "hận" và "đấu", v.v ... Tôi khó tin vào những tư tưởng này - ngay cả khi tôi không phải là một tín đồ Cơ Đốc - sẽ trở thành xu hướng chủ đạo của xã hội.

Các con trai và con gái của Trump, cũng như đệ nhất phu nhân, đã chạy khắp các tiểu bang trong nhiều ngày để vận động các phiếu bầu. Ai trong số các bạn đã thấy con trai của Biden đi ra để lấy phiếu bầu cho cha mình?

bầu cử tổng thống mới nhất
Các con trai và con gái của Trump, cũng như đệ nhất phu nhân, đã chạy khắp các tiểu bang trong nhiều ngày để vận động các phiếu bầu. (Ảnh: Sarah Silbiger/Getty Images)

Con gái của Trump, Ivanka nói trong bài phát biểu của mình: "Tất cả chúng tôi yêu quý người lính dũng cảm này. Ông ấy sẽ không bao giờ quên tại sao ông ấy ở Washington, tại sao ông ấy được bầu làm tổng thống và ông ấy đã chiến đấu cho ai! Ông ấy là vì các bạn, vì nhân dân Mỹ!"

Con trai của ông Biden có thể nói một điều như vậy không?

Cuộc bầu cử năm 2020 của Hoa Kỳ không phải là một "cuộc đấu cung đình" vô lý nữa, mà nó đã là một cuộc Thánh chiến của các giá trị, cuộc đọ sức cuối cùng giữa thiện và ác, giữa chính nghĩa và tà ác. Nó chính là bước ngoặt trong vận mệnh quốc gia của Hoa Kỳ, và bước ngoặt của nền văn minh nhân loại.

Không phải ông Trump muốn chiến thắng, mà là các cử tri muốn ông ấy thắng, người dân có lương tri và chính nghĩa trên thế giới muốn ông ấy thắng - ông ấy phải thắng.

Trung Hòa
Theo Dật Danh - Secretchina



BÀI CHỌN LỌC

Bầu cử Mỹ 2020: Đây không phải là 'cuộc đấu cung đình', mà là cuộc đọ sức cuối cùng giữa thiện và ác